10 เพลงรักสุดคลาสสิค...เพลงรักเพลย์ลิสต์ที่เวลาฆ่าไม่ตาย | Sanook Music

10 เพลงรักสุดคลาสสิค...เพลงรักเพลย์ลิสต์ที่เวลาฆ่าไม่ตาย

10 เพลงรักสุดคลาสสิค...เพลงรักเพลย์ลิสต์ที่เวลาฆ่าไม่ตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จัดอันดับ 10 เพลงรักที่เรายกให้เป็นเพลงรักในความทรงจำสุดคลาสสิค เพลงที่ไม่เคยหายไปจากเพลย์ลิสต์ของเรา และยังคงไพเราะอยู่เสมอแม้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนหรือไม่ว่าจะมีใครนำมาคัฟเวอร์ใหม่อีกกี่ครั้งก็ตาม เป็นเพลย์ลิสต์ที่ฟังแล้วให้ความรู้สึกว่า #คลาสสิคกว่านี้มีป้ะ

1.ต่อให้ใครไม่รัก - Project H
ไม่ว่าใครก็ต้องพบกับวันที่โชคไม่เข้าข้างกันทั้งนั้น ในวันที่ทุกอย่างดูแย่ไปหมด อยากให้รู้ว่ามีใครที่คอยห่วงใยอยู่เท่านั้นก็พอ นี่เป็นเนื้อหาของเพลงรักอันแสนน่ารักจากเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มนี้ ถึงแม้ตอนนี้เด็กหญิงจาก Project H เหล่านั้นจะเติบโตเป็นหญิงสาวแล้ว แต่เพลงนี้ก็ยังเป็นเพลงลำดับต้นๆ ที่ถูกเลือกส่งต่อให้ใครที่กำลังท้อแท้แทนความห่วงใยจากเราเสมอ

2.ฟ้าส่งฉันมา-ปาล์มมี่
เมื่อได้รับให้กำลังใจมาในจังหวะที่พอดี เป็นใครก็คงอดสงสัยไม่ได้ว่า “รู้ได้ยังไงกันนะ ใครส่งคุณมาเนี่ย” จะให้ตอบไปตามตรงว่า “ก็เพราะฉันคอยเป็นห่วงเธอตลอดนั่นแหละ!” ก็คงไม่ได้อีก เพลงนี้จึงถูกส่งต่อเพื่อบอกข้อความในใจให้กับเขาคนนั้นแทน “ฟ้าส่งฉันมา” ถือเป็นอีกเพลงดังที่ขึ้นแท่นเพลงคลาสสิคอีกหนึ่งเพลงของสาวปาล์มมี่ไปแล้ว และยังเป็นเพลงที่ใครหลายคนนำไปร้องคัฟเวอร์ รวมถึงศิลปินอย่าง 25 Hours อีกด้วย

3.เสียงของหัวใจ-แอน ธิติมา
แอน ธิติมา เป็นศิลปินที่ไม่ว่าใครก็นึกออกทันทีที่พูดถึงจากใบหน้าและน้ำเสียงที่จริงใจของเธอ นอกจากนี้หลายเพลงของแอนก็เป็นที่รักของคนทุกยุคสมัย “เสียงของหัวใจ” เองก็เช่นกัน ด้วยเนื้อหาที่พูดถึงคอนเซปต์คลาสสิคของความรักที่บอกว่า มันอาจจะไม่จำเป็นต้องใช้เวลาในการรักใครสักคน ขอแค่เราเชื่อมั่นหัวใจของเราก็พอ

4.เปรี้ยวใจ-นิโคล เทริโอ
มาถึงตรงนี้แล้วจะให้ทุกอย่างหวานไปหมดได้อย่างไรกัน! ขอเสนอความเปรี้ยวแบบคลาสสิคมาตัดรสกันหน่อยดีกว่า นิโคล เทริโอ้ ถือเป็นไอคอนคนหนึ่งในยุค ’90 เลยก็ว่าได้ และเพลงของเธอก็ถูกนักร้องรุ่นใหม่และรุ่นใหญ่นำมาร้องคัฟเวอร์อยู่บ่อยๆ กับเพลงนี้ที่มีเนื้อหาพูดถึงความรักที่ถึงจะไม่ได้หวานแต่ก็มีความสุขได้ จึงเป็นคราวที่ชายหนุ่มมาดนิ่งต้องส่งเพลงกลับไปให้กับหญิงสาวที่รักของเขาบ้างล่ะ

5.รัก-อัญชลี จงคดีกิจ
พูดถึงเพลงรักจะไม่พูดถึงเพลงรักได้อย่างไร อ๊ะ อย่าเพิ่งทำหน้างงสิ เพลง “รัก” ที่ว่านี้เป็นหนึ่งในเพลงคลาสสิคของพี่ปุ๊ อัญชลี ถูกเขียนขึ้นจากฝีมือของสุดยอดนักแต่งเพลงรักอย่างบอย โกสิยพงษ์ ความคลาสสิคของเพลงนี้เริ่มตั้งแต่เสียงขลุ่ย ไปยังเสียงร้องอันไพเราะและเนื้อหาที่ละมุนละไม จึงไม่แปลกที่ใครต่อใครจะหลงรักเพลงรักเพลงนี้

เพราะเรารู้กันดีว่าความรักแบบคลาสสิคนั้นไร้พรมแดน ด้วยเหตุนี้อีก 5 เพลงเราจะข้ามไปที่เพลงต่างประเทศกันบ้าง

6.Pretty Boy-M2M
ปี 2000 หนุ่มชาวไทยถูกขโมยหัวใจจากสองสาวชาวนอร์เวย์ จากใบหน้าที่น่ารักของทั้งคู่ ไปจนถึงเสียงร้องที่น่ารักชวนเคลิ้ม กับทำนองและเนื้อเพลงที่จำได้ง่าย ทำให้เพลง “Pretty Boy” กลายเป็นอีกหนึ่งเพลงรักคลาสสิคที่คนไทยร้องตามได้โดยไม่ต้องอาศัยเนื้อเพลงเลยทีเดียว

7.My Love-Westlife
ระหว่างที่หนุ่มๆ เขาหลงไปกับสองสาวจากนอร์เวย์ สาวไทยเราก็ไม่ได้เหงาแต่อย่างใดเพราะพวกเธอได้หนุ่มทั้งห้าจากไอร์แลนด์มาปลอบใจไปเรียบร้อยแล้ว (2 หรือจะสู้ 5 ได้!) พวกเขามีเสียงร้องที่ลงตัวและเนื้อหาของเพลงที่สุดจะชวนให้ม้วนเขิน จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่เพลงนี้จะเคยผ่านการตั้งเป็นเสียงโทรศัพท์ หรือเสียงนาฬิกาปลุกของสาวๆ ก็เพลงเขาออกเพราะขนาดนี้

8.Closer-Travis
เวลาทะเลาะกันคุณเป็นคนแบบไหนกันนะ? บึ้งตึง ไม่คุยด้วย และเดินหนีไปดื้อๆ ถ้าคุณเป็นคนอย่างที่ว่ามาวง Travis ขอบอกกับคุณว่า “ไม่เอาน่า ขยับมาใกล้ๆ กันหน่อย” ในยุคที่โซเชียลมีเดียอย่างเอ็มเอสเอ็นโด่งดังมากๆ เพลงนี้ถูกเลือกไปก่อนเราจะกดปุ่ม Send เพื่อขอคืนดีจากคู่รัก แม้ตอนนี้จะมาสู่ยุคที่มีเจ้าพ่อขาใหญ่อย่างเฟซบุ๊กกันแล้ว แต่เพลงนี้ก็ยังคงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการง้อขอคืนดีอยู่ดีนั่นแหละ

9.Fix You-Coldplay
การจะรู้สึกดีขึ้นจากความผิดหวังไม่เคยเป็นเรื่องง่ายเลย ยิ่งกับคำพูดให้กำลังใจที่ดูจะซ้ำๆ ยิ่งแล้วใหญ่ แต่ถ้ากับเพลงนี้ดูจะต่างออกไป เพราะไม่ว่าเสียงร้อง ทำนอง เนื้อหา หรืออะไรก็ตามแต่ “Fix You” ถือเป็นเพลงให้กำลังใจที่คลาสสิคเพลงหนึ่งไปแล้ว ไม่ว่าจะเปิดฟังครั้งไหนเราก็จะได้รับพลังที่ปลุกให้อยากจะสู้กับปัญหาต่อเสมอ

10.Just The Way You Are-Bruno Mars
บรูโน่ มาร์ส ถือเป็นศิลปินที่มีเพลงฮิตติดชาร์ตเกือบทุกเพลงในแต่ละอัลบั้ม แต่เพลงนี้ถือเป็นเพลงประจำชาติของเขาเลยก็ว่าได้ ทำไม่ว่าจะเป็นหญิงสาวคนไหนได้ฟังก็เป็นอันต้องเคลิ้ม จึงไม่แปลกที่เราจะเห็นเพลงที่ฮิตจนกลายเป็นเพลงรักคลาสสิคนี้ถูกนำมาคัฟเวอร์อยู่ตลอดเวลา



ผ่านไปแล้วสำหรับ 10 เพลงรัก ที่ฟังเมื่อไหร่ก็ #ฟินอย่างคลาสสิค ถ้าอยากจะหาฟังทั้งหมด หรืออยากฟังเพลงอื่นเพื่อเพิ่มบรรยากาศคลาสสิค สามารถฟังได้แล้วที่ JOOX แอพพลิเคชั่นที่จะช่วยให้การฟังเพลงเป็นเรื่องง่าย โดยกดค้นหาแล้วพิมพ์ว่า “รวมเพลงรักสุดคลาสสิค” เพียงเท่านี้คุณก็สามารถพบกับเพลงรักคลาสสิคที่รอให้คุณฟังอีกจำนวนมาก


คลิกฟังเพลงได้ที่นี่!! 10 เพลงรักสุดคลาสสิค...เพลงรักเพลย์ลิสต์ที่เวลาฆ่าไม่ตาย

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook