รวม 9 ศิลปินเสียงสุดเทพจากเวที KPN ซีซั่นพิเศษ!
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/jo/0/ud/475/2375217/page.jpgรวม 9 ศิลปินเสียงสุดเทพจากเวที KPN ซีซั่นพิเศษ!

    รวม 9 ศิลปินเสียงสุดเทพจากเวที KPN ซีซั่นพิเศษ!

    2016-03-17T11:42:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ถ้าพูดถึงรายการเเข่งขันประกวดร้องเพลงที่คลาสสิคที่สุดในไทย เชื่อว่าการประกวด KPN award หรือ เวทีสยามกลการ จะต้องเป็นชื่อที่หลายคนคิดถึงแน่นอน เพราะรายการนี้จัดมาตั้งแต่ปี 2526 และสร้างศิลปินมากมาย โดยเฉพาะคุณ เบิร์ด ธงไชย ที่ได้รับรางวัลนักร้องดีเด่นในปี 2527 โดยจะแบ่งเป็น นิสสัน อวอร์ด สำหรับศิลปินผู้ใหญ่ และ ยามาฮ่า อวอร์ด สำหรับศิลปินรุ่นเด็กที่มี ทาทา ยัง เป็นอีกศิลปินที่แจ้งเกิดจากเวทีรุ่นยุวชน

    ผู้เข้าแข่งในซีซั่นที่ 25 ของ KPN Award

    และในปัจจุบันรายการก็ได้เปลี่ยนชื่อเป็น KPN Award โดยชื่อ KPN มาจากชื่อย่อของคุณ เกษม และคุณหญิงพรทิพย์ ณรงค์เดช ผู้ก่อตั้งนั่นเอง และยังเป็นอีกรายการแข่งขันร้องเพลงที่จัดทุกปี จนกระทั่งปีนี้ที่ได้นำผู้เข้าแข่งขันปีก่อนๆกลับมาแข่งกันอีกครั้ง และวันนี้ Sanook! Music ก็ได้เลือก 9 ผู้เข้าแข่งขัน ที่เคยได้ Best show และมีเสียงที่ไม่ธรรมดามาวิเคราะห์จุดเด่นให้ทุกคนได้ชมกัน

    1. ต่อรัก เทียนน้อย จากเวที KPN Junior ปี 2533 

    ศิลปินจากเวที KPN Junior ที่มีการร้องที่มีเอกลักษณ์จนได้ Best show ในสายของเธอ 2 สัปดาห์ติด โดยคุณต่อรักเป็นคนที่มีการออกเสียงที่มีเอกลักษณ์มาก ที่หลายคนอาจจะไม่ชิน แต่พลังและอารมณ์ในการแสดงของเธอนั้นสุดยอดและเป็นอีกท่านที่ควรจะจับตามอง

    คลิกชมการแสดงสดของคุณต่อรัก ในเพลง กลับคำเสีย

    2. อาร์ต อัครินทร์ จากเวที KPN ปี 2553

    เวลาถ้าคนส่วนใหญ่พูดถึง อาร์ต KPN หลายคนอาจจะนึกถึงเรื่องราวส่วนตัวของเขาเป็นเรื่องแรกๆ แต่ถ้าว่าด้วยผลงาน เขาเป็นอีกคนที่มีเสียงกว้างและมีเอกลักษณ์ชัดเจน ถึงแม้บางครั้งการร้องจะมีเทคนิคมากเกินไป และในสัปดาห์แรกเขาเองก็ได้ Best show อีกคนหลังจากนำเพลงของตัวเองมา Medley ซึ่งแสดงถึงความสร้างสรรค์ในการร้องและแสดงของเขาจริงๆ

    คลิกชมการแสดงสดของคุณอาร์ตในเพลง จม+ที่เดิมของคนแพ้+อย่ากลับมาอีกเลย 

    3. หนุ่ย นันทกานต์ จากเวที KPN 2537

    ศิลปินแนวป๊อปร็อคชื่อดัง ที่กลับมาร้องเพลงหลังจากการรักษาตัวโรคมะเร็ง ถึงแม้จะไม่ได้เป็นศิลปินในสายดีว่า แต่ก็เป็นคนที่ชัดเจนในแนวทางของตัวเองทั้งเพลงไทย และ เพลงภาษาอังกฤษ ซึ่งการแสดงเพลง What's up ของคุณหนุ่ยนั้นเต็มไปด้วยลูกเล่นและมีเสน่ห์จนเขากลายเป็นที่จับตามองอีกคนเลย เพราะเขาได้เข้าถึงบทเพลงและสิ่งที่เขาต้องการถ่ายทอด จนการแสดงออกมาลงตัวมาก 

    คลิกชมการแสดงสดของคุณหนุ่ย ในเพลง What's up

    4. จอย สุภาพรรณ จากเวที KPN ปี 2553 

    สาวน้อยที่มีลุคบ้านนา แต่มีความสามารถการถ่ายทอดการร้องเพลงที่สุดยอดมาก จนถึงกับชนะใจเน็ตไอดอลอย่าง อีเจี๊ยบเลียบด่วน เลยจนทำให้แฟนๆเครียดเพราะกิตติศัพท์อันเลื่องลือเรื่องโชคของอีเจี๊ยบ จอยเป็นคนที่มีความสามารถในการถ่ายทอดเพลงเร็วที่เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเลย เพราะเพลงเร็วนั้นดูเหมือนจะง่ายแต่ก็ต้องใช้พลังสูงที่คงที่ตลอดเพลง และจอยเองก็สามารถสอบผ่านด้านการเพลงเร็วได้ดีแบบสุดๆ 

    คลิกชมการแสดงสดของคุณจอย ในเพลง Treasure

    5. ดาว ณัฐภัสสรจากเวที KPN Junior ปี 2543

    ศิลปินเสียงดีที่หลายคนอาจจะรู้จักเธอจากชื่อ ดาวโอเกะ และในฐานะดีเจดาวของคลื่น Chill Fm โดยเธอเองก็เป็นศิลปินที่เก่งด้วย เพราะการแสดงแนว Musical ทั้งในเพลง Part of your world และ Don't rain on my parade โดยดาวนั้นมีเสียงใสๆที่สามารถโชว์พลังท่อนหวีดได้อย่างสุดยอดเลย จนเธอเองก็ได้ Best show มาจากการแข่งรอบที่สอง เชื่อว่าใครที่ชมรายการนี้จะต้องเริ่มมองเธอในฐานะศิลปินตัวจริงแน่นอน 

    คลิกชมการแสดงสดของคุณดาว ในเพลง Don't rain on my parade

    6. เจินเจิน บุญสูงเนิน จากเวที KPN ปี 2527 

    เป็นศิลปินรุ่นใหญ่สุดของรายการท่านหนึ่งเลย คุณเจิน เจิน ศิลปินสาวประเภทสองที่มีชื่อเสียงมากในยุคก่อน โดยถึงแม้ว่าวันนี้เธอจะมีอายุ 58 ปี แล้วแต่พลังเสียงแทบไม่ตกลงไปเลย และนอกจากพลังเสียงแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นตำนานของคุณเจิน คือ Vibrato หรือลูกคอ ที่ทำให้หลายคนถึงกับตกใจเมื่อได้ฟัง จึงไม่แปลกว่าเธอจะได้รางวัลนักร้องยอดเยี่ยมในปี 2527 พร้อมกับ เบิร์ด ธงไชย และ หม่อมหลวง สราลี 

    คลิกชมคลิปการแสดงของคุณเจินเจิน ในเพลง พะวงรัก

    7. เอก เอกกมล จากเวที KPN Award ครั้งที่ 24

    ในบรรดาศิลปินที่มาร่วมแข่งในรายการนี้ เอก ศิลปินร่างใหญ่จากเวที KPN รุ่นที่ 24 นั้นจัดได้ว่าเป็นน้องเล็กของรายการ เพราะที่เขาแข่งพึ่งผ่านมาแค่ปีเดียว แต่ถึงแม้จะเป็นคนที่ใหม่สุด แต่เอกก็มีความสามารถสูง และยังมีพลังเสียงที่หาได้ยากมากกับคนเอเชีย แต่ถึงแม้เขาจะมีพลังเสียงที่โหด เขาก็ยังคงคุณภาพทางการถ่ายทอดอารมณ์ไว้ครบถ้วนจนทำให้เขาแสดงผลงานได้เป็น Best show คู่กับคุณเจินเจินในรอบแรกเลย 

    คลิกชมคลิปการแสดงของคุณเอก ในเพลง คิดถึง 

    8. ก้อย ชิดชนก จากเวที KPN Junior ปี 2535

    ศิลปินที่เป็นคอรัสของศิลปินดังๆมากมายรวมถึงพี่เบิร์ด ธงไชย ที่เธอได้กลับมาในปีนี้พร้อมเสียงอันทรงพลัง โดยโชว์ของเธอในสองสัปดาห์นั้นได้ แสดงให้เห็นความสามารถในการใช้เสียงของเธอที่หลากหลายมาก ไม่ว่าจะเพลง ไม่มีใคร ในสัปดาห์แรกที่ได้โชว์เสียงทุ้มทรงพลัง และเพลง ตะกายดาว ที่มากับโทนเสียงที่สูง แต่ก็ยังถ่ายทอดคุณภาพที่ดีไม่เปลี่ยน เชื่อว่าหลังจากนี้เราจะได้ชมผลงานของเธอในฐานะคนเบื้องหน้าแน่นอน 

    คลิกชมคลิปการแสดงสดของคุณก้อย ในเพลง ไม่มีใคร

    9. ปุ้ย จิตรสุดา จากเวที KPN ปี 2539

    ถ้าใครที่เป็นแฟนรายการเดอะวอยซ์ในซีซั่นแรก จะต้องจำแม่บ้านผู้มีสไตล์การร้องเพลงสุดเก๋อย่างคุณปุ้ยได้แน่นอน โดยเธอเป็นคนที่มีอินเนอร์ในการแสดงสูงมากในการถ่ายทอดเพลง อย่างเช่นเพลง I am what i am ที่โชว์ลูกเล่นมากมายแต่ลงตัว โดยการแสดงที่ลงตัวแบบนั้นท้าทายมากในการคุมโทน และนอกจากเพลงเก่าแล้ว เพลงใหม่ๆอย่าง Wrecking ball เธอก็สามารถถ่ายทอดได้ดี เรียกได้ว่าเป็นศิลปินที่แฟนเพลงห้ามตัดสินเธอจากภายนอกเป็นอันขาด

    คลิกชมคลิปการแสดงของคุณปุ้ย ในเพลง I am what i am

    และนอกจากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดนี้ ก็ยังมีอีกหลายท่านทีเก่งไม่แพ้กัน และถ้าทางเรามีโอกาสทางเราก็จะนำเรื่องราวของพวกเขามาเพิ่มเติมแน่นอน เพราะความพิเศษของผู้เข้าแข่งขันทำให้การแข่งซีซั่นนี้ของ KPN เป็นอีกสีสันของวงการเพลงตอนนี้เลย 

    ขอบคุณภาพจาก KPN Award Facebook

    อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ รวม 9 ศิลปินเสียงสุดเทพจากเวที KPN ซีซั่นพิเศษ!