10 เพลงสุดเพราะของ Ed Sheeran นาทีนี้ไม่เคยฟังถือว่าเอ้าท์สุดๆ | Sanook Music

10 เพลงสุดเพราะของ Ed Sheeran นาทีนี้ไม่เคยฟังถือว่าเอ้าท์สุดๆ

10 เพลงสุดเพราะของ Ed Sheeran นาทีนี้ไม่เคยฟังถือว่าเอ้าท์สุดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮอตไม่หยุด ฉุดไม่อยู่จริงๆ สำหรับหนุ่มอังกฤษสีผมจิงเจอร์ หน้าตาไม่หล่อแต่มีเสน่ห์เหลือร้ายอย่าง Ed Sheeran ที่เพิ่งจะคว้ารางวัล Best Pop Solo Performance และ Song of The Year จากเพลง "Thinking Out Loud" ในเวที Grammy Awards 2016 ไปได้หมาดๆ แถมยังเป็นศิลปินอังกฤษที่ข้ามน้ำข้ามทะเลไปรับรางวัลของฝั่งอเมริกาอีกต่างหาก เพลงไหนที่จะทำให้คุณหลงรัก Ed Sheeran บ้าง ตาม Sanook! Music มาฟังกันเลย

 

เลือกฟังเพลงจากเพลย์ลิสด้านบน (PC) หรือด้านล่าง (mobile) หรือคลิกที่ชื่อเพลงเพื่อฟังเฉพาะเพลงค่ะ

 

1. Lego House

เพลงแรกที่ทำให้เราได้รู้จักกับหนุ่มอังกฤษ พร้อมกีต้าร์โปร่งอีกหนึ่งตัว โดยเพลงนี้นอกจากจะเป็นเพลงป็อบอารมณ์หม่นๆ ที่เปรียบความรักที่เปราะบาง แต่ก็พร้อมที่ซ่อมแซม และสร้างขึ้นใหม่ได้อย่างบ้านที่ต่อด้วยตัวเลโก้แล้ว ยังได้ Rupert Grint หรือนักแสดงในบทของ รอน วีสลี่ย์ ในแฮร์รี่ พอตเตอร์ มาแสดงในมิวสิควิดีโอ (โดยเล่นเป็นตัวเอ็ดเอง) ให้ด้วย และด้วยความที่ Ed Sheeran เป็นศิลปินหน้าใหม่ที่คนยังจำหน้าไม่ได้ ทำให้ในช่วงแรกๆ คนเข้าใจผิดว่า Ed Sheeran คือ Rupert Grint ซะอย่างนั้น

 

2. Drunk

ซิงเกิลที่สองจากอัลบั้มแรก “+” (Plus) ที่นอกจากจะเป็นเพลงป็อบอารมณ์หม่นๆ เหมือนกัน แต่เพิ่มจังหวะให้เร็วขึ้นอีกนิด อารมณ์เมาเหล้าเพื่อลืมเธอนั่นแหละ นอกจากเพลงจะน่ารัก ฟังเพราะติดหูง่ายแล้ว ยังได้น้องแมวมาแสดงในเอ็มวี เป็นเพื่อนเอ็ด ชวนคุย ดื่มเบียร์ เล่นเกม พาเอ็ดไปเมาเพื่อลืมสาวอีกด้วย ทาสแมวต้องหลงรักแน่ๆ

 

3. The A Team

อีกเพลงดีๆ ซึ้งๆ จากอัลบั้มแรก ป็อบอะคูสติกใสๆ แต่พูดถึงชีวิตพังๆ ของผู้หญิงคนหนึ่ง แต่อย่างไรเธอก็ยังคงเป็นคนที่สวยงามราวกับนางฟ้าอยู่ดี ไม่ว่าปัจจุบันจะอยู่ในสภาพเช่นไร วิธีการร้องเหมือนกับการเล่าเรื่องไปเรื่อยๆ ด้วยเนื้อเพลง และเมโลดี้สวยๆ ทำให้เพลงนี้เป็นเพลงที่ถูกใจแฟนเพลงหลายคนตั้งแต่ยังไม่ถูกตัดโปรโมตอย่างเป็นทางการเสียอีก และเพลงอะคูสติกกีต้าร์ กับสไตล์การร้องแบบนี้ก็กลายเป็นซิกเนอเจอร์ของหนุ่มเอ็ดไปโดยปริยาย

 

4. Give Me Love

อีกเพลงที่มีสไตล์ในแบบซิกเนอเจอร์ของหนุ่มเอ็ด คือกีต้าร์โปร่ง แต่คราวนี้มีเสียงเครื่องสายช่วยเพิ่มอารมณ์ และดนตรีให้แน่นขึ้น วิธีการร้องเปลี่ยนจากการเล่าเรื่องไปเรื่อยๆ เป็นเน้นการใช้เสียง และเมโลดี้ในแต่ละท่อนมากขึ้น แต่ที่ไม่เปลี่ยนคือเนื้อเพลงสวยๆ ที่ฟังแล้วบางครั้งยังคิดเลยว่า “เนื้อเพลงแบบนี้ แต่งได้ยังไง?”

 

5. Sing

พออัลบั้มใหม่ "X" (Multiply) เปิดตัวด้วยเพลงแดนซ์ป็อบเท่ กลิ่นอายอาร์แอนด์บีเบาๆ จนทำให้ครั้งแรกที่เราได้ยินเพลงนี้ถึงกับคิดว่าเป็นซิงเกิลใหม่ของ Justin Timberlake เสียอีก แถมยังร่วมงานกับ Pharrel Williams อีกด้วย ไม่รู้ว่าหนุ่มเอ็ดอยากบุกตลาดอเมริกาหรือเปล่าไม่ทราบ เพลงนี้จึงถือว่าเป็นก้าวกระโดดของเอ็ด ที่แฟนเพลงเก่าๆ ถึงกับมึน บ้างก็ว่าเก๋ บ้างก็ว่าเอาเอ็ดคนเดิมคืนมา แต่สำหรับเรา ฟังไปเรื่อยๆ มันก็สนุกดีนะ ได้ยินเอ็ดแร็พบ้างก็แก้ง่วงดีเหมือนกัน ฮ่าๆ

 

6. Don’t

แร็พกันต่อรัวๆ กับเพลงเท่ๆ ที่กลิ่นอายของกีต้าร์ลอยมาจางๆ โดยไม่ใช่ตัวเอกอีกต่อไป ใครคิดถึงเสียงกีต้าร์ใสๆ คงยังไม่ฟิน แต่สไตล์การร้องแบบเล่าเรื่องกลับมา พ่วงของแถมมากับเอ็มวีเท่ๆ ที่มีแดนเซอร์เต้นเท่ๆ ถ่ายแบบ long shot ไปเรื่อยๆ เพลินๆ ดี ฟังครั้งแรกอาจจะงงๆ แต่เชื่อได้ว่าเปิดฟังบ่อยๆ จะติดหูโดยที่พยายามแกะยังไงก็ไม่ออกแน่นอน

 

7. Thinking Out Loud

ดีกรี 2 รางวัลแกรมมี่เลยเชียวนะเพลงนี้ ไม่น่าแปลกใจที่ได้รางวัล เพราะสวยงามทั้งเนื้อเพลง ดนตรี เมโลดี้ เพลงที่ดีหลายเพลงไม่จำเป็นต้องมีอะไรมาก เพราะบางครั้ง Less is more ก็มีอยู่ถมเถไป เพลงนี้เป็นตัวอย่างที่ดีเพลงหนึ่งเลยทีเดียว และแน่นอนว่าปีนี้อีกทั้งปี เราคงได้ยินเพลงนี้ตามร้านอาหาร รายการประกวดร้องเพลง และงานแต่งงานแน่นอน

 

8. Photograph

เป็นอีกเพลงที่แฟนคลับสมัยแรกๆ ใจชื้น เพราะเสียงกีต้าร์โปร่ง กับเสียงใสๆ ของหนุ่มเอ็ดกลับมาแล้ว แถมยังพูดถึงความรักที่มันก็มีมุมสุขมุมทุกข์กันบ้าง แต่เราสามารถเก็บความทรงจำดีๆ ไว้ในรูปถ่ายเอาไว้ได้ เพลงนี้เป็นอีกเพลงหนึ่งที่เริ่มเป็นกระแสในโลกออนไลน์ตั้งแต่ยังไม่ได้ตัดเป็นซิงเกิล และเมื่อได้เห็นมิวสิควิดีโอ ก็ยิ่งประทับใจกับหนูน้อยเอ็ดเวิร์ดในสมัยวันกระเตาะ เห็นโตมาหน้าแบบนี้ ตอนเด็กน่ารักน่าชังอย่าบอกใครเชียวล่ะ

 

9. One

เพลงซึ้งๆ กับเสียงร้องเพราะๆ และกีต้าร์โปร่งหนึ่งตัวของหนุ่มเอ็ด ที่เหมาะกับการร้องสดมากๆ เมโลดี้เพราะ เนื้อเพลงสวย เป็นอีกหนึ่งเพลงรักชั้นดีที่ฟังแล้วจะอยากกด repeat ฟังอีกหลายๆ รอบ

 

10. Afire Love

เพลงรักแบบอีโมชั่นนอลที่มาพร้อมกับเสียงเปียโน ฟังแล้วนึกถึงอารมณ์ที่ได้ดูภาพยนตร์ดราม่าโรแมนติก บวกกับความลึกลับซับซ้อนในความสัมพันธ์ของตัวละครอีกเล็กน้อย แถมท่อน bridge ยังให้อารมณ์เหมือนกำลังฟังเพลงในโบสถ์อยู่ยังไงยังงั้น ทำให้เรารู้ได้เลยว่าหนุ่มเอ็ดคืออัจฉริยะทางดนตรีจริงๆ ไม่ว่าจะเพลงเร็ว เพลงช้า เพลงสดใส เพลงหม่นหมองสะเทือนใจ เขาทำได้ทุกแนวจริงๆ

 

นี่แค่ 10 เพลงที่เราอยากจะหยิบมาแนะนำให้คุณลองฟังกันนะคะ ยังมีอีกหลายเพลงในอัลบั้มของ Ed Sheeran ที่เรามั่นใจว่าคุณต้องชอบ ชอบเพลงไหนนอกจาก 10 เพลงนี้มาบอกเราได้นะ

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook