รำลึกผลงานในอดีตของ "นาตาลี โคล" ศิลปินตำนานผู้จากไป | Sanook Music

รำลึกผลงานในอดีตของ "นาตาลี โคล" ศิลปินตำนานผู้จากไป

รำลึกผลงานในอดีตของ "นาตาลี โคล" ศิลปินตำนานผู้จากไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวันที่ 31 ธันวาคมวันส่งท้ายปี 2015 วงการเพลงก็ได้เกิดข่าวการสูญเสีย เมื่อ "นาตาลี โคล" ศิลปินหญิงระดับตำนาน ลูกสาวของ"แนท คิง โคล" ศิลปินเพลงเเจ๊ส ระดับโลกที่จากไปด้วยอาการหัวใจล้มเหลวซึ่งสร้างความเสียใจให้แฟนเพลง และเพื่อนร่วมวงการ หลายๆคน เช่น แพทตี้ ลาเบลล์ ศิลปินในตำนานที่เป็นเพื่อนสนิทของเธอมากกว่า 40 ปี


โดย นาตาลี โคล เป็นศิลปินหญิง ลูกสาวของ เเนท คิง โคล ศิลปินเพลงแจ๊สซึ่งคุณแม่ ของเธอ มาเรีย เองก็เป็นนักร้องด้วย ทำให้เธอโตมากับเพลงโซล เพลงแจ๊ส ซึ่งทำให้เธอสนใจดนตรีและได้เข้ามาในวงการเพลงตามรอบครอบครัว ถึงแม้ว่าเธอจะถูกปฎิเสธจากค่ายเพลงหลายครั้ง จนเธอได้ทำงานเพลงกับ Capitols Records ที่เป็นต้นสังกัดที่ดูแลคุณพ่อเธอนั่นเอง

โดยหลังจากนั้น เธอได้มีผลงานเพลงอัลบั้มแรก Inseparable ในปี 1975ในแนว โซล อาร์แอนด์บี และมีเพลงดังอย่าง This will be (An Everlasting Love) ซึ่งเป็นดังของยุคเพลงหนึ่งเลย และมีศิลปินนำมาทำใหม่ และใช้ในภาพยนตร์หลายเรื่องจนทุกวันนี้และเชื่อและทำให้เธอชนะรางวัลเเกรมมี่ 2 รางวัลซึ่งคือรางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมและรางวัลศิลปินหญิงอาร์แอนด์บียอดเยี่ยม 

คลิกฟังเพลง This will be (An Everlasting Love) - Natalie Cole

โดยในยุค 1970s เธอมีอัลบั้ม Natalie ตามออกมา และอัลบั้ม Unpredictable ที่ขายดีมาก และเพลง "I've Got Love on My Mind" ก็ทำยอดขายซิงเกิ้ลได้ล้านชุด จนเธอมีรายการทีวี และคอนเสิร์ตตามมา และได้ขึ้น Hollywood walk of fame ในปีที่ 4 ของเธอในวงการเพลงเลยซึ่งถือว่าเร็วมากที่ดาราคนหนึ่งจะได้รับเกียรตินี้ 

คลิกฟังเพลง I've got love on my mind ได้ที่นี่


แต่ทว่าในยุค 1980s ผลงานเธอเริ่มไม่ดังเท่าที่ควร และเริ่มมีปัญหาเรื่องยาเสพติด จนปี 1991 เธอได้นำเพลง Unforgettable ของคุณพ่อมาร้องในอัลบั้มชื่อเดียวกัน ซึ่งเธอเองพยายามหลีกเลี่ยงมาตลอด เพราะเธอไม่ต้องการการถูกเปรียบเทียบกับคุณพ่อ ซึ่งอัลบั้มนี้มียอดขาย 7 ล้านชุด กับได้รางวัลแกรมมี่ 5 รางวัลรวมถึงเพลงแห่งปี และ อัลบั้มแห่งปี ซึ่งเป็นการกลับมาที่ยิ่งใหญ่ของเธอเลย และมีอัลบั้ม Still unforgettable ตามมาในปีครบรอบ 17 ปีของอัลบั้มนี้ด้วย

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Still unforgettable

โดยนาตาลี โคลได้มีผลงานเพลงทั้งแนวแจ๊ส และแนว Urban-R&B หลังจากอัลบั้ม Unforgetable โดยเธอมีผลงาน 23 อัลบั้มรวมถึงอัลบั้มภาษาสเปน Natalie Cole en Español ที่เป็นอัลบั้มสุดท้ายในชีวิตของเธอ และอัลบั้มเพลงเทศกาลคริสต์มาส และยังมีงานแสดงบางครั้งบางคราวด้วย

คลิกฟังเพลงฮิตของนาตาลี โคล กับ Joox Music ได้ที่นี่ (สามารถกดเพลงเพื่อเล่นได้เลย)

โดยการเสียชีวิตของเธอเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก เพราะเธอเป็นแรงบันดาลใจให้ศิลปินรุ่นหลัง และเเฟนเพลงทางผลงาน และการกลับมาหลังเจอปัญหาชีวิต แต่ทางเราเชื่อว่าแฟนเพลงหลายคนจะไม่ลืมสิ่งดีๆ และความรักที่นาตาลีมีให้กับเเฟนเพลงแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก Getty images 

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ รำลึกผลงานในอดีตของ "นาตาลี โคล" ศิลปินตำนานผู้จากไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook