Top 10 เพลงสากลสุดฮิตประจำปี 2015 | Sanook Music

Top 10 เพลงสากลสุดฮิตประจำปี 2015

Top 10 เพลงสากลสุดฮิตประจำปี 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาถึงคราวคอเพลงสากลกันบ้างแล้วล่ะ ว่าในปี 2015 นี้จะมีเพลงสากลเพลงไหนที่ได้รับความนิยมจากแฟนเพลงชาวไทย เปิดบ่อย เปิดนาน เปิดทุกที่ทุกเวลา จนเราจำได้แม้กระทั่งอินโทรกันบ้าง Sanook! Music เอามาฝากแล้วค่ะ

10. Hello – Adele (คลิกเพื่อฟัง)



มาแรงแซงโค้งเอาตอนปลายปีจริงๆ สำหรับสาว Adele ที่เหล่าแฟนคลับต้อนรับการกลับมาสุดปังของเธอได้น่าชื่นใจที่สุด ทั้งยอดวิวมิวสิควิดีโอสูงลิบลิ่ว พุ่งติดอันดับที่ 30 ของวิดีโอที่มียอดวิวสูงที่สุดตลอดกาลของยูทูป และยอดขายซิงเกิลถล่มทลาย ลามมาถึงอัลบั้ม ‘25’ ของเธอด้วย นอกจากนี้บัตรคอนเสิร์ตของเธอก็กลายหมดเกลี้ยงภายในเวลาไม่กี่นาทีเช่นเดียวกัน ถึงแม้จะเพิ่งปล่อยไม่นาน แต่ใครๆ ก็รู้จัก และพูดถึงนี้กันอย่างเนืองแน่น ชนิดที่ว่าใครไม่เคยฟัง จะคุยกับคนอื่นไม่รู้เรื่องของจริง

9. Thinking Out Loud – Ed Sheeran (คลิกเพื่อฟัง) 


แฟนเพลงชาวไทยบางคนเรียกว่าแสตมป์ภาคอินเตอร์ (เหมือนกับที่เรียกแสตมป์ว่า Ed Sheeran เวอร์ชั่นไทย) กับเพลงป็อบสโลซบ เหมาะแก่การเต้นรำแบบนี้ ถึงแม้จะออกมาตั้งแต่ปลายปี 2014 แต่เรียกได้ว่าดังข้ามปีอย่างชัดเจนที่สุด เพราะเดือนมิถุนายน 2015 เพลงนี้สามารถอยู่ใน UK Top 40 Chart ได้ถึง 1 ปีเต็มเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังเป็นเพลงที่ถูกเปิดฟังมากกว่า 500 ล้านครั้งเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาอีกด้วย บ้านเราก็เช่นกัน ไม่มีคอเพลงสากลคนไหนไม่รู้จักเพลงนี้แน่นอน

8. Worth It – Fifth Harmony (คลิกเพื่อฟัง)


ขาป็อบอาร์แอนด์บีแดนซ์ต่างพากันหลงรักเพลงนี้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ยิน เพราะทั้งติดหู เสียงนักร้องดี ดนตรีชัด มีเสียงเครื่องเป่าเด่นชัด นอกจากนี้ยังมีความเฟมินีนสูงมาก ตั้งแต่วงแดนซ์เซ็กซี่ที่สาวๆ หลงใหลทั่วบ้านทั่วเมืองอย่าง The Pussycat Dolls เราก็ห่างหายจากเพลงสไตล์แนวนี้ไปนานพอสมควร พอได้ Fifth Harmony เข้ามา สาวๆ มีเฮกันเลยทีเดียว ดีกรีควาเจ๋งของเพลงนี้นอกจากจะเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปวงที่สองที่ไต่อันดับเข้า Top 20 ของ US Billboard Chart ได้ตั้งแต่สัปดาห์แรก หลังจากที่ไม่มีวงไหนทำได้หลังจาก The Pussycat Dolls ทำเอาไว้เมื่อปี 2009 แล้ว ยังติดอันดับ Top 20 ตามชาร์ตเพลงสากลทั่วโลก ทั้งออสเตรเสีย อังกฤษ แคนาดา ฝรั่งเศส และเกาหลี ไม่เว้นบ้านเราด้วย

7. Uptown Funk – Mark Ronson (Feat. Bruno Mars) (คลิกเพื่อฟัง)

 
อีกเพลงที่ขาแดนซ์เลือกที่จะหยิบมาเป็นเพลงเอาไว้ออกกำลังกาย ทั้งทำนองที่สนุกสนาน แซ่บเวอร์ และจังหวะน่าเต้น ชนิดที่ว่าแค่ได้ยินอินโทรขาแขนก็แอบขยับตามเองแล้ว ฝีมือของ Mark Ronson โปรดิวเซอร์มือทองชาวอังกฤษ บวกกับเสียงอันมีเอกลักษณ์ของ Bruno Mars นักร้องป็อบอาร์แอนด์บีชาวอเมริกัน ทำให้เพลงนี้กลมกล่อมพอดี แล้วอย่าพูดเรื่อง Top 10 เลย ใช้มือทั้งหมดนับก็ยังนับชาร์ตเพลงทั่วโลกที่เพลงนี้ขึ้นอันดับ 1 ไม่หมด รวมถึงชาร์ตฝั่ง US และ UK ด้วย เพลงนี้กวาดเรียบ ไม่เจ๋งจริงจะทำได้ยังไงเยอะ

6. New Thang – Redfoo (คลิกเพื่อฟัง)

 
ต้องออกตัวก่อนเลยว่าเพลงนี้จู่ๆ ก็เข้ามาเป็นกระแสในบ้านเราได้อย่างไม่น่าเชื่อ เริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ เมื่อดีเจสาวสุดเซ็กซี่ชาวเกาหลี นำเพลงนี้มามิกซ์บ่อยๆ จนคนจำได้ว่าแทบจะเป็นเพลงประจำตัวของเธอ (เธอมาพร้อมท่าเต้นด้วยนะ) เลยทำให้หนุ่มสาวชาว EDM ในบ้านเราฮิตเพลงนี้ไปด้วย ทั้งๆ ที่เพลงนี้ออกมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว แต่ขอบอกเลยว่าเพลงนี้เปิดเมื่อไร ทุกคนก็ร้องอ๋อทั้งนั้น (ถึงแม้ว่าบางคนอาจจะไม่รู้จักชื่อเพลง หรือชื่อนักร้องด้วยซ้ำ) เราเลยต้องยกตำแหน่งที่ 6 ให้เขาไปเลย

5. Love Me Like You Do – Ellie Goulding (คลิกเพื่อฟัง) 


สาวคนนี้มีเพลงดังเพลงฮิตในหมู่นักฟังเพลงสากลมากมาย แต่ที่เป็นที่รู้จักในวงกว้างของนักฟังเพลงชาวไทยจริงๆ ก็ต้องเพลงนี้นี่แหละ เพราะเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Fifty Shades of Grey ภาพยนตร์สุดเซ็กซี่เร่าร้อนเรต 20+ นั่นแหละ แต่เมื่อคนดูลุกออกจากโรง หลายคนปลื้มปริ่มกับเพลงนี้ที่เปิดในหนังมาก เพลงเพราะๆ เสียงใสๆ และดนตรีอลังการ เข้ากันกับบรรยากาศในหนังได้พอดิบพอดี ถือว่าเป็นอีกเพลงที่ได้ดีเพราะหนังช่วยจริงๆ แต่ถึงแม้ไม่ได้ดูหนัง เพลงนี้ก็ยังเพราะในหมู่คนไทยชอบฟังเพลงป็อบเหมือนกันนะ เพราะไปร้านไหน เดินห้างไหนก็เปิดอยู่บ่อยๆ เช่นเดียวกัน นอกจากนี้สาว Ellie Goulding ยังร้องเพลงนี้ในงานแฟชั่นโชว์ Victoria’s Secrets ในปีนี้อีกด้วย

4. A Minha Amiga Fran - Mc Jair Da Rocha (คลิกเพื่อฟัง)


ขึ้นชื่อเพลงแบบนี้คงงงว่าเพลงอะไร แต่ถ้าเราบอกว่ามันคือเพลง “กาโว กาโว” ทุกคนคงร้องอ๋อกันหมด นี่ก็เป็นอีกหนึ่งปรากฎการณ์ประหลาดในบ้านเรา ที่จู่ๆ ก็มีเพลงแดนซ์ยับภาษาแปร่งๆ อย่างภาษาโปรตุเกสมาดังเป็นพลุแตกในบ้านเรา (ลองนึกถึงเพลงแดนซ์ในอดีตอย่าง The Ketchup Song (Asereje) หรือเก่ากว่านั้นก็ So Dem A Com ก็ได้ ถึงแม้เพลงหลังจะมีเนื้อเพลงอังกฤษอยู่บ้าง แต่ไม่มีใครสนว่าจะร้องว่าอะไร ฮ่าๆ) สำหรับเพลงนี้ ชื่อเพลงแปลว่า “เพื่อนสาวของฉันที่ชื่อฟราน” ซึ่งท่อนนี้จะร้องว่า “เพื่อนสาวของฉันที่ชื่อฟราน เอานิ้วแหย่เข้าไปในปาก” จากนั้นตรงท่อน “กาโว กาโว” จริงๆ แล้วมันคือคำว่า “โลคา โลคา โลคา” ร้องรัวๆ พี่ไทยก็ฟังเป็น “กาโว กาโว” ซึ่งมีความหมายว่า “บ้า” ค่ะ ฮ่าๆ เนื้อหาไม่มีอะไรมาก แต่ที่บ้านเราชอบคือดนตรีโจ๊ะๆ กับท่อนเพลงที่จำได้ง่ายๆ นี่แหละ

3. Blank Space – Taylor Swift (คลิกเพื่อฟัง)


ถ้าจะไม่มีเพลงของสาว Taylor Swift ติดอยู่ในชาร์ตด้วยก็คงจะแปลกแล้วล่ะ เพราะไม่ว่าคุณจะเป็นคอเพลงสากลหรือไม่ ไม่ว่าอย่างไรก็ต้องรู้จักเธอคนนี้ เธอเป็นหนึ่งผู้ทรงอิทธิพลในวงการดนตรีที่อายุน้อยที่สุดเลยทีเดียว จึงทำให้เพลงนี้มียอดวิวในยูทูปมากที่สุดเป็นอันกับที่ 2 ในหมวดมิวสิกวิดีโอ (เป็นรองแค่ Gangnam Style เท่านั้น) ซึ่งนอกจากเพลงจะฟังง่าย ร้องตามง่าย เนื้อเพลงแอบจิกกัดตัวเอง (โดยไม่ต้องรอให้ใครมากัด) แล้ว ยังเป็นเพลงที่ร้องในโชว์ของ Victoria’s Secret ในปีที่แล้วอีกด้วย

2. Sugar – Maroon 5 (คลิกเพื่อฟัง)


“Your sugar, yes please, would you come and put it down on me?” แค่อ่านท่อนนี้เพลงก็เล่นในหัวแล้วใช่ไหมคะ Maroon 5 ถือเป็นวงที่ประสบความสำเร็จในบ้านเรามากๆ ไม่ว่าคุณจะฟังเพลงสากลหรือไม่ คุณต้องรู้จักวงนี้ ต้องเคยฟังเพลงของพวกเขา และเผลอๆ คุณอาจจะหลงใหลในความเท่ของนักร้องนำ Adam Levine ด้วยก็ได้ เพลงนี้ฮอตฮิตติดลมบน ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็เปิด ร้านอาหารก็เปิด ฟิตเนสก็เปิด ทีวีก็เปิด ห้างก็เปิด ข้างถนนก็เปิด เปิดเพลงนี้ให้ใครฟังก็ร้องอ๋อกันหมดแน่นอน ยิ่งได้เอ็มวีน่ารักๆ ของวงที่ไปเซอร์ไพรส์งานแต่งงานของคู่รักต่างๆ แล้ว แฟนเพลงยิ่งปลื้มหนัก จริงไหม?

1. See You Again – Wiz Khalifa (คลิกเพื่อฟัง) 


ถ้าพูดถึงภาพยนตร์ต่างประเทศที่โกยรายได้อันดับต้นๆ ของบ้านเราในปีนี้ ก็คงหนีไม่พ้น The Fast and the Furious 7 ซึ่งเมื่อตัวหนังดังถล่มทลายขนาดนี้ ก็เลยส่งผลให้เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นที่ชื่นชอบของแฟนหนังมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเป็นเพลงที่อุทิศให้กับการจากไปของนักแสดงหนุ่มมากฝีมืออย่าง Paul Walker ที่เป็นตัวเอกของเรื่องนี้แล้ว ยิ่งทำให้คนดูอินกับเพลงนี้หนักมาก จนมีหลายๆ คน (รวมถึงเราด้วย) แอบหลั่งน้ำตาในโรงหนังกันเลยทีเดียว ยิ่งได้นักร้องเสียงดี Charlie Puth มาร้องให้ด้วย สามารถสื่ออารมณ์ผ่านเสียงใสๆ ของเขา และเข้ากันได้ดีกับท่อนแร็ฟได้อย่างยอดเยี่ยมไร้ที่ติเลยจริงๆ

เพลงอื่นๆ ยังรอให้คุณฟังต่ออีกเพียบ ถ้ายังหาเพลงที่คุณชอบไม่เจอใน Top 10 นี้ ลองเข้ามาฟังใน Top 100 Inter Songs ของเราในเพลย์ลิสดูก่อน รับรองว่ามีเพลงที่คุณชอบแน่นอนค่ะ (เพลย์ลิสด้านบน สำหรับ PC และเพลย์ลิสด้านล่าง สำหรับ mobile ค่ะ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook