พูดคุยกับวง Season Five ถึงก้าวใหม่ในค่ายเพลง MeRecords | Sanook Music

พูดคุยกับวง Season Five ถึงก้าวใหม่ในค่ายเพลง MeRecords

พูดคุยกับวง Season Five ถึงก้าวใหม่ในค่ายเพลง MeRecords
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงวงดนตรีที่มีการร้องเพลงประสานเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ เชื่อว่าวง Season Five จะเป็นอีกวงที่หลายคนนึกถึงแน่นอน กับการร้องที่ประสานเสียงที่ไพเราะทั้งเพลงเร็ว และเพลงช้ามากมาย และวันนี้พวกเขาเองก็กลับมาอีกครั้งกับเพลงใหม่แนวอวกาศอย่าง เหงาเท่าอวกาศ ที่มากับค่ายใหม่อย่าง MeRecords ของนักเเต่งเพลงอย่างฟองเบียร์ ใต้เครือ Music Move

และวันนี้ Sanook! Music มีโอกาสได้คุยกับพวกเขา เกี่ยวกับการย้ายค่าย และผลงานใหม่สุดเก๋ครั้งนี้ด้วย 

คลิกฟังเพลง เหงาเท่าอวกาศ กับ Joox ได้ที่นี่

ตอนนี้วง Season five ย้ายมาค่าย MeRecords การทำงานเป็นอย่างไรครับ

เหมือนแค่เปลี่ยนที่ทำงานเฉยๆครับ ทีมงานเป็นทีมงานเดิม เป็นคนรู้จักอยู่แล้ว แต่มันก็รู้สึกตื่นเต้นขึ้นด้วยเพราะเปลี่ยนค่าย ได้บรรยากาศใหม่ๆ

มีความคาดหวังหรือคิดอย่างไรกับการย้ายค่ายครั้งนี้ยังไงครับ

คือพวกเราทำงานเพลงมานาน และมีความรู้สึกว่าอยากหาแรงบันดาลใจใหม่ และเป็นทีมงานเก่าด้วยแต่เปลี่ยนสถานที่ และก็ได้ทำงานกับทีมงานเด็กใหม่ๆ ก็ได้เติมเต็มด้วย  เพราะพวกเขาเป็นเด็กรุ่นใหม่ไฟแรง ที่มาสร้างค่ายใหม่ด้วยกัน และเป็นช่วงที่หมดสัญญากับค่ายแกรมมี่ด้วย เลยประจวบเหมาะพอดี

เพลง เหงาเท่าอวกาศ ได้แรงบันดาลใจจากไหน

มาจากบอสของพวกเราหรือพี่ฟองเบียร์เป็นคนเขียนขึ้นมาเอง คือพี่ฟองเบียร์นั่งทานอาหาร แล้วเห็นคนอื่นมาเป็นคู่ จนเราเหงา ทั้งๆที่คนเยอะ เหมือนอยู่ในอวกาศ ที่ดาวเยอะเต็มไปหมด แต่จริงๆแล้วเวิ้งว้างและเหงา เลยเกิดเป็นเพลง เป็นความเหงาเท่าอวกาศ ขึ้นมา

แล้วฟังเพลงครั้งแรก รู้สึกยังไงครับ

ก็ตอนแรกที่ฟัง เดโม่ เสียงร้องกับเปียโน คือเราชอบที่เพลงเปรียบความเหงากับอวกาศ ก็มองว่าเพลงนี้มันชื่อเหงานะ แต่มันฟังสนุกสนาน ไม่เหมือนเพลงเหงา มีความสนุกอยู่ในเพลงและมีความอิจฉานดนึง เป็นอีกแง่มุม ที่แบบคนเหงาไม่ต้องเศร้านะ  เอาคนเหงามารวมๆกันก็อาจจะสนุกได้

ทำงานกับผู้กำกับอย่างพี่หลุยส์เป็นไงครับ

พี่หลุยส์ ก็เป็นมือฉมังเลย เป็นคนเก่งเลย ทั้ง วิธีการถ่ายทำ นักแสดง เสื้อผ้า อะไรคือหลุยส์จัดเต็มมากๆ และทางวงเองก็ไม่เคยทำ เป็นอะไรที่ใหม่มาก

แล้วช่วงนี้เห็นมีภาพยนตร์ เกี่ยวกับอวกาศเยอะมาก อย่าง Martians กับ Star wars คือจงใจปล่อยเพลงช่วงนี้รึเปล่า

มันบังเอิญมากกว่าที่มาพร้อมกัน มาในกระแสพร้อมกันมากกว่า กับหนัง Sci-Fi ที่ออกมาตอนนี้ 

ทำงานกับพี่ฟักกลิ้งฮีโร่ครั้งนี้เป็นอย่างไรครับ จูนกันนานไหมครับ หลังจากไม่ได้ทำงานด้วยกันมานาน 

แทบไม่ต้องจูนเลยครับ คือเพลงมีความขี้เล่นอยู่แล้ว พอส่งเพลงให้ฟักกลิ้งฟัง เขาก็เขียนออกมาได้ดี แล้วบอกโจทย์ว่าให้ใส่คำว่าดาวเยอะๆ แต่พอฟังจริงมีมาทุกดาวเลยครับ ดาวโป๊ ดาวซัลโว ดาวบนบ่านายพล มาครบเลย

มีแพลนผลงานใหม่หรือยังครับ

มีอยู่แล้วครับ คืองานพวกเราจะประสานเสียงอยู่แล้ว อาจจะมีทำนองต่างไป ตอนนี้คือยังไม่ได้คิด แต่จะมีการร้องประสานเสียงแน่นอนครับ เพราะมันเป็นเอกลักษณ์ของวงไปแล้วครับ 

เชื่อว่าวงดนตรีที่เก่งไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ก็จะแสดงผลงานที่ไม่ธรรมดาแน่นอน รวมถึงวง Season Five ที่ถึงแม้จะเปลี่ยนสังกัดแต่ผลงานก็มีการก้าวไปข้างหน้า และไปในทางที่ดี ดังนั้นแฟนๆห้ามพลาดผลงานของวง Season Five และค่าย MeRecords เป็นอันขาดครับ  

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ พูดคุยกับวง Season Five ถึงก้าวใหม่ในค่ายเพลง MeRecords

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook