รวมผลงานของ Scott Weiland นักร้องนำวง Stone Temple Pilot ที่เสียชีวิตปริศนา | Sanook Music

รวมผลงานของ Scott Weiland นักร้องนำวง Stone Temple Pilot ที่เสียชีวิตปริศนา

รวมผลงานของ Scott Weiland นักร้องนำวง Stone Temple Pilot ที่เสียชีวิตปริศนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สก๊อต วีแลนด์ 

จากข่าวการเสียชีวิตของ สก๊อต วีแลนด์ เป็นสมาชิกวง Stone Temple Pilots ตั้งแต่เริ่มวงในปี 1986 ได้เสียชีวิตลง และสร้างความตกใจให้กับแฟนเพลงมากมาย ซึ่งคนไทยหลายคนอาจจะไม่รู้ว่าเขาเป้นใครเพราะวงของเขาอย่าง Stone Temple Pilots และ Velvet Revolver นั้นแทบไม่ได้เป็นที่รู้จักในไทย ทั้งๆที่พวกเขาเป็นอีกตำนานวงการเพลงในยุค 90s เลย 

วง Stone Temple Pilots

โดยสก๊อตเป็นนักร้องนำของวง Stone Temple Pilots  กับอีริค เครทส์ มือกลอง และสองพี่น้อง โรเบิร์ต และ ดีน เดอเลโอ มือเบสและกีต้าร์ เป็นวงร็อคแห่งยุค 90s ที่มีลูกเล่นการแสดงที่โดดเด่นมาก เป็นอีกวงท็อปของวงการสมัยนั้นเหมือนกับวง Nirvana เลยเเละเป็นแรงบันดาลใจให้วงรุ่นใหม่อย่าง Linkin Park ด้วย โดยทางวงมียอดขายอัลบั้มมากกว่าสี่สิบล้านชุดทั่วโลก

สก๊อต และ สแลช

โดยอัลบั้ม Core และ อัลบั้ม Purple ที่เป็นสไตล์ร็อคผสม Grunge และมีกลิ่นอายดิบๆที่โดนใจคนมากมาย อย่างเพลง Vasoline ซึ่งสก๊อตเองก็มีผลงานกับวง Velvet Revolver กับสมาชิกอย่าง สแลช มือกีต้าร์ในตำนาน, ดัฟฟ์ แม็คคีแกน และ แม็ต ซอรัม และมีสองอัลบั้มออกมา เป็นอีกศิลปินที่มีความสร้างสรรค์สูงมาก 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ Vasoline - Stone Temple Pilots

ชมผลงานเพลงอื่นๆของวง Stone Temple Pilots ได้ที่นี่

(สามารถคลิกเข้าไปและกดเล่นเพลงได้เลย)

โดยนอกจากผลงานเพลงแล้ว เขาก็มีข่าวออกมาเรื่องยาเสพติดมากมายอย่างเช่นการเมาแล้วขับในปี 2003 และ 2007 รวมถึงการถูกจับจากการซื้อยาเสพติดและเข้าสถานบำบัด และมีปัญหากับวงจนต้องออกจากวงในปี 2013 ซึ่งได้ เชสเตอร์ เพนนิงตัน นักร้องนำวง Linkin Park มาทำหน้าที่แทน โดยชีวิตของเขาสร้างความเป็นห่วงให้คนรอบตัวหลายๆครั้ง

ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตของสก๊อต ยังไม่มีใครสามารถยืนยันได้ หลังจากที่มีคนพบศพเขาบนรถทัวร์การแสดงของเขา ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายเพราะเขาเองเป็นอีกตำนานของวงการเพลงร็อคเลย และถ้ามีอะไรคืบหน้าทาง สาเหตุการเสียชีวิตทาง Sanook! Music จะนำมาเพิ่มเติมแน่นอน 

ขอบคุณภาพจาก Getty Images 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ รวมผลงานของ Scott Weiland นักร้องนำวง Stone Temple Pilot ที่เสียชีวิตปริศนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook