6 สิ่งที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ Coldplay อัลบั้มใหม่ “A Head Full Of Dreams” | Sanook Music

6 สิ่งที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ Coldplay อัลบั้มใหม่ “A Head Full Of Dreams”

6 สิ่งที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ Coldplay อัลบั้มใหม่ “A Head Full Of Dreams”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอเพลงสากลหลังจากตื่นเต้นกับมาร์เก็ตติ้งที่ทางวงค่อยๆ ปล่อยภาพ ปล่อยคลิปออกมายั่วน้ำลายแฟนเพลงกันอย่างต่อเนื่องตาม social media ต่างๆ ในที่สุด Coldplay วงบริทร็อค/บริทป็อบระดับตัวพ่อก็ได้ฤกษ์ปล่อยอัลบั้มเต็ม “A Head Full Of Dreams” ออกมาเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 58 ที่ผ่านมา

คลิกฟัง Coldplay – A Head Full Of Dreams (Album)

อัลบั้มนี้มีความแปลกใหม่ ไม่เหมือนอัลบั้มเก่าๆ ค่อนข้างมาก เรามาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

1. อัลบั้ม “A Head Full Of Dreams” เป็นผลงานอัลบั้มที่ 7 ของ Coldplay แล้ว แต่เป็นอัลบั้มที่ 2 ที่ได้วางจำหน่ายในทวีปอเมริกาเหนือ หลังจากย้ายไปอยู่ Capital Records American ตั้งแต่ปี 2013

2. หากฟังเพลงในอัลบั้มจะเห็นถึงสิ่งที่เปลี่ยนไปมากคือในภาคดนตรีจะมีการผสมผสานเทคนิคของเครื่องดนตรีต่างๆ ได้กลิ่นอายความเป็นเอเชียนิดๆ และเพิ่มอรรถรสด้วยการร่วมงานกับศิลปินหลายท่าน จากหลายแนวดนตรี เช่น Beyoncé (ช่วยร้องคอรัสในเพลง "Hymn for the Weekend" และ "Colour Spectrum") , Noel Gallagher (เล่นกีต้าร์ให้ในเพลง "Up&Up"), Tove Lo (Feat. ในเพลง “Fun”, Avicii, Khatia Buniatishvili และ Merry Clayton

 

Beyonce

 

Tove Lo

 

Noel Gallagher

 

Avicii



3. นอกจากศิลปินตามรายชื่อด้านบน ยังมีเซอร์ไพรส์กว่านั้นอีก! คืออดีตภรรยาดาราฮอลลีวูดคนสวย Gwyneth Paltrow มาช่วยร้องให้ในเพลง Everglow ด้วย

Gwyneth Paltrow

4. ในแต่เพลงจะมีแบ็คกราวนด์ใกล้เคียงกัน คือเสียงกีต้าร์ที่เป็นเอกลักษณ์ จำเสียงได้ชัดตั้งแต่ตอนเปิดตัวซิงเกิลแรก “Adventure Of A Lifetime” ที่ไม่ว่าจะเป็นเพลงเร็วหรือเพลงช้า ก็จะแทรกเสียงกีต้าร์ไฟฟ้าแบบเดิมเข้าไปอยู่ด้วยแทบทุกเพลง (ที่แฟนเพลงหลายคนบอกว่าเหมือนเสียงเครื่องดนตรีหมอลำบ้านเรานี่แหละ ฝรั่งชอบมากนะจะบอกให้)

5. เพลง “Army Of One” ฟังเพลินๆ นึกว่าเพลงเดียวต่อกันยาวๆ ไป 6 นาทีกว่า แต่จริงๆ แล้ว หลังนาทีที่ 3:25 เป็นต้นไป เป็นอีกเพลงหนึ่งที่เป็น Hidden Track ชื่อ “X Marks the Spot”

6. Coldplay เผยว่า ได้ใส่เสียงร้องของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา Barack Obama ที่ร้องเพลง “Amazing Grace” ในงานฌาปนกิจศพของ Clementa C. Pinckney สมาชิกวุฒิสภาสังกัดพรรคดิโมแครท มาใส่ในเพลง "Kaleidoscope" และ "Colour Spectrum" อีกด้วย

แทร็คที่น่าสนใจ
- Hymn for the Weekend
- Everglow
- Fun (Feat. Tove Lo)
- Amazing Day
- Up&Up

ลองฟังแล้วมาคุยกันนะ ว่าชอบแทร็คไหนมากที่สุด แต่เราขอบอกเลยว่า ใครที่ฟังซิลเกิลแรก “Adventure Of A Lifetime” แล้วรู้สึกยังไม่โดนเท่าไร อย่าเพิ่งมองข้ามอัลบั้มนี้เด็ดขาด เพราะเพลงอื่นเผลอๆ อาจจะเพราะกว่าซิงเกิลแรกอีกก็ได้ เราคิดว่างั้นนะ หรือคุณว่าไง?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook