16 ปีของตัวแม่!! บริตนี่ย์ สเปียส์ กับเส้นทางความดังตลอดกาล | Sanook Music

16 ปีของตัวแม่!! บริตนี่ย์ สเปียส์ กับเส้นทางความดังตลอดกาล

16 ปีของตัวแม่!! บริตนี่ย์ สเปียส์ กับเส้นทางความดังตลอดกาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงศิลปินเพลงป๊อปแถวหน้าของโลก ที่ได้รับฉายาเจ้าหญิงเพลงป๊อป เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึง บริตนี่ย์ สเปียส์ กันแน่นอน เป็นศิลปินที่เปลี่ยนวงการเพลงป๊อปไปตลอดกาล และเป็นแรงบันดาลใจให้ศิลปินรุ่นใหม่มากมาย วันนี้ Sanook! Music เลยนำเส้นทางศิลปินของเธอมาให้ทุกคนได้ชมกัน ในโอกาสที่เธอจะมีอายุ 34 ปีในวันที่ 2 ธันวาคมนี้


โดย บริตนีย์ จีน สเปียส์  เกิดเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ค.ศ. 1981 ที่เมืองแม็คคอมบ์ รัฐมิสซิสซิปปี และเติบโตที่เมืองเคนต์วูด รัฐลุยเซียนา โดยบริตนี่ย์ เป็นคนที่ชอบการร้องเพลงตั้งแต่อายุ 5 ขวบ และเคยสมัครเข้ารายการ The Mickey Mouse Club ในตอนอายุ 8 ขวบ แต่ไม่ได้รับการคัดเลือก แต่ก็ได้รับโอกาส ในการแสดงละครบรอดเวย์ และประกวดรายการ Star search และหลังจากนั้นก็ได้เข้าร่วมรายการ มิคกี้เม้าส์คลับ ในที่สุด และอยู่ในรายการสองปี ก่อนจะปิดตัวลง

บริตนี่ย์ กับ จัสติน ทิมเบอร์เลค เพื่อนร่วมรายการ Micky Mouse Club

โดยในปี 1997 เธอได้รับการติดต่อจากค่ายเพลงอีกครั้ง แต่ก็ใช้เวลานานพอสมควร กว่าจะมีผลงานเพราะตอนนั้นศิลปิน แนวกลุ่มอย่าง Backstreet Boys หรือ The Spice Girls มากกว่า แต่ทว่าผู้บริหาร Jive Records นั้นให้ความสนใจในตัวบริตนี่ย์ และให้เริ่มทำเพลง กับอัลบั้ม ...Baby one more time ในที่สุด ซึ่งประสบความสำเร็จมียอดขาย 30 ล้านชุดทั่วโลก ซึ่งเป็นการเปิดตัวที่แรงที่สุดในประวัติศาสตร์วงการเพลงเลยในตอนนั้น

โดยเอ็มวีเพลง ...Baby one more time เธอเป็นคนเลือกที่จะให้เอ็มวีแสดงการเต้นของเธอในชุดนักเรียน แทนที่จะเป็นวีดีโอแอนิเมชั่นธรรมดาที่ค่ายแพลนไว้ให้เธอ จนกลายเป็นมิวสิควีดีโอตำนานสำหรับวัยรุ่นยุคนั้นเลย

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ...Baby One more time - Britney Spears

หลังจากนั้นเธอเอง ก็มีอัลบั้มตามมาอย่าง Oops!... I Did It Again, Britney  และ In the zone ที่มียอดขายรวมกันมากกว่า ห้าสิบล้านชุด และเป็นจุดพีคของเธอเลย โดยภาพลักษณ์ของเธอก็ได้โตขึ้นเรื่อยๆ ตามวัยเปลี่ยนจากสาวน้อยกลายเป็นสาวเซ็กซี่ และได้เริ่มบทบาทใหม่ในปี 2005 กับการเป็นคุณแม่หลังจากแต่งงานกับ Kevin Federline แดนเซอร์หนุ่ม และได้ลองงานสายการแสดงกับภาพยนตร์เรื่อง Cross road และธุรกิจส่วนตัวอีกมากมาย

 

โดยในช่วงปี 2007 เธอเองได้เจอวิกฤติทางความเครียดของชีวิตจากการหย่าร้างและความกดดันจากสื่อ จนทำให้อัลบั้ม Black out ของเธอไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร แต่อัลบั้มที่หกอย่าง Circus ก็กลับมาประสบความสำเร็จอย่างสูง และอัลบั้ม Femme Fatale ที่มีเพลงอันดับหนึ่งอย่าง Hold it against me และ Till the world end และอัลบั้มล่าสุดอย่าง Britney Jean โดยบริตนี่ย์เองก็มีผลงานการเป็นกรรมการผู้ช่วยผู้เข้าแข่งขันในรายการ The X-FACTOR US ด้วย และทีวีซีรี่ย์อย่าง Glee ก็เคยมีตอนเกี่ยวกับเธอ ที่นำเพลงของบริตนี่ย์และเชิญเธอมาเป็นแขกรับเชิญด้วย

โดยในช่วงนี้บริตนี่ย์กำลังอยู่ในช่วงทำผลงานอัลบั้มที่เก้าของเธอเอง ซึ่งเชื่อว่าแฟนๆ ต้องรอคอยกันอย่างแน่นอน เพราะเธอเป็นศิลปินที่เป็นตำนานของยุค และสร้างความสุขและแรงบันดาลใจให้กับคนหลายคน เหมือนที่เลดี้ กาก้า เคยพูดไว้ว่า “ในวงการเพลงจะไม่เหมือนเดิม ถ้าหากขาดบริตนีย์ สเปียส์” ในวันที่เธอมอบรางวัล Video Vanguard Award ให้กับบริตนี่ย์ในเวทีรางวัล MTV Video music award เพื่อเป็นเกียรติกับการที่เธอสร้างความต่างให้กับวงการเพลงโลก โดยเส้นทางของเธอนั้นก็ไม่ง่าย เพราะเธอเองก็ผ่านอะไรมากมายกว่าจะมีวันนี้

ขอบคุณภาพจาก Getty Images และ Instagram Britney Spears 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 16 ปีของตัวแม่!! บริตนี่ย์ สเปียส์ กับเส้นทางความดังตลอดกาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook