ประวัติไม่ธรรมดาของ “พลอยชมพู” จากเน็ตไอดอลสู่ซุปตาร์มาแรง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/jo/0/ud/471/2358309/12105925_762469567192466_7131895272652688488_n.jpgประวัติไม่ธรรมดาของ “พลอยชมพู” จากเน็ตไอดอลสู่ซุปตาร์มาแรง

    ประวัติไม่ธรรมดาของ “พลอยชมพู” จากเน็ตไอดอลสู่ซุปตาร์มาแรง

    2015-11-26T18:47:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ถ้าพูดถึงดาราวัยรุ่นที่มาแรงในโลกโซเชี่ยลตอนนี้ เชื่อว่าชื่อของพลอยชมพู หรือ Jannine Weigel จะต้องเป็นชื่อแรกๆที่คนนึกถึงแน่นอน เพราะถึงแม้จะมีอายุแค่15 ปี แต่ผลงานเป็นที่ประจักษ์มากมายทั้งเพลงและงานแสดงและงานโฆษณา แต่เชื่อว่าหลายคนยังไม่รู้ว่าสาวน้อยมหัศจรรย์คนนี้เข้ามาในวงการอย่างไร และประวัติเป็นมายังไง วันนี้ Sanook! Music จึงนำประวัติของเธอมาให้ทุกคนได้รู้จักกันเต็มๆครับ

    รูปตอนเด็ก และปัจจุบัน ของน้องพลอยชมพู

    หลายคนอาจไม่รู้ว่า น้องพลอยชมพู หรือชื่อจริง ญานนีน ภารวี ไวเกล จริงๆแล้วเกิดที่เยอรมัน และอยู่ที่นั่นจนอายุ 10 ขวบ ก่อนที่จะย้ายกลับมาไทย ในปี 2553 และได้เริ่มงานในวงการบันเทิงไทยผ่านการประกวดต่างๆ รวมถึงการประกวดหนูน้อยนพมาศและหนูน้อยสงกรานต์ จนเริ่มเจอความชอบคือการร้องเพลงและได้ประกวดรายการร้องเพลง ซิงเกิ้ลคิดส์ จนได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2

    และหลังจากชนะการประกวดก็ได้รับการติดต่อจากทางแกรมมี่ให้เป็นศิลปินฝึกหัดกับทางค่าย และผลงานแรกของน้องกับทางแกรมมี่ก็คือเอ็มวีเพลง ไกลแค่ไหนคือใกล้ ที่เล่นเป็นนางเอกมิวสิคตอนเด็กนั่นเอง และในเวอร์ชั่นพิเศษของเพลง น้องพลอยชมพูก็ได้มาร่วมร้องด้วย 

    คลิกชมมิวสิควีดีโอ ไกลแค่ไหนคือใกล้ Special Version - Getsunova 

    โดยหลังจากนั้นก็ได้เริ่มทำวีดีโอการร้องเพลงในช่อง YouTube อย่าง Jannine Weigel ออกมา และสร้างผลงานมาเรื่อยๆ จนได้รับฉายาสาวน้อยร้อยล้านวิว และก็ได้มีซิงเกิ้ลแรกกับทางค่ายแกรมมี่กับเพลง ชักดิ้นชักงอ และต่อด้วย เพลง Volg Jour hart (Follow Your Heart) ที่ประกอบซีรี่ย์ มาลี เพื่อนรักพลังพิสดาร และมีงานแสดงตามมาอย่าง ภาพยนตร์เรื่อง รุ่นพี่ และละครเรื่อง บัลลังก์เมฆ ซึ่งพลอยชมพูได้รับบทเด่นทั้งสองเรื่องเลย 

    คลิกชมมิวสิควีดีโอ เพลง ชักดิ้นชักงอ พลอยชมพู 

    คลิกชมมิวสิควีดีโอ เธอเดินเข้ามา เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง รุ่นพี่ ได้ที่นี่

    และพลอยชมพูก็เริ่มมีผลงานอินเตอร์กับอัลบั้มย่อยอย่าง Genesis ที่สร้างกระแสไปถึงต่างประเทศ กับเพลงอย่าง Pluto, Still your girl และ Shot gun โดยทุกผลงานก็ทำให้น้องกลายเป็นอีกดาราที่น่าจับตามองของยุคอีกคนเลย โดยล่าสุดเธอได้กลับมาพร้อมซิงเกิ้ลใหม่อย่าง "ปลิว" ที่ขึ้นอันดับ 1 ในหลายๆชาร์ท และทำลายสถิติยอดวิวของทุกซิงเกิ้ลที่น้องพลอยเคยทำมา  

    ฟังเพลงอัลบั้มเพลงภาษาอังกฤษ Genesis ของ พลอยชมพูได้ที่นี่

    คลิกฟังเพลง ปลิว - พลอยชมพู

    คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ปลิว ได้ที่นี่

    เห็นได้ชัดว่าการที่พลอยชมพู มาเป็นศิลปินนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เธอเองก็ต้องผ่านอะไรมาหลายอย่าง ทั้งการมาอยู่ในไทยหลังย้ายมาจากเยอรมัน ทำผลงานเพลงหลายๆครั้งด้วยตัวเอง แต่ความพยายามเธอก็ส่งผลให้เธอมีผลงานเป็นที่ยอมรับทุกวันนี้ และด้วยอายุแค่ 15 ปี เชื่อได้เลยว่ายังมีผลงานอีกมากที่น้องจะทำออกมาที่พวกเราต้องติดตามให้ดี 

    Story : LEGENDARYPEPPER

    ขอบคุณรูปภาพสวยๆจาก Official Fanpage Jannine Weigel

    อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ประวัติไม่ธรรมดาของ “พลอยชมพู” จากเน็ตไอดอลสู่ซุปตาร์มาแรง