หนังดีเพลงก็เริ่ด! รวมเพลงประกอบ The Hunger Games | Sanook Music

หนังดีเพลงก็เริ่ด! รวมเพลงประกอบ The Hunger Games

หนังดีเพลงก็เริ่ด! รวมเพลงประกอบ The Hunger Games
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุดภาคสุดท้ายของ The Hunger Games : The Mockingjay Part 2 ก็เข้าฉายในบ้านเราเป็นที่เรียบร้อย (รอบสื่อมวลชนวันที่ 18 พ.ย. 58) ใครที่ตั้งหน้าตั้งตาเชียร์ให้แคทนิสล้มประธานาธิบดีสโนว์ ณ แคปิตอลได้ก็คงต้องเข้าไปลุ้นกันในโรงภาพยนตร์ (เราไม่สปอยล์หรอก!) แต่ใครที่อดติดอกติดใจเพลงประกอบของหนังเรื่องนี้ไม่ได้ Sanook! Music รวบรวมเพลงเพราะๆ มาให้คุณได้อินก่อนเดินเข้าโรงกันค่ะ

1. Jennifer Lawrence - The Hanging Tree

ใครที่ได้ดู Mockingjay Part 1 คงได้ฟังเสียงใสๆ เย็นๆ ของสาวแคทนิส หรือ Jennifer Lawrence ที่รับบทเป็นแคทนิสกันไปแล้ว ถึงแม้เธอจะให้สัมภาษณ์ว่า “เรื่องร้องเพลงนี่ไม่ใช่อะไรที่ถนัดเลยจริงๆ” แต่เราว่าเธอทำได้ดีเลยล่ะ มันแคทนิสมากๆ ว่าไหม?

2. Lorde – Yellow Flicker Beat

นอกจากสาวน้อยมหัศจรรย์คนนี้จะทำให้คนทั้งโลกฮัมเพลง ‘Royal’ อยู่ในหัวได้ตลอดเวลาอยู่พักหนึ่งได้แล้ว เพลงประกอบ Mockingjay Part 1 เพลงนี้ก็ดังเป็นพลุแตกตั้งแต่ก่อนหนังจะเข้าเสียอีก ฟังทีไรก็ยังทำให้เราขนลุกได้เหมือนเดิม

3. Taylor Swift – Safe & Sound (Feat. The Civil Wars)

ถ้าเป็นฉากที่แคทนิสต้องจากครอบครัว ทั้งแม่และน้องสาวพริมสุดที่รัก ที่เธอยอมแลกชีวิตตัวเองเพื่อไปร่วมเกม ไหนจะเกลชายหนุ่มที่กำลังปิ๊งปั๊งกันอีก เสียงใสๆ กับดนตรีเศร้าๆ ของสาว Taylor Swift อธิบายอารมณ์ของตัวละครในฉากได้ดีเลยทีเดียว

4. Christina Aguilera – We Remain

ใครคิดถึงเสียงแน่นๆ อีโมชั่นนอลหนักๆ คงคิดถึงใครไปไม่ได้นอกจากสาว Christina Aguilera หรือแม่ติ๊ของใครหลายๆ คน ถ้าสงสัยว่าทำไมเพลงนี้เพราะแต่ฟังง่ายขนาดนี้ ก็เพราะได้ Ryan Tedder กับ Brent Kutzel จากวง OneRepublic มาช่วยแต่งให้ยังไงล่ะ

5. Coldplay – Atlas

ยังคงเป็นการร่วมงานของซุปตาร์ตัวพ่อตัวแม่เรื่อยๆ สำหรับเพลงประกอบ The Hunger Games ซึ่งงานนี้ได้เจ้าพ่อเพลงประกอบหนังอีกวงอย่าง Coldplay มาช่วยเพิ่มเพลงเพราะๆ เนื้อหาดีๆ (และสั้นมาก) ให้หนังเรื่องนี้มีอารมณ์ save the world เพิ่มมากขึ้น แค่ได้ฟังดนตรีละเอียดๆ ก็ได้ใจเราไปเต็มๆ แล้ว

6. Sia – Elastic Heart

เราได้ฟังเพลงนี้ก่อนที่จะทราบว่าเพลงนี้ถูกใช้ประกอบหนังเรื่อง Catching Fire ด้วย อารมณ์ของเพลง และเสียงของ Sia เข้ากันกับอารมณ์ของหนังได้ดีกว่าที่คิด จากที่ชอบเพลงนี้อยู่แล้ว พอได้มาประกอบหนังเรื่องโปรดอีก ก็เลยยิ่งชอบไปใหญ่เลย

7. Maroon 5Come Away To The Water (Feat. Rozzi Crane)

บางคนอาจจะไม่รู้ว่ามีเพลงของ Maroon 5 ได้ประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย ได้ฟังเสียงชัดๆ และทรงพลังของพี่ Adam Levine ก็ฟินแล้ว ยังได้ฟังดนตรีที่ให้ความรู้สึกเหมือนเล่นอยู่ใต้น้ำอีก หลอนนิดๆ นุ่มนวลหน่อยๆ เป็นส่วนผสมที่ลงตัว และเข้ากับบรรยากาศในหนังมากเหมือนกัน

8. Ellie Goulding – Mirror

นี่ก็เป็นอีกเพลงที่เราฟังแล้วนึกถึงบรรยากาศใต้น้ำ ให้บรรยากาศโหยหวน เย็นๆ แล้วค่อยๆ เพิ่มจังหวะแดนซ์แบบ dubstep เข้ามาภายหลัง เป็นช่วงที่อธิบายความรู้สึกของแคทนิสที่มองการแต่งตัวเป็น Girl on Fire ของตัวเองในกระจก แล้วต้องทำใจสู้ออกไปร่วมขบวนพาเหรดด้านนอกที่เธอไม่ได้อยากจะออกไป ถือว่า Ellie Goulding ทำเพลงออกมาได้ล้ำไม่แพ้ใครจริงๆ

9. Imagine Dragon – Who We Are

ปลุกพลังรบด้วยเพลงของหนุ่ม Imagine Dragon ที่เพิ่มเสียงกลองเดินสวนสนามเหมือนเรียกไพร่พล แล้วไหนจะเสียงร้องเหมือนพร้อมใจกันร้องหลายคนอีกล่ะ ใครฟังแล้วไม่ฮึกเหิม อยากบุกทำลายแคปิตอลก็แปลกละ เพราะฉะนั้นเพลงนี้เลยให้อารมณ์ช่วงพร้อมสู้ไปกับแคทนิสได้ดีเกินคาด

10. CHVRCHES – Dead Air

วงทริโออิเล็คทรอนิกจากสก๊อตแลนด์อย่าง CHVRCHES (อ่านว่า เชิร์ชเชส เหมือนคำว่าโบสถ์หลายโบสถ์ แต่เปลี่ยน u เป็น v) ก้าวข้ามทวีปมาสร้างผลงานสุดปังบนจอภาพยนตร์ กับเพลง Dead Air ดนตรีสังเคราห์สุดเจ๋ง กับเสียงนักร้องนำใสๆ เข้ากันได้อย่างไม่มีที่ติ ตัวเพลงก็พูดถึงความรู้สึกของตัวเอกของเรื่องได้ดี ว่าในใจก็บอกว่าสู้ แต่อีกใจก็หาคำตอบไม่ได้ว่ากำลังสู้อยู่กับอะไร จะได้ผลหรือไม่ แล้วต่อไปจะเป็นอย่างไร มันใช่มากใช่ไหมล่ะ


นอกจาก 10 เพลงนี้แล้ว ในภาพยนตร์เรื่อง The Hunger Games ยังมีเพลงประกอบเจ๋งๆ อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น ‘Kingdom’ ของ Charli XCX‘Devil May Cry’ ของ The Weeknd‘Scream My Name’ ของ Tove Lo และอื่นๆ อีกเพียบ ตามฟังทั้งเพลย์ลิสยาวๆ ได้ข้างล่างเลยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook