"แสตมป์" ส่งเพลง "ตัวอักษร" ให้กำลังใจคนที่โดนทำร้ายจากโลกออนไลน์! | Sanook Music

"แสตมป์" ส่งเพลง "ตัวอักษร" ให้กำลังใจคนที่โดนทำร้ายจากโลกออนไลน์!

"แสตมป์" ส่งเพลง "ตัวอักษร" ให้กำลังใจคนที่โดนทำร้ายจากโลกออนไลน์!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Frank Herrgott (ฟร้องค์แอร์ก็อตต์) นักเปียโนและโปรดิวเซอร์ชาวฝรั่งเศส จบการศึกษา ด้านดนตรีแจ๊สและคลาสสิคจากฝรั่งเศส ทำงานด้านดนตรีให้กับค่ายเพลงแห่งหนึ่ง ก่อนจะตั้งวงดนตรีแจ๊สของตัวเองในชื่อ “Siam” ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากการเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยหลายต่อหลายครั้ง

การท่องเที่ยวทำให้เขาได้รู้จักกับนักดนตรีชื่อดังของไทยหลายคน จึงถูกชักชวนให้มาร่วมทำงานในหลายๆ โปรเจกต์ ผลงานชิ้นแรกที่หลายคนรู้จักก็คือการเป็นส่วนหนึ่งในในอัลบั้ม HappyMoment ของโก้ มิสเตอร์แซกแมน และได้แต่งทำนองเพลง ว้าเหว่ ที่มี เจนนิเฟอร์ คิ้ม เป็นผู้ขับร้อง

Frank Herrgott ได้มีโอกาสทำงานกับศิลปินชื่อดังของไทยอีกหลายคนในฐานะผู้แต่ง ทำนอง เรียบเรียงเสียงประสานดนตรีใหม่ ทำเพลงโฆษณาสร้างสรรค์เพลงในคอนเสิร์ตสำคัญๆ ของไทย โดยศิลปินที่เคยร่วมงานด้วยเช่น แสตมป์ อภิวัชร์, บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์, หนึ่งETC, บอย โกสิยพงษ์, Singular, Room39, ชิน ชินวุฒ, เบน ชลาทิศ, เจนนิเฟอร์ คิ้ม และอีกหลาย ศิลปินที่ชักชวนให้เขามาร่วมงานในโปรเจกต์พิเศษต่างๆ

หลังจากทำงานกับศิลปินไทยมาหลายปี วันหนึ่ง Frank Herrgott ก็มีความคิดที่จะทำอัลบั้มของตัวเอง โดยมีแนวคิดที่จะผสมผสานดนตรีคลาสสิคกับดนตรีป๊อบร็อคของไทยผ่านเนื้อหาและท่วงทำนองที่ให้กำลังใจผู้คน และยังเป็นการร่วมงานกับศิลปินที่รู้จักคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี

จึงเกิดเป็น EP. แรกที่ชื่อ Frank Herrgott &Friends ที่ได้นักร้องนักแต่งเพลงชื่อดังมาร่วมงานมากมายโดยได้ปล่อยเพลงแรก "ตัวอักษร" ที่มี "แสตมป์ อภิวัชร์" เป็นผู้แต่งเนื้อร้อง และสร้างสรรค์ทำนองร่วมกัน โดยเพลงนี้ได้จากแรงบันดาลใจ ของ "แสตมป์ อภิวัชร์" ที่มีต่อเรื่องราวในโลกออนไลน์ เป็นเพลงที่ให้กำลังใจผู้คนที่อาจจะเคยได้รับผลกระทบจากเรื่องราวในโลกออนไลน์ ตัวอักษรในโลกออนไลน์อาจจะทำให้เราเศร้า ทุกข์ แต่ถ้าเราไม่ยึดติด

เราก็จะพบว่าตัวอักษรเหล่านั้น ไม่ทำให้เราถึงตาย ในส่วนของภาคดนตรี เป็นการนำสไตล์การแต่งเพลงในแบบของ แสตมป์ มาผสมผสานกับดนตรีคลาสสิค โดยใช้เปียโนและเครื่องสายหลายชิ้นมาผสมกับดนตรีป๊อปร็อค จนได้ออกมาเป็นเพลง "ตัวอักษร" ที่มีดนตรีที่หนักแน่น สวยงาม และเนื้อหาที่ให้กำลังผู้คน

โดยค่ายเพลงน้องใหม่ Bing Factory Music เป็นการรวมตัวของคน 4 คนจากหลากหลายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็น ผู้ประกาศข่าว นักเขียน และนักดนตรี ทุกคนรักในเสียงเพลง และอยากจะทำเพลงดีๆ ที่นำเสนอเนื้อหาเรื่องการให้กำลังใจ แก่ผู้คนในสังคม

จึงเกิดเป็นโปรเจกต์แรก Frank Herrgott & Friends รวบรวมเพื่อนในแวดวงดนตรีของ Frank Herrgott (หนึ่งในหุ้นส่วน Bing Factory Music ) มาทำ EP แรก โดยเป็นโปรเจกต์ที่เพื่อนช่วยเพื่อนจริงๆ

เพลง "ตัวอักษร" Frank Herrgott Feat. Stamp อภิวัชร์

ขอบคุณภาพประกอบจาก Bing Factory Music

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook