มากันไกลสุดๆ เมื่อ 5 ศิลปิน YouTube ไอดอลกลายเป็นศิลปินดัง | Sanook Music

มากันไกลสุดๆ เมื่อ 5 ศิลปิน YouTube ไอดอลกลายเป็นศิลปินดัง

มากันไกลสุดๆ เมื่อ 5 ศิลปิน YouTube ไอดอลกลายเป็นศิลปินดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุคที่ YouTube กำลังมา ซึง YouTube เป็นพื้นที่ให้คนได้แสดงความเป็นตัวเองผ่านคลิปทำเอง และก็มีศิลปินที่ใช้จุดนี้เป็นพื้นที่ในการแสดงความสามารถในด้านการเป็นศิลปิน และก็มีหลายคนที่ได้ดังและมีชื่อเสียงและมีผลงานจริงๆเพราะทางค่ายได้เห็นความสามารถของพวกเขา วันนี้ Sanook! Music จึงได้นำเรื่องราวพวกเขามาให้ทุกคนได้ชมกันครับ จริงๆมีอีกหลายๆคนที่เราไม่ได้พูดถึง แต่ทางเราจะนำเรื่องราวของพวกเขาที่เหลือมาให้ทุกคนได้ชมในเร็ววันนี้แน่นอนครับ 

1. แกงส้ม ธนทัต 

ศิลปินหนุ่มจากเวที The Star 8 คนนี้จริงๆเเล้วเคยมีผลงานเพลงใน บัญชี YouTube ตามชื่อเจ้าตัวอย่าง Tanatat Chaiyaat มาก่อนที่จะออกรายการ และหนึ่งในปัจจัยความสำเร็จของเขาคือ การที่เขาร้องเพลงไว้ใน YouTube ทำให้คนดูได้เห็นด้านอื่นๆของเขานอกจากบนเวที จนเขาได้เป็นรองแชมป์และมีผลงานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเพลง ละครโทรทัศน์ และ ละครเวทีต่างๆ มากมาย

 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ปัจจุบัน - แกงส้ม (จากละครเวทีวันสละโสดกับโจทก์เก่าๆ)


2. Room 39 

จากกลุ่มเพื่อนรักที่ไปเจอกัน ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีความชอบด้านดนตรีเหมือนกัน ทั้ง แว่นใหญ่ ทอม และ สาวสวยอย่างม่อน พวกเขาได้เริ่มทำเพลงอย่าง เข้ากันไม่ได้ และ Nothing On You และหลายๆเพลงจนดังขึ้นมาในชื่อบัญชี YouTube อย่าง Room Thirtynine และปลุกกระแสการทำเพลง Cover ให้ศิลปินคนไทยหลายๆวงเลยทีเดียว โดยหลังจากนั้นพวกเขาก็ได้รับการชักชวนให้กลับมาทำเพลงกับค่าย Love is ในไทยกับเพลง "หน่วง" จนพวกเขาเป้นที่รู้จักกันขึ้นมา และมีอีกหลายๆผลงานตามมากับเพลงปัจจุบันกับเพลง "รับได้รึเปล่า" กับเพลง "ความจริง" ซึ่งชื่อวงของพวกเขาก็เป็นชื่อเบอร์ห้องที่พวกเขาอัดเพลงกันนั่นเอง

ชมมิวสิควีดีโอ รับได้รึเปล่า Room39 

3. แป้งโกะ จินตนัดดา ลัมะกานนท์

สาวสวยชื่อดังที่สร้างชื่อจากการเล่นมิวสิควีดีโอ เพลงเบาเบา ของ Singular และได้ทำเพลงดังกล่าวในเวอร์ชั่นของเธอขึ้นมาในช่อง YouTube chintnudda ของเธอเอง จนได้รับความนิยมจนเกิดเป็นอีกหลายๆเพลงตามมา และได้มีผลงานแรกกับเพลง โปสการ์ดกับค่าย Believe records โดยปัจจุบัน แป้งโกะมีงานแสดงกับช่อง One และผลงานเพลงภายใต้ค่าย What the duck และติดโพลสาวในดวงใจหนุ่มๆหลายๆคนจากเสน่ห์การร้องเพลงของเธอ 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ เผื่อว่าเธอคิด.. - แป้งโกะ 

4. พลอยชมพู (Jannine Weigel)

เจ้าของฉายา สาวน้อยร้อยล้านวิว โดยพลอยชมพู เป็นศิลปินที่สร้างชื่อกับการร้องเพลงคัฟเวอร์มากมายตั้งแต่อายุเพียงแค่ 12 ปี ในช่อง YouTube ของเธอที่ชื่อ Jannine Weigel ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่เธอเริ่มเป็นเด็กฝึกค่าย GMM GRAMMY จนได้มีผลงานเพลงอย่างเพลง ชักดิ้นชักงอ และ เพลงอินเตอร์ในอัลบั้ม EP GENESIS และได้เริ่มมีผลงานการแสดงในละครเรื่อง บัลลังก์เมฆ ในบทของวิรินทร์ โดยล่าสุดเธอได้เข้ามาอยู่สังกัด MBO ที่ดูแลศิลปินวัยรุ่นของค่าย Gmm Grammy และกำลังจะมีผลงานแรกกับทางค่ายอีกด้วย  

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ชักดิ้นชักงอ พลอยชมพู


5. กวาง อาริศา

สาวน้อยที่ดังจากการคัฟเวอร์เพลงดิสนี่ย์ ใน YouTube ในชื่อ Arisa Homegrown จนทำให้มีคนแนะนำให้กวางไปแข่งรายการ Thailand Got Talent ซีซั่น 4 จนได้แจ้งเกิดอย่างเป็นทางการ มีซิงเกิ้ลเพลง ยาวิเศษ กับต้นสังกัดอย่าง BEC TERO และเพลงประกอบละครอย่างเพลงหัวใจพาไป และมีงานละครเวที The sound of music และงานละครกับทางช่องสามด้วย

คลิกชมมิวสิควีดีโอ หัวใจพาไป - กวาง อาริศา


แสดงให้เห็นว่าการเป็นศิลปินเดี๋ยวนี้นั้นง่ายขึ้นมากๆ และหลายๆคนที่เริ่มเป็นศิลปินใน YouTube ก็ได้รับการสนับสนุนจากแฟนๆและค่ายจนได้กลายเป็นศิลปินตัวจริง จากการที่พวกเธอและเขาได้มีแฟนคลับก่อนมาเป็นศิลปินตัวจริง และทำให้มีคนเห็นความสามารถจนได้รับการสนับสนุน ดังนั้นใครที่มีความฝันในการเป็นศิลปินในเมื่อมีเครื่องมือดีๆแบบนี้ในการตามฝัน ก็อย่าลืมลองเริ่มต้นดูนะครับ 

ขอบคุณภาพจาก Facebook Room39KangsomJannine WeigelArisa Homgroon และ Wondering Pango 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ มากันไกลสุดๆ เมื่อ 5 ศิลปิน YouTube ไอดอลกลายเป็นศิลปินดัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook