10 เพลงผีชวนขนหัวลุก หลอนต้อนรับวันปล่อยผี!! | Sanook Music

10 เพลงผีชวนขนหัวลุก หลอนต้อนรับวันปล่อยผี!!

10 เพลงผีชวนขนหัวลุก หลอนต้อนรับวันปล่อยผี!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวันที่ 31 ตุลาคม ของทุกปี เป็นเทศกาลงานปล่อยผี วันฮาโลวีน (Halloween) ซึ่งเป็นวันที่ทุกคนนิยมแต่งกายเป็นภูตผีปีศาจและพาเพื่อนฝูงไปงานเลี้ยงฉลองกัน โดยในวันฮาโลวีนนั้น จะมีการประดับแสงไฟ ต่างๆ ให้คล้ายกับเมืองภูตผีปีศาจ โดยสัญลักษณะของวันฮาโลวีน คือ โคมไฟฟักทองแกะสลัก

เรียกกันว่า แจ๊ก โอแลนเทิร์น (Jack-o lantern) ซึ่งพี่ไทยบ้านเราก็พลอยได้รับความนิยมกับเทศกาลนี้ไปด้วย วันปล่อยผี ฮาโลวีน ทั้งผีไทย..ผีเทศ มาร่วมงาน..วันปล่อยผี แต่งกายสุดมันมาประชันกันในงานปาร์ตี้ และเพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลวันฮาโลวีน Sanook! Music จึงขอรวบรวม 10 เพลงหลอน ต้อนรับวันปล่อยผี ปาร์ตี้แบบหลอนๆ ในวันสยองไปฟังกันเลย!

1.ห้องที่มีชีวิต Ost.ห้องหุ่น - ดิษย์กรณ์ ดิษยนันทน์

กับเพลงประกอบละคร ห้องหุ่น ที่พึ่งอวสานไปสดๆร้อนๆ ละครแนวสยองขวัญของหุ่นปั้นที่มีผีสิง ที่ถ่ายทอดเสียงร้องโดย ดิษย์กรณ์ ดิษยนันทน์ หรืออดีตนักร้องเด็ก มิสเตอร์ ดี ซึ่งเป็นลูกชายของ ฐาปกรณ์ และ จิตรลดา ดิษยนันทน์ เจ้าของค่ายกันตนา

2. Magenta - ผีหลอก



เพลงแนวสามช่าพั้งค์ ตามสไตล์วงมาเจนต้าอย่างแท้จริง เรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งลี้ลับที่หลายๆคนกลัว นั่นก็คือการโดนผีหลอก แต่เอาเข้าจริงๆผีหลอกน่ะเรื่องเล็ก โดนคนหลอกนั้นเจ็บใจกว่าเป็นไหนไหน เพลงนี้ได้เจ้าพ่อแห่งวงการผี พี่ป๋อง - กพล ทองพลับ มาร้องพร้อมกับดนตรีสไตล์ Dub step ซึ่งถือเป็นการทำดนตรีอีกขั้นหนึ่งวงมาเจนต้า โดย "พี่ป๋อง" ต้องมาบอกความในใจกับหญิงสาวที่ตนเองหลงรักโดยการร้องแร็ป ซึ่งไม่มีใครได้เคยสัมผัสพี่ป๋องในสไตล์นี้มาก่อนอย่างแน่นอน และอีก 1 คนที่มารับเชิญในเพลงนี้คือ เจน ญาณทิพย์ กับการทำงานเพลงครั้งแรกของเธอ

บอกได้คำเดียวว่า "เสียวกันทั้งวง" อย่ามาเห็นอะไรแถวนี้นะครับ คุณเจน !! และในเพลงนี้ พล่ากุ้ง ผู้แต่งเพลง เรื่องราวเนื้อหาจะสนุกแค่ไหน มาเจนต้า พี่ป๋อง คุณเจน เพลงกอด Dub step และ สามช่าพั้งค์ มันจะรวมกันออกมาเป็นเพลงได้ยังไง เชิญทดลองฟังให้แจ่มหูกันได้เลย ถึงเวลาของพวกเขาอีกแล้วซินะ... มาเจนต้า สามช่าพั้งค์

3.ผีฟ้าปาร์ตี้ : Bazoo



เพลงสนุกๆ สุดฮอตฮิต กับวงในตำนาน Bazoo เด็บบี้ , โจอี้ ,กำปั้น เป็นกลุ่มนักร้องนักเต้น ต้นแบบ T-POP ที่มีชื่อเสียงของทางค่าย อาร์เอส

4. 704 : ดาจิม



ดาจิม หนึ่งในแร็พเปอร์คนแรกที่ทำเพลง Hip-Hop ในประเทศไทย ซึ่งเพลงนี้ได้แต่งจากเรื่องจริงเหตุเกิดในโรงแรมในจังหวัดนึง มีคนตายและเป็นผีอยู่ในห้อง 704 และเรื่องราวนี้ที่เคยข่าวอีกด้วย


5. Michael Jackson - Thriller



เพลงดังของราชาเพลงป็อป ไมเคิล แจ็กสัน และ "Thriller MV" ทำให้ผู้คนรู้จักผลงานของ Michael Jackson และโด่งดังไปทั่วโลก ถูกกล่าวขานถึงว่าเป็นต้นแบบ MV ที่ฉีกกฎ ซึ่งไม่ใช่แค่ MV แต่เป็นการสร้างศิลปะลงใน MV ค่ายหนังหลายแห่งรุมแย่งชิงลิขสิทธิ์เพลง Thriller มิวสิควีดีโอยอดฮิตของราชาเพลงป๊อบมาสร้างเป็นหนังสยองขวัญ 3 มิติเรื่องใหม่ และทุกวันนี้ MV เพลงนี้ ถือได้ว่าเป็น 1 ในสมบัติประจำชาติของอเมริกา ในฐานะที่ถูกเสนอชื่อเข้า หอจดทะเบียนภาพยนตร์แห่งชาติ โดยหอสมุดรัฐสภา

และเป็น MV เพียงเพลงเดียวเท่านั้นในตอนนี้ ที่ได้รับเกียรตินี้ และก่อนที่ Michael Jackson จะเสียชีวิตนั้น…เขามีโครงการที่จะทำหนังสั้นอย่าง Thriller 3D ขึ้นมาใหม่ เพื่อใช้ประกอบการแสดงโชว์เพลงนี้ ในคอนเสิร์ต This Is It ที่มันควรจะได้เกิดขึ้นในปี 2009…ก่อนที่หนังสั้นชุดนั้น จะได้ชมกันบางส่วน ในสารคดีเบื้องหลังของคอนเสิร์ต Michael Jackson’s This Is It ที่ออกฉายในโรงภาพยนตร์ในปีเดียวกัน

6. กระสือ



กระสือ เป็นชื่อผีชนิดหนึ่งที่ถือว่าเข้าสิงในตัวผู้หญิงและชอบกินของโสโครก คู่กับ "กระหัง" ซึ่งเข้าสิงในตัวผู้ชาย ซึ่งโดยมากมักเป็นยายแก่ ชอบรับประทานของสดคาว มักออกหากินกลางคืนและไปแต่หัวกับตับไตไส้พุง ส่วนร่างกายคงทิ้งไว้ที่บ้าน เวลาไปจะเห็นเป็นดวงไฟดวงโตมีแสงสีเขียวเรืองวาม ๆ มีเพียงหัวกับแสงเรือง ๆ เท่านั้น

ไม่มีไส้หรืออวัยวะส่วนอื่นใด กระสือจึงถูกนำมาเป็นละครโทรทัศน์ไทย เป็นบทประพันธ์ของ บุราณ ที่เค้าโครงสร้างจาก "ผีกระสือ" ผีพื้นบ้านไทย ที่เค้าโครงสร้างจาก "ผีกระสือ" ผีพื้นบ้านไทย ถูกนำมาสร้างครั้งแรกในปี พ.ศ. 2520 - พ.ศ. 2522 ในรูปแบบภาพยนตร์โทรทัศน์


7.ตุ๊กตาจ๋า

ละคร ตุ๊กตา จากบทประพันธ์ของ วาณิช จรุงกิจอนันต์ ออกอากาศครั้งแรก หลังข่าว พุธ-พฤหัส ปี 2531 ช่อง 7 นำแสดงโดย...นิรุตติ์ ศิริจรรยา มยุรา เศวตศิลา ด.ญ.กัญญาลักษณ์ บำรุงรักษ์ ด.ญ.มารยาท คำนึงเนตร โดยเรื่องราวเป็นการสื่อสารระหว่างคนกับตุ๊กตา ซึ่งวิญญาณที่อยู่วนเวียนในตุ๊กตานั้น ยังไม่ตายแต่เป็นจิตของเด็กผู้หญิงที่ต้องเย็บตุ๊กตาอยู่ในโรงงานนรก และอยากกลับบ้าน


8. MIKE RELM: THE CHUCKY MEGAMIX

กับเพลงประกอบภาพยนตร์สยองขวัญกับตำนานหุ่นผีแค้นฝังหุ่น "ชัคกี้" โจรอำมหิตที่โดนตามล่าและโดนยิงในร้านของเล่น โดยก่อนที่จะตายนั้นได้ร่ายคาถาเพื่อเอาวิญญาณของตนเอง ใส่ลงในตุ๊กตาตัวหนึ่ง แล้วจากนั้นก็มีคนซื้อไปให้ลูกเล่น แล้วเจ้าหุ่นตุ๊กตาชัคกี้ แค้นฝังหุ่นตัวนี้ก็เริ่มขยับเอามีดไปไล่จิ้มชาวบ้าน ตุ๊กตาผีสุดโหด วิญญาณของนักฆ่าต่อเนื่องที่โด่งดังในอดีตถูกสร้างขึ้นหลายภาคเลยทีเดียว

9. Baby ปล่อยผี วันฮาโลวีน



มาต่อด้วยผีแบบเด็กๆ น่ารักๆ กันดูบ้าง น้องๆ จากวง Baby แก๊งค์เด็กเต้นคัฟเวอร์เพลง กาโว กาโว ในแบบผีๆ น่ารักสนุกสนานไปอีกแบบ ใคร "กลัวผี" อย่าดูคนเดียว

10. เพลง ห้องสุดท้าย ร้องโดย เอ้ รงค์ สุภารัต



เรื่องจริงจากเจ้าของเพลง ที่เล่าประสบการณ์ของตัวเองที่เจอผู้หญิงคนหนึ่ง โบกรถอยู่ตอนฝนตกที่โค้งที่มี ต้นไทรอยู่ เห็นว่าเป็นตอนกลางคืนแล้ว ก็เลยรับขึ้นมาผู้หญิงคนนี้ก็ให้ไปส่งที่อพาร์ตเมนต์ซึ่งเป็นทางผ่าน ก่อนลงจากรถเธอก็ชี้ไปให้ดูว่า ตัวเองอยู่ตรงห้องสุดท้าย ไม่นานก็มีโอกาสได้กลับไปที่อพาร์ตเมนต์แห่งนั้นอีกครั้งหนึ่ง

ก็เลยคุยกับคนที่อยู่ที่นั่นว่า เคยมาส่งผู้หญิง ที่พักอยู่ห้องสุดท้ายของชั้นใดชั้นหนึ่ง แต่คนที่นั่นก็งงๆ ตอบว่า ตอนนี้ไม่มีคนอยู่ห้องนั้นแล้ว เคยมีผู้หญิงคนหนึ่งพักอยู่ แต่ว่าโดนรถชนตรงโค้งที่มีต้นไทร ตายไปแล้ว ซึ่งน่ากลัวสุดๆ

หวังว่าบทเพลงหลอนๆ ในช่วงเทศกาลวันปล่อยผี Halloween จะถูกใจเพื่อนๆนะคะ ใครมีเพลงหลอนๆกว่านี้ เอามาแชร์กันได้นะคะ ขอตัวไปปาร์ตี้ก่อนล่ะ Trick or Treat แบร่ !! 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook