ยังจำได้ไหม!! เต๊ะ ศตวรรษ กับบทบาทนักร้องเดี่ยววัยรุ่น และวง Teen 8 Grade A | Sanook Music

ยังจำได้ไหม!! เต๊ะ ศตวรรษ กับบทบาทนักร้องเดี่ยววัยรุ่น และวง Teen 8 Grade A

ยังจำได้ไหม!! เต๊ะ ศตวรรษ กับบทบาทนักร้องเดี่ยววัยรุ่น และวง Teen 8 Grade A
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากข่าวที่ไอดอลวัยรุ่นยุค 90 ที่โด่งดังอย่างเต๊ะ ศตวรรษ ได้ออกมาวิจารณ์ คุณ ตัน อิชิตัน เรื่องการมอบรางวัลที่ดูเหมือนจะมอมเมาประชาชน ทำให้หลายคนอาจจะสงสัยว่าเต๊ะ ศตวรรษ เป็นใคร มีผลงานอะไร วันนี้ทาง Sanook! Music จึงได้นำผลงานในความทรงจำของ เต๊ะ ศตวรรษ มาให้แฟนๆรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ได้ชมกันครับ

เต๊ะ ศตวรรษ

โดยเต๊ะ ศตวรรษ เกิดเมื่อวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2525 และได้เข้ามาในกรุงเทพในช่วงศึกษาช่วง มัธยมปลาย และได้มาเป็นนักร้องกับสังกัด Gmm Grammy โดย ได้ เป็นนักร้องในวง ทีน 8 เกรด A กับเพื่อนๆอีก 7 คนได้แก่ ภัคพร ภูวะปัจฉิม (ปอ), เจนนิเฟอร์ โปลิตานนท์ (เจนนี่), อิสราภรณ์ จันทรโสภาคย์ (แอนนา), มิเชล วอกอร์ด (มิเชล), ปริญญา  อินทชัย (เวย์), สราวุฒิ พุ่มทอง (ทีน), และ ฐิติ เวชบุล (เอ๊กซ์) 

คลิกชมผลงานเพลง ไปด้วยคน- Teen 8 Grade A


ซึ่งเต๊ะเองก็มีเพลงเดี่ยวที่ออกในนาม Teen 8 Grade A ด้วย อย่างเพลงฝากไว้ได้ไหม ที่ได้ดาราสาวสวยที่กําลังมาแรงในตอนนั้นอย่าง พอลล่า เทเลอร์ มาเป็นนางเอกมิวสิควีดีโอด้วย 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ฝากไว้ได้ไหม - เต๊ะ และ วง Teen 8 Grade A


ซึ่งถึงแม้ทางวงจะออกมาแค่อัลบั้มเดียว แต่สมาชิกทั้ง 8 ก็ได้ประสบความสำเร็จในวงการตอนนั้นมากๆ อย่างสี่สาว มิเชล แอนนา ปอ และเจนนี่ก็ได้มีอัลบั้มเกิร์ลกรุ๊ป ในชื่อวง Jamp ที่มาจากอักษรตัวแรกของชื่อเล่นทั้ง 4 คน จน เจนนี่ได้มีงานโปรเจ็ค 2002 ราตรี และ 2005 ทิวาฮูลาฮูลา และฝ่ายชายเองหลายๆคนยังมีงานในปัจจุบัน อย่างเวย์ ปริญญา ก็คือเวย์ สมาชิกวง Thaitanium ในปัจจุบัน และ ทีน กับ เอ๊กซ์ ก็ยังเป็นนักแสดงและพิธีกรชื่อดัง ซึ่งเอ็กซ์ก็มีผลงานเพลงอย่างเพลง เธอมากับสายฝน 

คลิกชมผลงานเพลงเดี่ยวของ เต๊ะ ศตวรรษ-ไม่มีใครแทนที่เธอ 

และหลังจากนั้นเต๊ะ เองก็มีผลงานเพลงไทยในอัลบั้มเดียวออกมาด้วย ในชื่ออัลบั้ม T- Speed ก่อนจะเบนเข็มรับงานที่ไต้หวัน จนประสบความสำเร็จอย่างมาก และได้เป็นดาราคนแรกๆที่สามารถใช้คำว่าโกอินเตอร์ได้จริงๆ  ละนานๆทีจะกลับมาเมืองไทย เพื่อทำการกุศลมากมาย อย่างเช่นการกุศลเพื่อ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และรวมถึงการกุศลอย่างเช่นการวาดรูปเพื่อนํารายได้มาช่วยเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ไต้หวันในปีที่ผ่านมา 

โดยเชื่อว่าหลายๆคน อยากเห็นผลงานในไทยของเต๊ะ ศตวรรษมากกว่านี้แน่นอน เพราะเป็นอีกศิลปินดาราที่มีความสามารถ และความเป็นตัวเองสูงมากๆอีกคนนึงเลย โดยเฉพาะการร้องเพลงที่เพราะและสร้างความสุขให้กับวัยเด็กและวัยรุ่นของหลายๆคน 

ขอบคุณภาพจาก YouTube

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ยังจำได้ไหม!! เต๊ะ ศตวรรษ กับบทบาทนักร้องเดี่ยววัยรุ่น และวง Teen 8 Grade A

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook