มิวสิควีดีโอนี้ จัดว่าเด็ด!! ไม่ดู!! ไม่ได้แล้ว!! | Sanook Music

มิวสิควีดีโอนี้ จัดว่าเด็ด!! ไม่ดู!! ไม่ได้แล้ว!!

มิวสิควีดีโอนี้ จัดว่าเด็ด!! ไม่ดู!! ไม่ได้แล้ว!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเพิ่มอรรถรสในการฟังเพลง นอกจากจะมีบทเพลงเนื้อหาและซาวด์ดีแล้ว ส่วนประกอบที่สำคัญก็ต้องมีมิวสิควิดีโอที่สามารถเล่าเรื่องราวได้สอดคล้อง ถ่ายทอดเนื้อหาของเพลงได้อย่างชัดเจน โดนใจ และมีความสุขจากการฟังเพลงมากขึ้นด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม ความซาบซึ้งในความไพเราะของดนตรีของแต่ละคนย่อมมีความแตกต่างกัน ทั้งนี้เนื่องมาแต่ประสบการณ์ของแต่ละคน คนที่มีความเข้าใจดนตรีที่ลึกซึ้งอาจไม่เหมือนกับคนที่รับฟังเพลงเพื่อความสนุกสนานแต่เพียงอย่างเดียว

Sanook! Music  จึงขอนำเสนอเรื่องราว 5 มิวสิควีดีโอ จัดว่าเด็ด!! ที่ไม่ควรพลาด!!  ทั้งเรื่องราวเนื้อหาดีและโดน!! ซึ่งสามารถทำให้ผู้ฟังอินกับบทเพลง นั้นๆ ทำให้ได้เปิดประสบการณ์ใหม่กับการฟังเพลงพร้อมดูมิวสิควีดีโออีกด้วย 

ขอ (WARM EYES) - LOMOSONIC 

เป็นมิวสิควีดีโอ ที่สร้างปรากฏการณ์การแชร์เพลงอย่างถล่มถลาย กับเพลง ขอ ของศิลปินวง LOMOSONIC ที่ถูกแชร์กันมากที่สุด ในระยะเวลาเพียง 48 ชั่วโมง ยอดวิวในยูทูบพุ่งสูงขึ้นเหยียบล้านวิว รวมทั้งมีการนำเหตุการณ์ในเอ็มวีมาสร้างกระแสในโลกออนไลน์กันอย่างมากมาย ความรู้สึกบางอย่างที่จะเอ่อล้นออกมา เพลงที่คุณจะร้องไห้กับมันโดยไม่รู้ตัว เนื้อเพลงหม่นเศร้าบรรยายความรู้สึกที่เป็นเหมือนคำถามซึ่งโดยผู้กำกับบอกว่า โครงเรื่องทั้งหมดมาจากเรื่องจริงที่เคยเกิดขึ้นในชีวิต และคิดว่าไม่ใช่แค่ตนเองเท่านั้นที่เคยเป็น แต่เชื่อว่าคนอื่นก็เป็นเหมือนกัน เลยคิดที่อยากจะถ่ายทอดเรื่องราวขึ้นมา

 จนวันสุดท้าย (Till I Die) SQWEEZ ANIMAL Ft.แป๋ง Yellow Fang 

2 หนุ่ม "วิน ศิริวงศ์ และ สิงห์ มุสิกพงศ์ วง สควีซ แอนนิมอล" กับผลงานเพลง "จนวันสุดท้าย" (Till I Die) เพลงจังหวะ บริท ป๊อบ ที่มีเนื้อหาให้กำลังใจแบบเหงาสุดๆ ซึ่งเขาทั้งคู่ยอมรับว่า ไม่เคยทำเพลงแนวนี้มาก่อนขั้นเรียกได้ว่าทุ่มเทเวลาให้กับเพลงนี้นานกว่าเพลงอื่น ในอัลบั้มกันเลยทีเดียว และสิ่งที่แปลกใหม่ที่สุดสำหรับพวกเขาคือ การได้ร่วมแจมกับนักร้องสาวเด็กแนวที่เสียงมีเสน่ห์อย่าง "แป๋ง" นักร้องนำจากวงเยลโล่แฟง (Yellow Fang) มาร่วมร้องเพลงนี้อีกด้วย ถือเป็นครั้งแรกของ สควีซ แอนนิมอล ที่มีอีกหนึ่งเสียงเพราะๆ จากนักร้องหญิงมาเป็นส่วนหนึ่งในบทเพลงที่พวกเขาสร้างสรรค์ขึ้นมา การร้องร่วมกันในครั้งนี้ยิ่งทำให้เสียงนุุ่มๆ ของวิน และเสียงหวานๆ เท่ๆ ของ แป๋งส่งให้เพลงนี้มีเสน่ห์อย่างน่าหลงไหลมากว่าเดิม เรื่องราวเนื้อหาของมิวสิควิดีโอก็ซึ้งกินใจไม่แพ้กัน เรื่องราวความรักที่แม้เวลาเนินนานแค่ไหน ก็ไม่เคยเปลี่ยนไป รอจนกว่าเธอจะกลับมา จวบจนวันสุดท้าย...

ไม่เคย - 25hours 

ซิงเกิ้ลใหม่ ลำดับที่ 3 ในอัลบั้มชุดที่ 3 ของ วง 25hours บทเพลงช้า ซึ้งกินใจ ด้วยเนื้อหาของเพลง "ไม่เคย"  ถ่ายทอดเรื่องราวของเหตุการณ์ที่ต้องจากลาบุคคลที่สำคัญในชีวิตของไป ความคิดถึง ห่วงหา ยังคงวนเวียนอยู่ในความทรงจำของเราไปนานเท่านานซึ่ง "ไม่เคยจะลืม" ความโศกเศร้า สุขสม รัก และคิดถึง ความจริงบางอย่างสะท้อนผ่านข้อความเหล่านั้นว่า ชีวิตยังคงสวยงามเสมอ แม้ในวันที่ต้องเผชิญอยู่ในฉากตอนของการจากลา เพราะชีวิตนั้นคือการเรียนรู้ ที่จะอยู่กับการเปลี่ยนแปลงของชีวิต  ด้วยความเข้าใจและเป็นสุข

คนไม่มีเวลา - ว่าน ธนกฤต

"คนไม่มีเวลา" เป็นการทำงานเพลงร่วมกันระหว่าง  ว่าน ธนกฤต และ จั๊ก ชวิน ซึ่งจากบทส่งต่อถึงมิวสิควิดีโอ ที่ถูกสร้างจากเค้าโครงเรื่องราวจริงที่ซึ้งกินใจ จากคุณมืด คุณบี และครอบครัว ซึ่งมีหลายคนบอกว่า ไม่มีอะไรเอาชนะกาลเวลาได้ แต่เราเชื่อว่าความรักสามารถเอาชนะวันเวลาได้ ขอบคุณพี่มืด พี่บี และครอบครัว ที่ทำให้เรารู้จักคุณค่าของความรักที่ยิ่งใหญ่เหนือเวลา การรอคอยอย่างมีความหวังต่อไป แม้เวลาจะนานต่อไปอีกแค่ไหนก็ตาม

ตัดพ้อ : โก๊ะ นิพนธ์ (Koh Niphon) 

 

“โก๊ะ นิพนธ์" ศิลปินหนุ่มหน้าใหม่ ตั้งแต่เด็กโก๊ะก็เริ่มตามหาความฝัน การเป็นนักร้อง โดยการเริ่มตั้งวงดนตรีกับเพื่อน ออกเล่นตามร้านอาหารขณะที่เรียนหนังสือไปด้วย และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ร้องเพลงตามร้านอาหารและผับมาอย่างยาวนานกว่า 10 ปี ด้วยการร้องและการแสดงโชว์ที่โดดเด่น ทำให้ไปเข้าตา โปรดิวเซอร์ อย่าง “ต้อง วง พริกไทย ” จนออกมาเป็น งานดนตรี acoustic pop ฟังสบาย ถ่ายทอดเนื้อหาโดนใจ คนที่อยู่ในอารมณ์ “น้อยใจ” คนรัก กับเพลงที่แทนความรู้สึกผู้หญิง แต่ก็อาจตรงกับชีวิตจริงผู้ชายหลายๆคน!

เป็นอย่างไรกันบ้างเนื้อหาดีและดนตรีโดนใจเพื่อนๆหรือไม่ มาเล่าสู่กันฟังบ้างน้า และครั้งหน้าจะสรรหาข้อมูลเด็ดๆมานำเสนอสำหรับคนรักเสียงเพลงจะเป็นเรื่องอะไรฝากติดตามกันด้วยนะคะ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook