มาฟัง P2WarShip เล่าให้ฟังถึงเพลงใหม่ - นักประดิษฐ์ | Sanook Music

มาฟัง P2WarShip เล่าให้ฟังถึงเพลงใหม่ - นักประดิษฐ์

มาฟัง P2WarShip เล่าให้ฟังถึงเพลงใหม่ - นักประดิษฐ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วง P2WarShip ได้แวะมาเยี่ยมเยียน Sanook! Music และได้เล่าให้ฟังถึงซิงเกิลใหม่ที่มีชื่อเก๋ๆ ว่า "นักประดิษฐ์" แต่เอ๊ะ ประดิษฐ์อะไรยังไง คงต้องฟัง P2WarShip เค้าเล่าให้ฟังกันเองล่ะครับ



พี่ป๋วย: ปีนี้ P2WarShip กลับมาในรูปแบบของ 3 คน แต่วันนี้พี่โอ๋บาดเจ็บเล็กน้อย หมอให้พักรักษาตัว ก็เลยไม่มีโอกาสได้มาเยี่ยมที่ Sanook! ที่นี่นะครับ

พวกเรามีซิงเกิลใหม่ชื่อว่า "นักประดิษฐ์" เราหายจากการรวมตัวกัน 3 คน ประมาณ 10 ปี จากอัลบั้มแรกเมื่อปี 2548 ในเพลงที่รู้จักกันคือ "จอมยุทธ์" กับ "อย่าอยู่อย่างอยาก" ในอัลบั้ม "สากกะเบือยันเรือรบ"

P2WarShip ครั้งแรกออกมาเป็น 3 คน แล้วครั้งที่ 2 ก็ออกมาเป็นวง คนเยอะๆ หน่อย หลังจากนั้นเราก็ออกมาทำกันเองอีก มีเพลง "รถเมล์" , "สลักจิต" แล้วก็ทำเพลงให้รายการทีวี ทำเพลงให้หนัง ทำเพลงโฆษณา ทำให้รายการวิทยุ  ก็ไปอยู่เบื้องหลังกันซะส่วนใหญ่

พี่ปั้น: ที่หายไปก็ทำงานเบื้องหลังกันอยู่ครับ ทำเพลงโฆษณา เพลงละคร ก็ทำกันอยู่คู่กัน ส่วนพี่โอ๋ก็เป็นเกษตรกร แล้วพี่ป๋วยก็เปิดห้องอัดด้วย ส่วนผมก็เป็นนักเขียน เป็นครีเอทีฟ


พี่ป๋วย : ทิศทางของดนตรีเพลง "นักประดิษฐ์" ผมจะดูแลด้านดนตรีทั้งหมด ส่วนพี่ปั้นจะดูแลเรื่อง Concept เพลง เนื้อเพลง

พี่ปั้น: เนื้อหาก็เป็นเรื่องความสัมพันธ์ซึ่งอาจไม่ใช่เรื่องความรักของหนุ่มสาวก็ได้ อาจจะเป็นความสัมพันธ์ของ พ่อ แม่ เพื่อน ซึ่งสูญเสียไป แล้วเราก็ไม่อยากให้ใครต้องเป็นอย่างเรา บางทีเราอาจจะประดิษฐ์อะไรกันมากเกินไป จนลืมนึกไปว่า ความรักนั้นต้องการความจริงใจ เอาใจใส่กันก่อนที่จะสายครับ

พี่ป๋วย: พอพี่ปั้นคิดเนื้อ ทำนอง มาให้เป็นเดโม เราก็ต้องตีความว่าพี่ปั้นต้องการจะเล่าอะไร พี่ปั้นคิดว่าคนเราประดิษฐ์นั่นนี่ได้หมด แต่ความรักมันประดิษฐ์ไม่ได้ มันต้องประกอบด้วยการดูแลเอาใจใส่กัน เพราะบางครั้งมันอาจจะสายเกินไป ทีนี้ดนตรีก็เลยคิดว่าเป็นดนตรีที่สนุกสนาน แฝงข้อคิดไว้หน่อย ก็เลยคิดว่าให้มันเหมาะกับเทรนของ พ.ศ.นี้ ก็ให้ออกแนวฟังก์กี้บ้าง มีจังหวะจะโคนที่ดูเป็นสมัยใหม่ขึ้นหน่อย เพื่อจะได้เข้ากับยุคนี้ด้วยครับ

พี่ปั้น: ฝากติดตามผลงานของเราได้ที่ facebook.com/p2warship นะครับ

พี่ป๋วย: ส่วนใครที่จะหาเพลง "นักประดิษฐ์" นะครับ ก็เข้าไปที่ YouTube แล้วพิมพ์ว่า P2WarShip แล้วก็เพลง นักประดิษฐ์ ก็จะเจอ ส่วนกิจกรรมต่างๆ เข้าไปดูได้ที่ ipoeystudio.com ครับ

คลิกที่รูปเพื่อฟังเพลง "นักประดิษฐ์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook