"คิมซูฮยอน-ซอเยจี" ชวนเตรียมหัวใจ เยียวยาความเจ็บปวดไปกับ It's Okay to Not Be Okay

"คิมซูฮยอน-ซอเยจี" ชวนเตรียมหัวใจ เยียวยาความเจ็บปวดไปกับ It's Okay to Not Be Okay

"คิมซูฮยอน-ซอเยจี" ชวนเตรียมหัวใจ เยียวยาความเจ็บปวดไปกับ It's Okay to Not Be Okay
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

It's Okay to Not Be Okay ซีรีส์เกาหลีเรื่องล่าสุดที่ทาง Netflix พร้อมเสิร์ฟคนดู และ คนดูก็เกาะจอรอติดตามสุดๆ เพราะนี่เป็นการกลับมารับงานแสดงอีกครั้งของ คิมซูฮยอน (Kim Soo Hyun) นักแสดงหนุ่มระดับท็อปสตาร์ขวัญใจสาวไทยหลังการรับใช้ชาติถึงสองปี และยังเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกของนักแสดงสาว ซอเยจี (Seo Yea Ji) อีกด้วย ซึ่งพวกเขาจะมาถ่ายทอดเรื่องราวของเจ้าหน้าที่แผนกที่ดูแลผู้ป่วยจิตเวชหนุ่มอ่อนโยนที่มีชีวิตสุดแสนธรรมดาและสาวนักเขียนวรรณกรรมเยาวชนที่เป็นพวกต่อต้านสังคม ความพิเศษบางอย่างดึงดูดพวกเขาเข้ามาเยียวยาซึ่งกันและกัน 

ล่าสุด 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา คิมซูฮยอน และ ซอเยจี ก็ได้มาร่วมพูดถึงเรื่องราวในซีรีส์และตอบคำถามสื่อมวลชนในงานแถลงข่าวเปิดตัวซีรีส์ It's Okay to Not Be Okay ที่ทาง Netflix ได้จัดขึ้นผ่าน VDO Call เสริมความน่าติดตามชมเรื่องนี้กันก่อนที่จะไปดูกันเต็มๆ 20 มิ.ย.นี้ ทาง Netflix พวกเขาจะพูดถึงเรื่องนี้ว่าอย่างไรบ้าง ไปติดตามบทสัมภาษณ์กันเลย

พูดถึงคาแรกเตอร์ของคุณในเรื่องนี้หน่อย?

ซอเยจี: ฉันรับบทเป็น โกมุนยอง นักเขียนหนังสือนิทานสำหรับเด็กที่มีบุคลิกลักษณะต่อต้านสังคม (Anti-Social) และมีความผิดปกติทางบุคลิกภาพ (Personality Disorder) เธอขาดความเข้าอกเข้าใจผู้อื่น และเย็นชา แต่เมื่อได้พัฒนาความสัมพันธ์กับใครสักคน เธอก็ค่อยๆ เริ่มเยียวยาตัวเอง และเกิดความเปลี่ยนแปลง

คิมซูฮยอน: ผมรับบท มุนคังแท ต่อหน้าคนอื่น เขาเป็นคนที่ดูแข็งแกร่งกว่าใครๆ แต่เมื่อเขาอยู่คนเดียว เขากลับกลายเป็นคนอ่อนแออย่างที่สุด แต่ยังไงก็ตามผมหวังว่าคุณจะมีความสุขที่ได้ชมตัวละครของผม

ขอ 3 คำ ที่สามารถอธิบายคาแรกเตอร์ที่พวกคุณแสดง?

คิมซูฮยอน: ซังแท (หมายถึงพี่ชายในเรื่อง) / มังแท (มันคืออะไรสักอย่างที่จะเผยออกมาทีหลังในซีรีส์) / ดองแท คือ หมูแห้ง หรือปลาแห้ง ของเกาหลี เหมือนความเชื่อด้านธรรมชาติบำบัดของเกาหลีว่าสิ่งนี้จะช่วยรักษาเยียวยาอาการฝันร้าย หรือปัดเป่าสิ่งอันตรายได้

ซอเยจี: รองเท้าส้นสูงสีแดง / ผีเสื้อ / ความรัก

การร่วมงานกันของคุณทั้งสองคนเป็นอย่างไรบ้าง?

คิมซูฮยอน: ตอนเริ่มต้นของซีรีส์นี้ มันเหมือนเป็นการพบกันของคนที่ไม่รู้จักกันมาก่อน มันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากในตอนแรก เมื่อเราค่อยๆ เริ่มเข้าบทบาทของมุนคังแท และโกมุนยอง เราต้องใช้เวลาทำงานด้วยกันเยอะมาก เราก็ค่อยๆ รู้สึกผ่อนคลาย เป็นกันเองมากขึ้น เรามีเคมีที่เข้ากันได้ ผมหวังว่าผู้ชมจะสามารถสัมผัสเคมีของเราจากซีรีส์เรื่องนี้ได้

ซอเยจี: วันแรกที่เราเจอกัน เขาเป็นคนที่ใส่ใจคนอื่นมากๆ เราเข้ากันได้ดี ฉันคิดว่าเขาเป็นเพื่อนร่วมงานที่ดีที่สุดที่ฉันเคยทำงานด้วย

ความประทับใจแรกของคุณเมื่ออ่านบทละครคืออะไร? แล้วคุณตื่นเต้นกับอะไรมากที่สุด?

คิมซูฮยอน: เมื่ออ่านบทครั้งแรก ผมรู้สึกถึงความยาก ถ้าคุณได้ชมซีรีส์เรื่องนี้แล้วคุณก็น่าจะคิดแบบผม คาแรกเตอร์ที่หลากหลาย ตัวละครแต่ละตัวมีเรื่องราวของตัวเอง และเรื่องราวของความรักด้วย แต่ไม่ว่าคุณจะมองจากมุมมองไหน ผมหวังว่าสุดท้ายแล้วคุณจะชอบเรื่องนี้

ซอเยจี: เมื่อฉันอ่านบท ฉันไม่เคยเห็นคาแรกเตอร์ตัวละครแบบโกมุนยองในซีรีส์เกาหลีเรื่องไหนมาก่อน ตอนอ่านบทฉันรู้สึกเจ็บปวดหัวใจ เพราะโกมุนยอง เป็นคนที่ไม่เข้าใจความรู้สึกของคนอื่น เห็นแก่ตัว เธอเหมือนเป็นดาบที่ทำร้ายทั้งตัวเองและคนรอบข้าง แต่ในขณะเดียวกัน ฉันถูกดึงดูดด้วยตัวละครตัวนี้ เธอเป็นคนก็มีอะไรในตัวเยอะมาก ฉันเชื่อว่าถ้าฉันสามารถถ่ายทอดสิ่งที่อยู่ข้างในตัวโกมุนยองออกมาได้หมด จะทำให้เรื่องราวสมบูรณ์มากขึ้น


อะไรทำให้คุณตัดสินใจที่เข้าจะร่วมโปรเจกต์นี้?

ซอเยจี: เรื่องนี้เรามีผู้กำกับ พัคชินอู ที่เก่งมาก ทางด้านคนเขียนบทก็เก่งมาก สามารถสร้างคาแรกเตอร์ที่น่าสนใจ และผูกเรื่องราวได้อย่างเหลือเชื่อมากๆ ฉันเลยไม่มีทางเลือก นอกจากจะตกลงร่วมงานกับพวกเขา แล้วยังมี คิมซูฮยอน ซึ่งเป็นนักแสดงที่ใครๆ ก็อยากร่วมงานด้วยทั้งนั้น ดังนั้น ไม่มีเหตุผลอะไรที่ฉันจะปฏิเสธละครเรื่องนี้เลย

คิมซูฮยอน: หลังจากอ่านบท ผมรู้สึกเจ็บปวดใจ ผมรู้สึกว่ามันเป็นความท้าทายในการแสดง ที่จะถ่ายทอดความเจ็บปวดนั้นออกมา นอกจากนี้ ในด้านกระบวนการทำงาน ผมอยากเห็นตัวเองเปลี่ยนแปลงในด้านที่เป็นมนุษย์ ในฐานะคนธรรมดาคนหนึ่ง นอกเหนือไปจากในซีรีส์ นี่เป็นอีกความท้าทายที่ผมอยากจะเห็นกับตัวเอง

ซีรีส์เรื่องนี้ท้าทายแนวความคิดในเรื่องของ "ความปกติธรรมดา" ในขณะเดียวกัน ก็สะท้อนว่าคนส่วนใหญ่มีเอกลักษณ์ในแบบของตัวเอง คุณช่วยบอกเล่าถึงลักษณะเฉพาะบางประการเกี่ยวกับตัวคุณได้หรือไม่?

คิมซูฮยอน: หลังออกจากกรมผมแข็งแกร่งขึ้นมากทั้งร่างกายและจิตใจ และมีพื้นที่ส่วนตัวมากขึ้นประสบการณ์ มีทัศนคติที่ชัดเจนขึ้นกับการแสดง ผมว่าผู้ชมที่เคยชมผลงานของผมมาก่อนหน้านี้น่าจะสัมผัสได้

ซอเยจี: สำหรับบทของโกมุนยอง เมื่อศึกษาลงไปลึกๆ แล้ว ฉันคิดว่าเธอมีลักษณะบางอย่างคล้ายแม่มด ฉันจึงโฟกัสไปที่ตรงนี้ รวมถึงการใช้เสียงต่ำ ออร่าบางอย่าง ช่วยให้ฉันเข้าถึงคาแรกเตอร์ความเป็นแม่มดภายในได้ดียิ่งขึ้น การแสดงเรื่องนี้ ทำให้ฉันได้รับประสบการณ์ ทั้งการเยียวยาจิตใจ และได้เรียนรู้เกี่ยวกับตัวเองมากขึ้น


คุณรู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้กลับไปเล่นละครอีกครั้ง หลังออกจากรับราชการทหาร? นอกจากการเตรียมตัวสำหรับละครเรื่องนี้แล้ว คุณกำลังทำอะไรอยู่อีกบ้างหลังออกจากกรม?

คิมซูฮยอน: ซีรีส์เรื่องนี้นับเป็นเรื่องแรกหลังจากที่ผมออกจากกรม และผมรู้สึกยินดีมากๆ ที่ It’s Okay To Not Be Okay เป็นละครเรื่องแรกของผม เมื่อตอนอยู่ในกรมผมรู้เลยว่าผมคิดถึงงานแสดงมากแค่ไหน เรื่องนี้ผมพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อให้มันออกมาดีที่สุด


โกมุนยอง เป็นตัวละครที่มีบุคลิกค่อนข้างแรง ซึ่งถูกอธิบายว่าเป็นบุคลิกลักษณะต่อต้านสังคม (Anti-Social) คุณรู้สึกอย่างไรกับการที่ต้องรับบทเป็นตัวละครที่มีลักษณะดังกล่าว ซึ่งแตกต่างจากลักษณะของตัวละครหญิงทั่วไป?

ซอเยจี: สำหรับโกมุนยอง คุณจะรู้สึกถึงความเจ็บปวดไปพร้อมเธอ แต่ในขณะเดียวกันคุณก็จะได้รับการเยียวยาไปพร้อมเธอ คอนเส็ปต์ของการที่เธอไม่แคร์ ไม่เข้าใจความรู้สึกของคนอื่น มันเหมือนเป็นพลังของตัวละครนี้ เมื่อคุณร่วมเดินทางไปกับเธอ ผ่านความยากลำบาก ผ่านการกระทำ ผ่านอดีต ผ่านความผิดหวัง หรือแม้แต่อนาคต คุณจะเริ่มคิดถึงและเข้าใจความรู้สึกของคนรอบข้างมากขึ้น


คุณเตรียมตัวอย่างไรบ้างในการรับบท คังแท?

คิมซูฮยอน: ผมต้องการถ่ายทอดถึงความเจ็บปวดทั้งหมดที่มุนคังแทมี ผมหวังให้ผู้ชมสามารถสะท้อนภาพและเชื่อมโยงกับตัวเองได้


ในการเตรียมตัวมารับบท มุนยอง คุณได้มีการศึกษาอ้างอิง ถึงภาพยนตร์ / ละคร หรือตัวละครอื่น ๆ ด้วยหรือไม่? ถ้าไม่ คุณมีการเตรียมตัวอย่างไร?

ซอเยจี: หลังจากที่ฉันได้ศึกษาคาแรกเตอร์ของคนที่มีลักษณะต่อต้านสังคมหรือมีความผิดปกติทางบุคลิกภาพ ฉันได้ข้อสรุปว่า โกมุนยองมีเอกลักษณ์และมีความเป็นตัวของตัวเองที่ไม่เหมือนใคร ฉันได้พยายามถ่ายทอดมันออกมา ผ่านการแต่งหน้า ทำผม คอสตูม ที่ใครๆ ก็ต้องบอกว่าแปลกและไม่ปกติ เป็นแฟชั่นที่แปลกประหลาด ซึ่งฉันพยายามไม่โฟกัสไปที่ความเป็นแฟชั่นนิสต้าของเธอ แต่เป็นความคิดข้างในมากกว่า เพราะลักษณะภายนอกที่เราเห็นทั้งหมด มันเป็นการแสดงออกอย่างสุดโต่งของตัวละครนี้ ซึ่งจุดประสงค์ของการแต่งตัวไม่ใช่การอวดหรือโชว์ออฟ แต่เพื่อเป็นการปกป้องความเป็นตัวเองมากกว่า




ในละครเรื่องนี้มุนคังแทมีทัศนคติต่อพี่ชาย มุนซังแท อย่างไร?

คิมซูฮยอน: เมื่อมุนคังแทอยู่กับพี่ชาย เขาจะทำตัวเหมือนเป็นพี่ชาย พยายามเป็นคนที่โตกว่า เป็นผู้ใหญ่กว่า ต้องเก็บความรู้สึก แต่เมื่อมุนคังแทมาเจอกับโกมุนยอง จุดนี้เรียกได้ว่าเป็นจุดเปลี่ยนของเขา เขาจะมีความเป็นเด็ก แสดงออกอย่างที่อยาก เขากล้าที่จะบ่นสิ่งต่างๆ ต่อหน้าโกมุนยอง


คาแรกเตอร์มุนยองดูเป็นคนที่ทันสมัยมาก คุณเตรียมตัวอย่างไรกับแฟชั่นของเธอ? เมื่อเทียบกับตัวละครโกมุนยอง คุณคิดว่าสไตล์ส่วนตัวของคุณมีความคล้ายคลึงหรือแตกต่างกันอย่างไร?

ซอเยจี: ฉันชอบแต่งตัวแนวแคชชวล อะไรก็ได้ที่คุณสามารถหาและหยิบจากในบ้านได้เลย สำหรับฉัน ความสบายมาก่อน (Comfort Comes First)


เทพนิยายที่คุณชื่นชอบที่สุดเมื่อโตขึ้นคือเรื่องอะไร?

คิมซูฮยอน: Anne of Green Gables ผมโตมาตอนที่เรื่องนี้มันกลับมาฉายใหม่ ผมเลือกเรื่องนี้ก็แล้วกัน

ซอเยจี: นิทานสอนใจสำหรับเด็กของเกาหลี เรื่อง Golden Axe & Silver Axe (คล้ายกับนิทานพื้นบ้านของไทยเรื่อง เทวดากับคนตัดไม้) ที่สื่อถึงความโลภของผู้ใหญ่ ซึ่งสุดท้าย ความโลภจะทำให้สูญเสียทุกอย่างที่มี ฉันเลือกเรื่องนี้ เพราะรู้สึกมีความเกี่ยวข้องกับตัวละครโกมุนยองที่มีความโลภ

คุณอยากให้ผู้ชมได้อะไรจากการดูซีรีส์เรื่องนี้?

ซอเยจี: ฉันเชื่อว่า ผู้ชมแต่ละคนมีประสบการณ์ในชีวิตไม่เหมือนกัน แต่ละคนก็จะได้สัมผัสประสบการณ์จากการรับชมต่างกันไป แต่สิ่งสำคัญคือ การเยียวยาจากความเจ็บปวด (Healing from Hurt) ซึ่งสิ่งนี้คือคีย์เวิร์ดของซีรีส์เรื่องนี้ก็ว่าได้ คุณจะโกรธ คุณจะเยียวยา คุณจะหัวเราะ และคุณจะมีความสุขไปด้วยกัน

คิมซูฮยอน: แม้ว่าเราทุกคนจะมีวัฒนธรรมความเป็นอยู่ที่แตกต่างกัน แต่สิ่งที่เป็นสากลจากซีรีส์เรื่องนี้ คือ วิธีการที่เรารัก วิธีการที่เรานึกถึงและห่วงใยคนสำคัญในชีวิต สิ่งที่เป็นสากลเหล่านี้ ผมเชื่อว่าผู้ชมจะเชื่อมโยงกับมันได้


ช่วยทักทายและพูดอะไรกับผู้ชมเน็ตฟลิกซ์และเหล่าแฟนๆ ของคุณที่ตั้งตารอชมซีรีส์เรื่องนี้หน่อย

คิมซูฮยอน: ขอบคุณทุกท่านที่สนใจดราม่าซีรีส์เรื่องนี้ หวังว่าทุกคนจะเพลิดเพลินไปตลอดการเดินทางของตัวละคร ได้เห็นตัวตนของตัวเองสะท้อนผ่านตัวละครในเรื่อง และค้นพบสิ่งสำคัญของชีวิต

ซอเยจี: ขอบคุณสื่อมวลชนทุกท่านที่สละเวลาอันมีค่ามาร่วมงานในวันนี้ ผู้ชมจะได้เปิดประสบการณ์และเยียวยาตัวเองไปพร้อมๆ กับตัวละคร หวังว่าทุกท่านจะชอบและมีความสุขไปกับซีรีส์เรื่องนี้

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "คิมซูฮยอน-ซอเยจี" ชวนเตรียมหัวใจ เยียวยาความเจ็บปวดไปกับ It's Okay to Not Be Okay

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook