สนทนากับ 4 นักแสดงนำ Extracurricular ดาวเจิดจรัสดวงใหม่ภายใต้ซีรีส์สุดดาร์ก

สนทนากับ 4 นักแสดงนำ Extracurricular ดาวเจิดจรัสดวงใหม่ภายใต้ซีรีส์สุดดาร์ก

สนทนากับ 4 นักแสดงนำ Extracurricular ดาวเจิดจรัสดวงใหม่ภายใต้ซีรีส์สุดดาร์ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นานทีปีหนเราจะได้รับชมซีรีส์วัยรุ่นเกาหลีที่ทั้งเข้มข้นและหม่นดาร์ก กับเรื่องราวการเลือกพาตัวเองไปสู่ธุรกิจสีเทาของตัวละครเอก สู่สถานการณ์ที่ไม่มีหนทางจะเดินกลับหลังได้อีกต่อไป “Extracurricular” ซึ่งฉายทาง Netflix คือซีรีส์เรื่องดังกล่าวที่กำลังได้รับการพูดถึงอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นความกล้าหาญในการนำเสนอประเด็นที่ไม่มีใครกล้าเข้าถึงนัก รวมไปถึง 4 นักแสดงหน้าใหม่ที่ขอประชันฝีมือแบบไม่มีใครยอมใคร

คิมดงฮี, จองดาบิน, พัคจูฮยอน และ นัมยุนซู คือเหล่าวัยรุ่นที่มารับบทนำใน Extracurricular สองคนแรกคอซีรีส์ชาวไทยคงจะคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะ คิมดงฮี หนุ่มน้อยผู้น่าสงสารจาก SKY Castle และ Itaewon Class ที่ขอขยับเลเวลมาอีกสักนิด แม้จะยังดูเป็นไอ้ขี้แพ้ แต่ก็สู้ชีวิตแบบยิบตา ด้วยการทำธุรกิจสุดดาร์กแบบลับๆ ที่นำพาทุกคนมาสู่วงโคจรอันแสนเลวร้าย ในขณะที่ จองดาบิน ก็พลิกโฉมจากบทใสๆ กลายมาเป็นสาวที่ใช้เรือนร่างของตนเองเป็นอาชีพเสริม ส่วนสองรายหลังจาก พัคจูฮยอน และ นัมยุนซู ถือเป็นผลงานเดบิวต์ในฐานะนักแสดงนำที่บอกตามตรงว่าน่าจับตาไม่น้อย

อีกครั้งที่ Sanook TV/Movies ได้รับโอกาสจาก Netflix ส่งคำถามตรงไปยังประเทศเกาหลี ก่อนที่ 4 นักแสดงนำแห่ง Extracurricular ที่เจิดจรัสเอามากๆ แม้จะอยู่ภายในเรื่องราวอันหม่นมืดจะตอบกลับมาเป็นลายลักษณ์อักษร และเราก็จัดการแปลมาให้แฟนๆ ได้รับรู้ถึงการทำงานอย่างหนักของพวกเขา รวมไปถึงมุมมองที่มีต่อประเด็นปัญหาในวัยรุ่น ซึ่งสะท้อนออกมาอย่างชัดเจนในซีรีส์เรื่องนี้

บทบาทของแต่ละคนใน Extracurricular ล้วนหนักอึ้ง เล่าให้เราฟังหน่อยว่าแต่ละตัวละครมีความโดดเด่นอย่างไร?

คิมดงฮี: ผมเล่นเป็น “โอจีซู” ครับ เด็กหนุ่มคนนี้ไปพัวพันอาชญากรรมร้ายแรงเพียงเพราะเขาอยากได้เงิน แต่ตอนอยู่โรงเรียนเขาเป็นนักเรียนตัวอย่างที่บุคลิกค่อนข้างเงียบและสันโดษ ซึ่งจริงๆ แล้วเขารู้สึกโดดเดี่ยวครับ โดยอาชญากรรมที่เขาก่อขึ้น ผมเชื่อว่ามันเกินกว่าที่คนอื่นจะจินตนาการถึงนะ ผมเชื่อว่านี่คือหัวใจหลักในการทำความเข้าใจตัวละครตัวนี้เลย

จองดาบิน: ตัวละครของฉันชื่อ “โซมินฮี” ค่ะ ในโรงเรียนเธอค่อนข้างป็อปปูล่าร์เลยล่ะ ซึ่งเธอก็ต้องการให้เพื่อนๆ มาสนใจนั่นแหละ เธอก็เลยเริ่มหาเงิน และนำเธอไปสู่เส้นทางที่ผิด อาจจะเรียกได้ว่าเธอเป็นศูนย์กลางของอาชญากรรมที่เกิดขึ้นในเรื่องนี้ก็ว่าได้ ซึ่ง โซมินฮี ก็ต้องตอบแทนด้วยบทเรียนชีวิตราคาแพงสำหรับการกระทำของเธอ เช่นเดียวกับโอจีซูนั่นแหละค่ะ

พัคจูฮยอน: รับบทเป็น “แพกยูริ” ค่ะ เธอทั้งฉลาด ร่าเริง เกิดมาในครอบครัวฐานะร่ำรวย ดูเหมือนว่าเธอจะมีครบทุกอย่าง แต่จริงๆ กลับอยากจะหนีออกมาจากความกดดันจากพ่อแม่ของเธอ แล้วเธอก็ดันไปรู้เห็นสิ่งที่โอจีซูทำ ก็เลยเข้าร่วมในอาชญากรรมนี้ด้วย เหมือนเป็นการก่อกบฏกับพ่อแม่กลายๆ แต่สุดท้ายเรื่องราวมันก็ใหญ่โตขึ้นเรื่อยๆ

นัมยุนซู: ตัวละคร “ควักกีแท” ที่ผมได้รับนั้นมักจะทนไม่ได้หากต้องเห็นอะไรถูกพรากไปจากชีวิตเขา เป็นทั้งแฟนของโซมินฮี และเป็นคนพาลที่ไม่เคยพ่ายแพ้ประจำโรงเรียน ไม่เคยกลัวต่อสิ่งใด และทำทุกอย่างเพื่อให้แน่ใจว่าเขาได้ทุกอย่างที่ต้องการ ซึ่งเมื่อเขาเห็นโอจีซูเริ่มเข้าใกล้แฟนสาวของเขามากขึ้น เขาก็เริ่มหาวิธีรังแกจีซูในรูปแบบต่างๆ

(จากซ้าย) นัมยุนซู, จองดาบิน, คิมดงฮี และ พัคจูฮยอน(จากซ้าย) นัมยุนซู, จองดาบิน, คิมดงฮี และ พัคจูฮยอน

เท่าที่ทุกคนเล่ามา คาแรกเตอร์มันไม่ง่ายเลย ตัดสินใจนานไหมกว่าจะรับเล่นซีรีส์เรื่องนี้?

คิมดงฮี: เอาเข้าจริงย้อนกลับไปตอนอ่านบทของ โอจีซู ครั้งแรก ผมไม่แน่ใจว่าจะทำมันได้หรือเปล่า อย่างแรกคือผมอยากลองแสดงความรู้สึกที่รุนแรงออกมา เพราะผมไม่เคยมีโอกาสได้แสดงออกความรู้สึกแบบสุดโต่งมาก่อน ผมอยากลองในซีรีส์เรื่องนี้ดูครับ แล้วผมก็ค้นพบความรู้สึกที่มันระเบิดออกมาจากที่ตัวละครอดกลั้นเอาไว้ ซึ่งมันเป็นมุมที่น่าสนใจมาก

พัคจูฮยอน: ฉันแค่อยากต้องการสื่อถึงความเป็นจริงในสังคมผ่านตัวละคร แพกยูริ ซึ่งฉันก็หวังว่าผู้ชมจะได้รับสารบางอย่างจากซีรีส์เรื่องนี้

นัมยุนซู: ส่วนผมอยากจะท้าทายความสามารถทางการแสดงของผมครับ เพราะบท ควักกีแท เป็นสิ่งที่ผมไม่เคยลองมาก่อน แล้วเรื่องราวในซีรีส์เรื่องนี้อาจเกิดขึ้นจริงกับวัยรุ่นก็ได้

จองดาบิน: ฉันว่ามันเป็นเรื่องราวที่ต้องเผยแพร่ออกไปสู่สังคมนะ การที่ฉันเป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์เรื่องนี้ทำให้ฉันตระหนักถึงความรับผิดชอบและความสุขของผู้คน ฉันหวังว่า Extracurricular จะทำให้คนดูสนใจประเด็นทางสังคมที่เกิดขึ้น รวมไปถึงด้านมืดของวัยรุ่นด้วย

จองดาบิน เป็น โซมินฮีจองดาบิน เป็น โซมินฮี

จำความรู้สึกตอนที่หยิบบทมาอ่านครั้งแรกได้ไหม?

จองดาบิน: จำได้ว่าบทมันค่อนข้างรุนแรงและน่าตกใจเลยล่ะค่ะ ต้องอ่านหลายครั้งจนในที่สุดก็เริ่มเข้าใจจุดมุ่งหมายที่ซีรีส์อยากจะสื่อสารทีละเล็กทีละน้อย เหมือนฉันค่อยๆ ถูกดึงดูดเข้าไปอยู่ในเรื่องราวอย่างไรอย่างนั้น

คิมดงฮี: เชื่อไหมว่าผมอ่านตั้งแต่ต้นจนจบแบบรวดเดียว ผมก็ไม่เชื่อตัวเองเหมือนกัน (หัวเราะ) มันท้าทายมากครับ รู้สึกเหมือนกำลังอ่านนิยายยากๆ อยู่สักเรื่อง แต่ผมนึกออกเป็นภาพในหัวหมดเลยนะ และอยากรู้ว่ามันจะกลายเป็นภาพบนจออย่างไร แล้วเมื่อผมสามารถดึงเอาส่วนที่ยากออกมาเป็นการแสดงได้ ผมก็รู้สึกภูมิใจมาก มันทั้งสดใหม่และน่าตื่นเต้น

พัคจูฮยอน: อ่านบทครั้งแรกฉันรู้สึกถึงความตรงไปตรงมา และความเป็นจริงในสังคม เหตุการณ์ที่ค่อยๆ เปิดเผยออกมามันทำให้ฉันรู้สึกมีชีวิตชีวามากขึ้นเรื่อยๆ ทุกตัวละครมีเสน่ห์มากๆ ค่ะ อีกอย่าง Extracurricular เป็นผลงานเดบิวต์ของฉันในฐานะนักแสดงนำด้วย อยากขอบคุณสำหรับโอกาส บางทีฉันยังรู้สึกว่ามันไม่ใช่เรื่องจริงอยู่เลย ซึ่งฉันก็พยายามอย่างเต็มความสามารถเลยค่ะ

นัมยุนซู: มันสดใหม่มากครับสำหรับบทของเรื่องนี้ บางคนอาจคิดว่าเรื่องราวมันไม่ค่อยสมจริงสักเท่าไหร่ แต่ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่อาจเกิดขึ้นอยู่รอบๆ ตัวเราก็ได้ครับ แล้วตัวละคร ควักกีแท มันก็พิเศษกับชีวิตผมมาก นี่คือตัวละครตัวแรกในชีวิตที่ผมสวมบทบาทในฐานะนักแสดง มันเหมือนแบกอะไรที่หนักอึ้งไว้บนบ่า อยากได้รับคำติชมครับ เพื่อที่จะเติบโตขึ้นต่อๆ ไปในสายการแสดงด้วย

นัมยุนซู เป็น ควักกีแทนัมยุนซู เป็น ควักกีแท

[คิมดงฮี] คุณรับบทนักเรียนมัธยมมาหลายครั้งหลายครา ตั้งแต่ SKY Castle, Itaewon Class จนมาถึง Extracurricular ความแตกต่างมันคืออะไร?

คิมดงฮี: คือเรื่องก่อนๆ ผมจะพยายามแสดงให้เหมือนนักเรียนมากที่สุด แต่สิ่งที่ โอจีซู เป็น ซึ่งเป็นความท้าทายในการสวมบทบาทนี้ก็คือ เขาคิดว่าตัวเป็นผู้ใหญ่และสามารถดูแลตัวเองได้แม้ว่าเขาจะเป็นเพียงนักเรียนชั้นมัธยมปลายก็ตาม ในแง่หนึ่งเขาอาจเป็นหัวหน้ากลุ่มของอาชญากรรมที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม เขาก็ยังเป็นวัยรุ่นอยู่ดี ดังนั้น ผมจึงต้องไตร่ตรองอย่างรอบคอบเกี่ยวกับความรู้สึกของโอจีซู บางครั้งผมก็คิดนะว่าโอจีซูเป็นผู้ใหญ่มากกว่าผมเสียอีก

[คิมดงฮี] กลัวคนติดภาพจำที่คุณมักรับบทหนุ่มติ๋มๆ ขี้แพ้หน่อยๆ บ้างไหม?

คิมดงฮี: ผมคิดว่าผมยังอยู่ในช่วงการเรียนรู้ในฐานะนักแสดงมากกว่าครับ และยังมีหนทางอีกยาวไกลรออยู่ ผมยังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่อยากให้ผู้ชมเห็นว่าผมทำได้ อยากตอบแทนความรักที่ผมได้รับจากการได้รับบทบาทที่ดีเสมอมา

คิมดงฮี เป็น โอจีซูคิมดงฮี เป็น โอจีซู

[พัคจูฮยอน] ความกดดันที่ตัวละคร แพกยูริ แบกรับเอาไว้มันมากมายขนาดไหน?

พัคจูฮยอน: แพกยูริค่อนข้างมีปัญหาข้างในจิตใจนะคะ แต่ในขณะเดียวกันมันก็ทำให้เธอเก็บซ่อนความรู้สึกได้ดีและใช้มันให้เป็นประโยชน์ เธอกลายเป็นคนที่จับความรู้สึกของตัวเองและคนรอบข้างได้อย่างรวดเร็ว ฉันก็ต้องยึดความเป็นตัวตนในลักษณะนั้นของ แพกยูริ ไว้เป็นหลัก แล้วก็คุยกับผู้กำกับ และมีสมาธิตอนถ่ายทำให้มาก

[พัคจูฮยอน] เราสนใจความสัมพันธ์ระหว่าง แพกยูริ กับ โอจีซู มากทีเดียว บางครั้งก็ดี มีโมเมนต์ให้ยิ้มๆ บ้าง แต่บางครั้งทั้งคู่กลับดูจะไม่เข้าใจกันเสียเลย?

พัคจูฮยอน: ทั้งสองมาจากพื้นเพครอบครัวที่แตกต่างกัน แต่สิ่งที่เหมือนกันของ แพกยูริ และ โอจีซู ก็คือ พวกเขาโดดเดี่ยว ต้องการใครสักคน และต้องการได้รับการยอมรับ ในขณะที่ แพกยูริ รู้สึกว่าเล่นกับความรู้สึกของคนอื่นได้เพื่อตอบสนองความต้องการของตนเอง แต่ โอจีซู กลับยืนหยัดด้วยสองเท้าของเขา ไม่ต้องการความช่วยเหลือจากใคร เธอค่อยๆ ค้นพบแง่มุมอันน่าหลงใหลของ โอจีซู และทำให้ แพกยูริ คิดว่า ฉันก็สามารถทำในสิ่งเดียวกับที่โอจีซูทำได้

พัคจูฮยอน เป็น แพกยูริพัคจูฮยอน เป็น แพกยูริ

[จองดาบิน] ภายนอกของ โซมินฮี ดูสดใส เป็นเหมือนวัยรุ่นทั่วๆ ไป แต่ความรู้สึกข้างในใจกลับเป็นอีกแบบ?

จองดาบิน: ฉันคิดว่าทุกคนมี 2 ขั้วที่แตกต่างในตัวเองเสมอนะ อย่าง โซมินฮี กับฉันก็อยู่ในโลกและชีวิตที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ฉันก็ต้องพยายามคิดถึงสิ่งที่อยู่ขั้วตรงข้ามเพื่อเข้าใกล้ความรู้สึกของตัวละครตัวนี้ให้มากขึ้น ก็ใช้เวลานานเหมือนกันกว่าจะเข้าถึงความรู้สึกของ โซมินฮี ได้

[จองดาบิน] มีอะไรอยากจะบอก โซมินฮี บ้างไหม ถ้าในชีวิตจริงคุณกับเธอเป็นเพื่อนกัน?

จองดาบิน: คงไม่พูดอะไรมาก ฉันคงแค่อยากอยู่กับเธอ ลองนึกถึง โซมินฮี ในซีรีส์ดูสิ เธอต้องการใครสักคนเสมอ แต่กลับไม่มีใครอยู่ข้างๆ เธอเลย

[นัมยุนซู] ถามตรงๆ เลยนะ คุณคิดว่า ควักกีแท รัก โซมินฮี จริงไหม?

นัมยุนซู: มันยากนะที่จะบอกได้อย่างชัดเจนว่ามันเป็นความรักหรือไม่ แต่สำหรับ ควักกีแท เขาเชื่อว่าเขารัก โซมินฮี จริงๆ ผมรู้สึกว่าเขาโกรธตัวเองมากนะกับที่สิ่งที่เขาแสดงออกและทำกับโซมินฮี ซึ่งนั่นมันทำให้เรื่องราวบานปลายไปอีก

[นัมยุนซู] ต้องเข้าคู่กับ จองดาบิน ในหลายๆ ซีน ตื่นเต้นไหม?

นัมยุนซู: ตัวละครที่พวกเราเล่นมันค่อนข้างยากและท้าทายทีเดียวครับ จองดาบินให้คำแนะนำผมมากมายจากประสบการณ์การแสดงอันยาวนานของเธอ ก็อยากจะขอบคุณเธอมากๆ ครับ

หลายคนคิดว่าเรื่องราวใน Extracurricular มันเสี่ยงที่จะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีต่อเยาวชน แล้วพวกคุณล่ะ คิดเห็นกันอย่างไร?

นัมยุนซู: ผมหวังว่ามันจะไปกระตุ้นการตื่นตัวในเรื่องอาชญากรรมในเด็กและเยาวชน รวมถึงทุกคนก็สามารถย้อนกลับไปทบทวนการกระทำที่ผิดพลาดในช่วงวัยรุ่นได้

คิมดงฮี: วินาทีที่ผมอ่านบทครั้งแรก ผมว่าตัวละครทั้งหมดไม่ได้รู้สึกผูกติดอยู่ในสถานะนักเรียน มองย้อนกลับไปในวัยเรียน ผมก็คิดว่าผมโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว แต่พอเติบโตขึ้นจริงๆ มันก็มีความรับผิดชอบมากมายเข้ามาในชีวิต ผมว่าวัยรุ่นเป็นวัยที่ต้องการการปกป้อง ต้องการเรียกร้องความสนใจ ดังนั้นหากเกิดปัญหากับพวกเขา ผู้ใหญ่ก็ควรให้ความสนใจพวกเขาสักหน่อย เพราะวัยรุ่นยังขาดความเด็ดขาดในการตัดสินใจแก้ปัญหาต่างๆ ผมว่าอาชญากรรมเด็กและเยาวชนมันเป็นปัญหาที่ร้ายแรงมาก มันเป็นประเด็นที่ละเอียดอ่อนอยู่พอสมควรครับ

จองดาบิน: แต่ฉันว่า Extracurricular จะเป็นสื่อกลางในการแก้ไขปัญหาของเยาวชนในสังคมได้ดีเลยนะ ซีรีส์เรื่องนี้จะคอยเตือนว่า เยาวชนสามารถเข้าไปอยู่ในความเสี่ยงใดได้บ้าง

พัคจูฮยอน: ใช่ เพราะ Extracurricular เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับทางเลือกและความรับผิดชอบ คุณมีทางเลือกมากมายในชีวิต แต่ทางเลือกนั้นอาจกลายเป็นความผิดพลาดสำหรับบางคน บางครั้งวัยรุ่นก็ไม่สามารถตัดสินใจได้อย่างถูกต้องเสมอไป หากเป็นเรื่องราวของผู้ใหญ่ พวกเขาคงรับผิดชอบกับการกระทำได้อย่างเต็มที่ แต่ตัวละครในเรื่องนี้เป็นวัยรุ่นที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ฉันหวังว่าซีรีส์เรื่องนี้จะทำให้ผู้ใหญ่สามารถตระหนักถึงสิ่งที่จะทำเพื่อวัยรุ่น และมีวิธีที่จะนำพาพวกเขาไปสู่ทิศทางที่ถูกต้องได้

รับชมทั้ง 10 ตอนสุดระทึกของ Extracurricular ได้แล้วทาง Netflix

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ สนทนากับ 4 นักแสดงนำ Extracurricular ดาวเจิดจรัสดวงใหม่ภายใต้ซีรีส์สุดดาร์ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook