"ทัตติยา" สู้คนแล้ว! ฟาดเรียงตัว ไม่กลัวอีกต่อไป "ทะเลแปร"

"ทัตติยา" สู้คนแล้ว! ฟาดเรียงตัว ไม่กลัวอีกต่อไป "ทะเลแปร"

"ทัตติยา" สู้คนแล้ว! ฟาดเรียงตัว ไม่กลัวอีกต่อไป "ทะเลแปร"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ที่รอคอย! สะใจแฟนละคร ทะเลแปร หลังจากลุ้นตัวโก่งกันมานานว่าเมื่อไหร่ สาวน้อยผู้ใสซื่ออย่าง แทต หรือ ทัตติยา (ฟ้า ยงวรี) จะลุกขึ้นมาฟาดฟันกับบรรดาตัวร้ายที่คอยรุมทึ้งอยู่รอบด้านซักที สำหรับสัปดาห์ที่ผ่านมาคงได้สะใจไปตามๆ กัน

เมื่อ แทต ลุกขึ้นประกาศขอหย่ากับ จ้า หรือ จารณ (นิว วงศกร) สามีไม้เลื้อย ที่ไม่ยอมสำนึกกับความมักมากของตนเองซักที อีกทั้งยังได้แบกอัพดีอย่าง คุณก๋ง (อาตู่ นพพล) ที่คอยเอาใจช่วยหลานสะใภ้คนเก่ง และหวังให้หลานชายตัวเองได้สำนึก งานนี้ แทต จึงไม่กลัวหน้าอินทร์หน้าพรหมที่ไหนอีกต่อไป ถึงคราวตาต่อตาฟันต่อฟันซักที ประเดิมที่ อาม่าใหญ่ (อาดาว ดวงดาว) ที่คอยเสี้ยมและหวังให้แทตออกไปจากบ้านแสงวารินอยู่ตลอดเวลา ซึ่งแทตได้ฝากคำพูดจี้ใจดำไว้ ให้อาม่าใหญ่จุกอกทั้งเจ็บทั้งแค้น

ถัดมาที่พ่อแม่สามี ที่เผยธาตุแท้ความโลภมากและเห็นแก่ตัวออกมาให้เห็นจนวินาทีสุดท้ายก่อนแทตจะออกจากบ้านแสงวาริน หลังจากนั้น แทตได้หนีมาพักใจพักกายที่ร้านเบเกอรี่ของแม่ตัวเอง แต่ก็ไม่วายมีมารมาผจญ เรียงหน้ามาอย่างต่อเนื่อง ไม่เว้นแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็น พิณสี (โดนัท ณัฐชยา) เพื่อนเก่าขี้อิจฉาที่คอยยุแยงให้แทตเลิกกับจ้ามาตลอดเพราะหวังจะขึ้นมาแทนที่ แต่ก็โดนแทตที่รู้ทัน จิกกัดจนหน้าชากลับไป ข้าวตู (น้ำหวาน รักษ์ณภัค) เมื่อรู้ข่าวก็รีบมาเพื่อตอกย้ำให้แทตสำนึกตัวว่าไม่คู่ควรกับจ้าแต่แรก แต่ดันโดนแทตโต้กลับทั้งคารมและกำลัง จนสู้ไม่ไหวหนีกลับไปด้วยความแค้น

ไม่เว้นแม้กระทั่ง นภา หรือ นภาโพยม (คลาวเดีย จักรพันธุ์) ที่ดูเหมือนจะเป็นเพื่อนคนเดียวของแทตที่คอยช่วยเหลือมาตลอด ก็ตามมาเพื่อให้แทตคิดทบทวนดูอีกครั้ง แต่กลับมาโป๊ะแตกเพราะ แพน หรือ รำแพน (แคทรียา อิงลิช) โผล่มาแฉกลางวงว่าที่ผ่านมาใช้แทตเป็นเครื่องมือในการแก้แค้นตน ที่อดีต แพน เคยแย่งคนรักตัวเองไป จนทั้งนภาและแพนตบตีกันนัวเนีย จนแทตทนไม่ไหวสาดน้ำไล่ทั้งคู่แล้วบอกไม่ต้องมายุ่งกับชีวิตตนเอง

ไฮไลท์สำคัญที่คือ สามีที่กำลังจะกลายเป็นอดีตอย่าง จ้า ที่ทีแรกหวังมาหาเพื่อปรับความเข้าใจ แต่โดนพิณสีใส่ไฟ จนเข้าใจผิดทำเหตุการณ์บานปลาย ขึ้นขั้นมีปากเสียงกับแทต จนแทตฟิวส์ขาดสาดน้ำใส่หน้าแบบไม่แคร์อะไรทั้งสิ้น จนสุดท้ายทั้งคู่ลงเอยกันที่การหย่าขาดอย่างที่แทตตั้งใจไว้ แม้เหตุการณ์นี้จะทำให้ทั้งแทตและจ้าเสียใจถึงขั้นน้ำตาร่วง แต่ก็ถือว่าเป็นการจบปัญหาทั้งหมดที่ดีที่สุดแล้ว

เรียกได้ว่า สิ่งที่แทตติยาเคยโดยกระทำไว้ ได้ถูกระบายออกมาจนหมดสิ้น พลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ แทตติยา ผู้ใสซื่อและอ่อนต่อโลกคนเก่าได้ตายไปแล้ว เหลือแค่แทตคนใหม่ที่ขอมูฟออนกับชีวิตใหม่ที่แข็งแกร่งขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนจากครอบครัวและคุณก๋ง แต่ชีวิตใหม่ของแทตก็ยังเหมือนกับทะเล ที่ต้องเจอคลื่นลมพายุที่แปรปรวนต่อไป

แต่พายุลูกใหม่คืออะไร ส่วนจ้า เมื่อไม่มีแทตในชีวิตแล้วจะเจอกับความวุ่นวายขนาดไหน ห้ามพลาด ในละคร ทะเลแปร ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 22.00 น. หลังรายการทุบโต๊ะข่าว

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ ของ "ทัตติยา" สู้คนแล้ว! ฟาดเรียงตัว ไม่กลัวอีกต่อไป "ทะเลแปร"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook