3 หนังน่าขนลุกต้อนรับวันวาเลนไทน์!

3 หนังน่าขนลุกต้อนรับวันวาเลนไทน์!

3 หนังน่าขนลุกต้อนรับวันวาเลนไทน์!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ปีนี้ เก๋จัดไม่เหมือนใคร เมื่อบรรดาหนังที่เตรียมพร้อมจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ อุดมไปด้วยหนังที่มีความเกี่ยวข้องกับ “เรื่องน่าขนลุก” ทั้งนั้น มาดูกันว่าจะประกอบไปด้วยหนังเรื่องอะไรกันบ้าง โดยทุกเรื่องมีกำหนดเข้าฉายในวันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์

 

 

Low Season สุขสันต์วันโสด

 

หนังไทยสไตล์โรแมนติก คอเมดี้พ่วงกลิ่นหนังสยองขวัญเข้าไปเป็นสีสันเล็กๆ บอกเล่าเรื่องราวของ คนโสดที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน เพราะปกติแล้วบรรดาคนโสด มันโสดเพราะขี้บ่น เจ้าชู้ ไปจนถึงอินดี้ แต่ไม่ใช่กับสาวน้อยอย่างหลิน (พลอย-พลอยไพลิน ตั้งประภาพร) เธอโสดเพราะ “เห็นผี” จนเธอโดนชายหนุ่มเท เพราะพฤติกรรมประหลาดนี่แหละ เทเลยหาหนทางเยียวยา

 

“เริ่มที่ไหนจบที่นั่น” นั่นคือเหตุผลที่ทำให้ “หลิน” ขอลุยเดี่ยวจัดทริปรักษาแผลใจ ณ กิ่วแม่ปาน จนได้เจอกับ “พุธ” (มาริโอ้ เมาเร่อ) นักเขียนบทไอเดียตันที่ทั้งรักคุด-งานสะดุดจนต้องออกมาหาแรงบันดาลใจเพื่อโปรเจกต์หนังผีเรื่องใหม่ของเขาที่จำเป็นต้องใช้ “คนเห็นผี” มาช่วย

 

การผจญภัยในช่วงชีวิตโลว์ๆ ของทั้งสองจึงเริ่มขึ้น กลางบรรยากาศหุบเขาในโฮมสเตย์รวมพล “คนเพิ่งโสด” แบบไม่ได้นัดหมาย ทั้ง “นุ่น” (โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร), “วิทยา” (นิกกี้-ณฉัตร จันทพันธ์), “พี่อ้อม” (อ้น-ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์) และ “พี่โอม” (โจ๊ก-อัครินทร์ อัครนิธิเมธรัฐ) ที่พวกเขาจะขอมาเปลี่ยนช่วงฤดูโลว์ให้กลายเป็นฤดูเรา จะเปลี่ยนความเศร้าให้กลายเป็นความรัก แล้วมาดูกันว่าบทสรุปความรักของ “สาวเห็นผี” กับ หนุ่มขี้กลัว จะลงเอยอย่างไร

 

 

ทำไมต้องแวะไปดู : นี่เป็นผลงานเรื่องล่าสุดของหนุ่มมาริโอ้ เมาเร่อ กับการกลับมารับบทพระเอกในหนังโรแมนติก-คอเมดี้อีกครั้งในรอบ 6 ปีและยังเป็นงานกำกับเรื่องล่าสุดของเป้-นฤบดี เวชกรรม ที่เคยฝากผลงานแนวฮากรามค้างอย่าง "สาระแนห้าวเป้ง!!!, สาระแนสิบล้อ และ สาระแนเห็นผี" เมื่อหลายปีก่อน แถมนี่ยังเป็นการแสดงครั้งแรกของสาวสวยสุดชิค ตัวแทนวัยรุ่นยุค Millennials "พลอย-พลอยไพลิน ตั้งประภาพร" เจ้าของเพจ "พลอยเรียนจบแล้วทำอะไรต่อ?" มารับบทนางเอกในหนังเรื่องนี้ซึ่งทุ่มสุดตัว กับการแสดงครั้งนี้

 

 

The Room (ห้องขอหลอน)

 

จะดีสักแค่ไหน ถ้าหากในบ้านของคุณ มีห้องวิเศษที่สามารถเสกอะไรขึ้นมาก็ได้ เป็นคุณ คุณจะเลือกเสกอะไรขึ้นมา

 

ขอเชิญพบกับเรื่องราวแสนฝันหวานของสามีภรรยาอย่างแมต (เควิน แจนส์เซนส์) และ เคท (โอลก้า คูรีเลนโก) เมื่อทั้งคู่พบว่าในบ้านใหม่ของพวกเขานั้นมีห้องวิเศษที่สามารถดลบันดาลสิ่งของทุกอย่างตามที่ต้องการ ในวันหนึ่งเคทได้ตัดสินใจเสกสิ่งที่ทั้งคู่พยายามแสวงหามาตลอดนั่นก็คือ “ลูกชาย” แต่แล้วพวกเขาก็ได้ค้นพบกฎของบ้านหลังนั้น เมื่อทั้งคู่พบว่าทุกสิ่งที่เสกขึ้นมาจะกลายเป็นเถ้าธุลีเมื่อออกห่างจากบริเวณบ้าน และมันก็ได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นของฝันร้ายสำหรับทั้งคู่

 

 

ทำไมต้องแวะไปดู : หนังลึกลับระทึกขวัญเรื่องนี้เป็นผลงานการเขียนบทและกำกับของ คริสเตียน โวลคแมน ที่เคยกำกับหนังขนาดยาวเรื่อง Renaissance ในปี 2006 ความเก๋ของ The Room คือหนังเรื่องนี้ไปคว้ารางวัล Best Feature Film บนเวที Bucheon International Fantastic Film Festival 2019 และรางวัลเดียวกันในเทศกาลหนัง Strasbourg European Fantastic Film Festival 2019 โดยตัวหนังเข้าฉายแต่ในโซนยุโรปและเอเชีย ส่วนในอเมริกาเหนือยังไม่มีกำหนดการเข้าฉาย (ไทยเราได้ดูก่อนอีกแหน่ะ)

 

 

The Grudge (บ้านผีดุ)

 

ในตอนที่ใครซักคนตายภายใต้แรงอาฆาต...คำสาปก็จะถือกำเนิด คำสาปจะรวมตัวกันในสถานที่แห่งความตาย ผู้ใดที่พบเจอมันจะถูกกลืนกินด้วยความโกรธแค้นของมัน

 

ผลงานการกำกับภาพยนตร์ของนิโคลัส เพช นำแสดงโดยแอนเดรีย ไรส์โบโรห์, เดเมียน บิเชียร์, จอห์น โช, เบ็ตตี้ กิลพิน ร่วมด้วยลิน เชย์และแจ็คกี้ วีฟเวอร์ เมื่อนักสืบหญิงมัลดูน ต้องเข้าไปทำคดีฆาตกรรมลึกลับในบ้านแห่งหนึ่งที่ล่ำลือกันว่ามีอาถรรพ์ แม้ตอนแรกเธอจะไม่เชื่อเรื่องราวลึกลับ แต่ไม่นานนักเธอเริ่มสังเกตเห็นความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับตัวเธอเองและลูก เมื่อมีเงาดำ และร่างของผีสาวผมยาวตามติดเธอมาแบบไม่มีสาเหตุ เมื่อเธอเริ่มสืบลึกไปถึงเหตุการณ์ในอดีตเกี่ยวกับบ้านหลังนี้ เธอเริ่มค้นพบว่า คนที่เกี่ยวข้องกับบ้านหลังนี้ล้วนมีอันเป็นไปด้วยสาเหตุสุดสยองทั้งสิ้น แล้วเธอจะทำอย่างไรที่จะหนีพ้นไปจากเหตุการณ์สุดสยองครั้งนี้ให้ได้

 

 

ทำไมต้องแวะไปดู : การกลับมาขึ้นจอใหญ่อีกครั้งของหนังสยองขวัญ J-Horror ในตำนาน ซึ่งครั้งนี้ พิเศษกว่าทุกครั้งด้วยการขยับเรทป็นเรท R นั่นหมายความว่าหนังจะอุดมไปด้วยฉากสยองขวัญแบบแหวะๆ เลือด ศพเละๆแบบจัดเต็มกว่าทุกเวอร์ชั่น อีกทั้งหนังยังเลือกจะตีความแฟรนชายส์ Grudge ในรูปแบบใหม่ และยังย้ายสถานการณ์ทั้งหมดให้มาเกิดที่อเมริกา แทนที่จะเกิดเหตุการณ์แบบหนังประเทศญี่ปุ่น (แบบเวอร์ชั่นรีเมคต้นฉบับในปี 2004) อีกด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook