“เคิร์ก ดักลาส” ตำนานแห่งวงการฮอลลีวู้ด สิ้นลมหายใจในวัย 103 ปี

“เคิร์ก ดักลาส” ตำนานแห่งวงการฮอลลีวู้ด สิ้นลมหายใจในวัย 103 ปี

“เคิร์ก ดักลาส” ตำนานแห่งวงการฮอลลีวู้ด สิ้นลมหายใจในวัย 103 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวเศร้าช็อกวงการบันเทิงต่างประเทศ เมื่ออีกหนึ่งดาวจรัสแสงแห่งวงการฮอลลีวู้ด “เคิร์ก ดักลาส” ได้เสียชีวิตลงด้วยวัย 103 ปี จากแถลงการณ์ของลูกชาย ไมเคิล ดักลาส

ไมเคิล ดักลาส นักแสดงระดับคุณภาพเจ้าของ 2 รางวัลออสการ์ ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กของตนเองถึง เคิร์ก ดักลาส ว่า “มันเป็นความโศกเศร้าครั้งยิ่งใหญ่ที่ผมและครอบครัวจะขอแจ้งให้ทราบว่า เคิร์ก ดักลาส จากพวกเราไปแล้วในวัย 103 ปี”

เคิร์ก ดักลาส เมื่อปี 2018Photo by Charley Gallay/Getty Images for Netflixเคิร์ก ดักลาส เมื่อปี 2018

เคิร์ก ดักลาส และ ไมเคิล ดักลาสPhoto by Michael Buckner/Getty Imagesเคิร์ก ดักลาส และ ไมเคิล ดักลาส

นอกจากนั้น ไมเคิล ดักลาส ยังยกย่องผู้เป็นพ่อว่าเป็น “ตำนาน” ของโลกใบนี้ เป็นนักแสดงจากยุคทองของภาพยนตร์ ซึ่งก็เป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมของเขาเช่นกัน รวมถึงยังเป็นชายที่ยึดมั่นในความยุติธรรม อีกทั้ง ไมเคิล ยังทิ้งท้ายด้วยประโยคที่เขาบอกพ่อผู้ล่วงลับในวันเกิดครั้งสุดท้ายว่า “ผมรักพ่อมาก และภูมิใจที่ได้เกิดมาเป็นลูกชายของพ่อครับ”

เคิร์ก ดักลาส เกิดเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม ค.ศ. 1916 ที่กรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ชื่อเสียงเรียงนามที่แท้จริงของเขาก็คือ อิสเซอร์ แดเนียโลวิตช์ เดมสกี ประเดิมภาพยนตร์เรื่องแรกในปี 1946 กับ The Strange Love of Martha Ivers โดยประกบคู่กับ บาร์บารา แสตนวิค รุ่งเรืองสุดๆ ในช่วงยุค 50s หนังเด่นของเขาก็มีทั้ง Champion (1949), Young Man with a Horn (1950), Ace in the Hole (1951), Detective Story (1951), The Bad and the Beautiful (1952), Lust for Life (1956) และเปรี้ยงสุดๆ กับ Paths of Glory (1957) กับ Spartacus (1960) ตลอดอาชีพในวงการบันเทิง เคิร์ก ดักลาส มีผลงานกว่า 90 เรื่อง และคว้ามาแล้วทั้งรางวัลออสการ์, ลูกโลกทองคำ, บาฟต้า และ เอมมี อวอร์ดส์

เคิร์ก ดักลาส ใน Spartacusเคิร์ก ดักลาส ใน Spartacus

Sanook TV/Movies ขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้ด้วย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ “เคิร์ก ดักลาส” ตำนานแห่งวงการฮอลลีวู้ด สิ้นลมหายใจในวัย 103 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook