รีวิว Primal หนีเสือปะอาชญากร

รีวิว Primal หนีเสือปะอาชญากร

รีวิว Primal หนีเสือปะอาชญากร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ถ้าพูดชื่อนักแสดง “นิโคลัส เคจ” สมัยยุค 90 เราคงสามารถเรียกเขาได้ว่าเป็นดาราระดับซุปเปอร์สตาร์ยืนหนึ่งในเรื่องหนังแอ็คชั่น แต่เมื่อกาลเวลาผันผ่านไป ชื่อเสียงของเคจ ก็ไม่ได้เปรี้ยงเหมือนเก่า ปัจจัยหนึ่งน่าจะมาจากผลงานการแสดง หนังที่เขารับเล่นส่วนมากเป็นหนังแอ็คชั่นพล็อตซ้ำซาก แถมหน้าหนังและคุณภาพของมันก็มีสภาพเป็นหนังเกรดบีเสียส่วนใหญ่

 

 

เฉกเช่นเดียวกับ Primal ที่เล่าเรื่องราวของ แฟรงค์ วอลช์ (นิโคลัส เคจ) ยอดนายพรานดักจับเสือจากัวร์เผือกได้ เขาคิดว่าคงจะได้ค่าตอบแทนงดงาม แต่กลายเป็นว่าระหว่างการขนส่ง เสือจาร์กัวเผือกของแฟรงค์ไม่ได้เป็นผู้ล่าคนเดียวบนเรือบรรทุกสินค้า เมื่อมือสังหารระดับพระกาฬ (เควิน ดูแรน) ถูกคุมตัวส่งกลับสหรัฐไปพร้อมกัน แน่นอนว่าเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อมือสังหารหลุดออกจากที่คุมขังและปล่อยสัตว์ออกมาทุกมุมของเรือบรรทุกสินค้าลำนี้ ไม่เหลือความปลอดภัยอีกต่อไป ไหนจะนักฆ่า ไหนจะอาชญากร เหล่าผู้บริสุทธิ์บนเรือจึงต้องหาทางเอาตัวรอดจากวิกฤติครั้งนี้ไปให้ได้

 

จะว่าไปแล้ว Primal ถือว่าเป็นหนังสูตรสำเร็จชนิดเป็นหนังเกรดบีจ๋า และไม่มีอะไรที่ยากเย็นต่อการคาดเดา ทุกอย่างถูกดำเนินไปตามสไตล์ที่หนังแนวนี้ควรจะเป็น บรรดาตัวละครในหนังเรื่องนี้ยังถูกวางมาแบบดูก็รู้ว่าใครจะตายก่อนตายทีหลัง

 

 

อย่างที่บอกว่าเมื่อเป็นหนังที่ดูค่อนข้างทุนต่ำ แค่ฉากเปิดตัวฉากเสือจากัวร์ เทคนิคซีจีนั้น ไม่ได้ช่วยทำให้สัตว์ร้ายตัวนี้ดูน่าเกรงขามเท่าไหร่นัก ซ้ำร้ายมันออกจะดูเป็นเสือซีจีที่ดูปลอมๆซะด้วยซ้ำไป แต่เมื่อหนังเลือกที่จะโยนตัวละครมือสังหารเข้ามาเพิ่มความตื่นเต้น Primal จึงกลายเป็นหนัง “คนไล่จับคน” มากกว่าหนัง “เสือไล่จับคน”

 

แม้หนังจะรายล้อมไปด้วยจุดบกพร่องชนิด ยิ่งคิดยิ่งเจอ ดังนั้นสิ่งเดียวที่จะทำให้หนังเรื่องนี้ดูบันเทิงขึ้นมา คือการโละตรรกะและสิ่งที่เราเคยเจอมาในหนังแนวทางนี้ให้หมดเกลี้ยง เราก็ยังพอจะบันเทิงไปกับฉากที่มือสังหารอุตริคิดไอเดียในการป่วนคนในเรือให้ขวัญผวาไปได้บ้าง

 

 

เอาเข้าจริงแล้ว Primal ไม่ใช่หนังที่เลวร้ายจนทนดูไม่ได้ แต่เสียดายที่ความครึ่งๆกลางๆของหนัง ทำให้มันไม่สนุกสุดทางอย่างที่ควรจะเป็น ยิ่งไปกว่านั้นบรรดานักแสดงที่ตบเท้าเข้าร่วมในหนังเรื่องนี้ก็ถือได้ว่าไม่ได้เป็นดาราโนเนมแต่อย่างใด เพราะนอกจากนิโคลัส เคจแล้ว เฟมเก้ เจนเซ่น หรือ เควิน ดูแรน ล้วนเป็นนักแสดงที่อยู่ในหนังดังๆมาแล้วทั้งนั้น

 

บางทีถ้า Primal ถูกสร้างไวกว่านี้สัก 20 ปี อาจจะเป็นหนังที่สนุกมากๆเลยก็ได้

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook