Awkwafina สร้างประวัติศาสตร์ นักแสดงเชื้อชาติเอเชียคนแรกคว้าลูกโลกทองคำประเภทภาพยนตร์
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/mv/0/ud/18/93929/awkwafina-tn.jpgAwkwafina สร้างประวัติศาสตร์ นักแสดงเชื้อชาติเอเชียคนแรกคว้าลูกโลกทองคำประเภทภาพยนตร์

    Awkwafina สร้างประวัติศาสตร์ นักแสดงเชื้อชาติเอเชียคนแรกคว้าลูกโลกทองคำประเภทภาพยนตร์

    2020-01-07T00:07:20+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    อีกหนึ่งความฮือฮาบนเวทีการประกาศรางวัลลูกโลกทองคำ หรือ Golden Globe Awards ครั้งที่ 77 ประจำปี 2020 ก็คือการคว้ารางวัลใหญ่ของ Awkwafina ซึ่งเธอกลายเป็นนักแสดงเชื้อชาติคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าลูกโลกทองคำมาครองได้

    >> สรุปผลงานประกาศรางวัล ลูกโลกทองคำ ปี 2020 ครั้งที่ 77

    Awkwafina หรือในชื่อจริง Nora Lum สาวเชื้อชาติจีน-อเมริกัน ได้รางวัลในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมประเภทมิวสิคัลหรือตลกจากภาพยนตร์เรื่อง The Farewell โดยก่อนหน้านี้มีนักแสดงสัญชาติเอเชียนเข้าชิงมาแล้วทั้งหมด 5 คน ไม่ว่าจะเป็น Machiko Kyo จาก The Thehouse of the August Moon (1956), Miyoshi Umeki จาก Flower Drum Song (1961), Yvonme Elliman จาก Jesus Christ Superstar (1973), Hailee Steinfeld ซึ่งคุณแม่มีเชื้อสายฟิลิปปินส์จาก The Edge of Seventeen (2016) และ Constance Wu จาก Crazy Rich Asians (2018) ส่วน Sandra Oh เคยคว้าลูกโลกทองคำมาแล้ว 2 ครั้งในประเภทซีรีส์ที่ฉายทางโทรทัศน์

    AwkwafinaPhoto by Kevin Winter/Getty ImagesAwkwafina

    Awkwafina ขึ้นไปกล่าวบนเวทีและยกย่องผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง The Farewell อย่าง Lulu Wang ว่าได้มอบโอกาสแห่งชีวิตให้กับเธอ รวมถึงสอนเธอในหลายสิ่งหลายอย่าง ก่อนจะปิดท้ายด้วยประโยคที่ว่า “พ่อ... ฉันบอกแล้วว่าฉันมีงานทำ” และอุทิศรางวัลดังกล่าวให้กับพ่อของเธอ

    Awkwafina ในวินาทีรับรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 77Photo by Paul Drinkwater/NBCUniversal Media, LLC via Getty ImagesAwkwafina ในวินาทีรับรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 77

    มากไปกว่านั้น Awkwafina เคยปรากฏตัวอยู่ในภาพยนตร์ชื่อดังหลายเรื่อง อาทิ Ocean’s 8, Crazy Rich Asians หรือล่าสุดกับ Jumanji: The Next Level นอกจากนั้นเธอยังเป็นแร็ปเปอร์ที่ปล่อยอัลบั้มออกมาแล้ว 2 ชุด โดยใน The Farewell เธอรับบทเป็น Billi นักเขียนสาวชาวอเมริกันเชื้อสายจีนที่ต้องกลับไปงานรวมญาติที่จีน หลังจากที่คุณย่าได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งขั้นสุดท้ายและจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน Billi ต้องเรียนรู้วัฒนธรรมอันไม่คุ้นเคยและความหมายที่แท้จริงของคำว่าครอบครัวนั่นเอง

    อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ Awkwafina สร้างประวัติศาสตร์ นักแสดงเชื้อชาติเอเชียคนแรกคว้าลูกโลกทองคำประเภทภาพยนตร์

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :CNN

    ภาพ :Getty Images