รู้จักเธอให้มากขึ้น "แพ ซูจี" หรือ "โก แฮรี" จากซีรีส์ฮิต Vagabond

รู้จักเธอให้มากขึ้น "แพ ซูจี" หรือ "โก แฮรี" จากซีรีส์ฮิต Vagabond

รู้จักเธอให้มากขึ้น "แพ ซูจี" หรือ "โก แฮรี" จากซีรีส์ฮิต Vagabond
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนน่าจะรู้จักเธอมาอย่างยาวนานแล้วในฐานะสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป Miss A และอีกหลาย ๆ คนที่ไม่ได้ติดตามวงการ K-Pop ก็น่าจะเพิ่งหลงเสน่ห์ของเธอในบทบาทของ โก แฮรี นางเอกจากซีรีส์แอ็กชันสุดฮิต Vagabond ที่เพิ่งจบซีซันแรกไปอย่างค้างคา ด้วยความสำเร็จของ Vagabond นี่ล่ะ ที่ทำให้นักแสดงสาววัย 25 ปีคนนี้ ได้ขยายฐานแฟนคลับของเธอให้กว้างขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มหนุ่ม ๆ ในบ้านเรานี่ล่ะ ไหน ๆ ก็รักเธอไปแล้ว มาทำความรู้จักเธอให้มากขึ้นกันเถอะ เพราะเธอก็อยู่ในวงการมา 10 ปีแล้วนะ ไม่แน่คุณอาจจะเคยฟังเคยชมผลงานเธอมาก่อนหน้านี้แล้วก็เป็นได้

แพ ซูจี

แพ ซูจี

แพ ซูจี หรือชื่อสากลคือ Bae Suzy แฟน ๆ มักจะเรียกชื่อเล่นเธอว่า “ซูจี” หรือ “Suzy” เธอเป็นที่รู้จักในวงกว้างในนามสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป Miss A สังกัดค่ายยักษ์ใหญ่ JYP Entertainment

รับรางวัลมากมายตลอดการทำงานในวงการบันเทิง

รับรางวัลมากมายตลอดการทำงานในวงการบันเทิง

ซูจี เกิดเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 1994 ปัจจุบันอายุเพิ่ง 25 ปีเท่านั้น แต่เธอผ่านงานบันเทิงมาแทบทุกแขนงแล้ว ทั้งเป็นสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป, ศิลปินเดี่ยว, นักแต่งเพลงทั้งดนตรีและเนื้อร้อง, ดาราทั้งทีวีซีรีส์และภาพยนตร์, พิธีกร และเป็นผู้บรรยาย ที่เธอมีประสบการณ์มากมายเพียงนี้ก็เพราะเธอฉายแววความสามารถตั้งแต่เด็ก เข้าวงการตั้งแต่อายุได้เพียง 15 ปีเท่านั้น และด้วยการสนับสนุนของครอบครัวด้วย ซูจี มีบ้านเกิดอยู่ที่เมืองกวางจู เป็นเมืองใหญ่ลำดับที่ 6 ของเกาหลีใต้ เธอเป็นลูกคนกลาง มีพี่สาว 1 คนและน้องชาย 1 คน ซูจี สนใจการแสดงตั้งแต่ยังเล็ก ทำให้เธอเลือกเข้าเรียนที่โรงเรียนศิลปะและการแสดงแห่งกรุงโซล (School of Performing Arts Seoul ) ซึ่งขณะนั้นเธอก็ทำงานไปด้วย เรียนไปด้วยและจบการศึกษาในปี 2013

ภาพจากเทปตอนออดิชันเข้าค่าย JYP

ภาพจากเทปตอนออดิชันเข้าค่าย JYP

ซูจี เริ่มเดินเข้าหาความฝันตัวเองด้วยการเข้าแข่งขันในรายการ Superstar K รายการประกวดร้องเพลงสุดฮิตของเกาหลีใต้ ซูจีผ่านรอบแรกมาได้ แต่ก็ถูกคัดออกในรอบสอง แต่การเข้าประกวดครั้งนี้ของเธอไม่สูญเปล่า เพราะเสน่ห์และความสามารถของเธอไปเข้าตาแมวมองของ JYP นับว่าประตูสู่ความฝันของเธอได้เปิดออกแล้ว ซูจี ได้เซ็นสังกัดเป็นศิลปินของ JYP ปีแรกเธออยู่ในสถานะ ศิลปินฝึกหัด ยังไม่มีผลงานออกสื่อ แต่แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ปี 2010 ซูจี ได้เป็นหนึ่งในสมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ป Miss A และนี่คือก้าวสำคัญที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ต่อยอดให้เธอได้แสดงฝีมืออีกหลาย ๆ ด้านทั้งการแสดงและพิธีกร

กับสมาชิก Miss A

กับสมาชิก Miss A

Miss A มีสมาชิกทั้งหมด 4 คน ซูจี เป็นน้องเล็กสุดของวง ด้วยเสน่ห์และความสดใส ทำให้เธอได้รับการตอบรับอย่างดีจากวงการบันเทิง นอกเหนือจากงานเพลงกับวง Miss A แล้ว ซูจี ยังมีงานด้านอื่น ๆ อีกมาก เธอได้เป็นพิธีกรประจำในรายการ Show! Music Core ในขณะนั้นเธออายุเพียง 16 ปีเท่านั้น นอกเหนือจากรายการทีวีแล้ว ซูจียังได้เป็นพิธีกรในงานประกวดหรืองานแจกรางวัลสำคัญอย่างเช่น Seoul Music Awards, Golden Disc Awards และ Mnet 20’s Choice Awards ทำให้ซูจีเป็นที่รู้จักในวงกว้างอย่างรวดเร็ว ส่งให้เธอได้รับรางวัล ศิลปินหน้าใหม่มาแรง “Hot New Star of 2011”

ในละครมิวสิคัล Dream High

แม้ว่าหนทางดนตรีของเธอจะสดใส แต่ด้วยความที่ซูจีรักการแสดง เธอจึงไม่ละทิ้งความสนใจทางด้านนี้เมื่อโอกาสมาถึง เธอประเดิมงานแสดงในละครเพลงสำหรับวัยรุ่น Dream High ในเรื่องนี้เธอได้ออกซิงเกิล “Winter Child” เป็นเพลงประกอบละครเรื่องเดียวกัน Dream High ประสบความสำเร็จอย่างมาก เรตติ้งพุ่งสูง ทำให้ละครได้ไปแพร่ภาพอีกในหลายประเทศ ส่งให้เธอได้รับรางวัล “นักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม”

ใน Invincible Youth 2

ในปีเดียวกันซูจี ได้เข้าร่วมใน Invincible Youth 2 รายการเรียลลิตี้โชว์ชื่อดัง ที่จับศิลปินดัง ๆ มาใช้ชีวิตร่วมกันในชนบทของเกาหลีใต้

กลายเป็นว่าชีวิตเธอรุ่งสุด ๆ ในทุกด้าน ทั้งในวงการเพลงและวงการทีวี เหลืออีกหนึ่งวงการนั่นคือวงการภาพยนตร์ ซูจีประเดิมงานแสดงภาพยนตร์ใน Architecture 101 ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามอีกแล้ว หนังฮิตมาก ๆ มีผู้เข้าชมถึง 4.1 ล้านคน ภายในระยะเวลา 9 สัปดาห์ ด้านรางวัล หนังก็กวาดรางวัลมาเพียบจากหลาย ๆ เวที เป็นหนึ่งในหนังดราม่า-โรแมนติก ที่ขึ้นแท่นหนังคลาสสิกที่ไม่ควรพลาดชมครับ

โปสเตอร์หนัง Architecture 101

โปสเตอร์หนัง Architecture 101

ตั้งแต่นั้นซูจี ก็มีผลงานเพลง และงานแสดงออกมาอีกมาก กลายเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงในระดับต้น ๆ ของเกาหลีใต้ สิ่งที่ตอกย้ำถึงความสำเร็จของเธอก็คือ เธอเป็นศิลปินเพียงไม่กี่คนที่ได้มีหุ่นขี้ผึ้งแทนตัวเธอ ตั้งโชว์ในพิพิธภัฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซด์ที่เกาหลีใต้

กับหุ่นขี้ผึ้งในพิพิธภัณฑ์มาดามทุสโซด์

กับหุ่นขี้ผึ้งในพิพิธภัณฑ์มาดามทุสโซด์

ปี 2017 วง Miss A มาถึงกาลยุติบทบาท ตลอด 8 ปี Miss A ออกผลงานมาแค่ 2 อัลบั้มเท่านั้น แต่ก็นับว่าประสบความสำเร็จในวงกว้าง ชื่อ Miss A กลายเป็นตำนาน แต่เส้นทางของซูจียังไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น เพราะขณะที่เป็นสมาชิก Miss A เธอก็สร้างสมชื่อเสียงไว้มากมาย ได้ไปร่วมฟีเจอริ่งกับศิลปินหลายราย ได้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ โดยเฉพาะเพลง Dream ที่เธอร้องกับ แบ็กฮย็อน อดีตสมาชิก EXO นั้นขึ้นถึงอันดับ 1 ในเกาหลีเมื่อปี 2016

อัลบั้มแรกของเธอ YES NO?

ปี 2017 Suzy เปิดตัวในฐานะศิลปินเดี่ยวออกอัลบั้ม Yes? No? ขึ้นถึงอันดับ 2 ในชาร์ตเกาหลีใต้

อัลบั้มที่สอง Faces of Love

อัลบั้มที่สอง Faces of Love

ปี 2018 ออกอัลบั้มที่สอง Faces of Love ขึ้นถึงอันดับที่ 16 ในชาร์ตเกาหลีใต้

กับบทบาท โก แฮรี ใน Vagabond

กับบทบาท โก แฮรี ใน Vagabond

หลังออกผลงานอัลบั้มชุดที่สอง ซูจี น่าจะมาถึงจุดที่เธอต้องตัดสินใจเลือกหนทางหลักในชีวิตที่เธอรักจริง ๆ และแล้วซูจีก็ประกาศว่าเธอไม่ขอต่อสัญญากับ JYP แต่เลือกที่จะเซ็นสัญญาเข้าเอเยนซี่ Management SOOP ที่ดูแลด้านสัญญาการแสดงให้เธอ ซึ่งเธอก็ประเดิมผลงานทีวีซีรีส์ฟอร์มใหญ่ ทุนสร้างสูงอย่าง VagaBond ที่แพร่ภาพทางช่อง NETFLIX ด้วยความสนุกตื่นเต้น ทำเอาผู้ชมติดกันงอมแงม ถึงกับต้องนั่งเฝ้าจอ ทั้งเพื่อรอชมความเป็นไปของ ชา ดอลกัน และความน่ารักของ โก แฮรี แล้วซีรีส์ก็จบซีซัน 1ไปในตอนที่ 16 และยังไม่มีโครงการสร้างซีซัน 2 อย่างเป็นทางการเสียด้วยสิ สำหรับใครที่คิดถึงซูจี ไม่ต้องรอนานนะจ๊ะ ภายในเดือนธันวาคม นี้ เธอจะรับบทนำในภาพยนตร์ “Ashfall” หนังฟอร์มใหญ่อีกแล้ว ที่เล่าเรื่องวิกฤติการณ์ภูเขาไฟแพ็กกูที่สูงที่สุดในเกาหลีใต้กำลังจะระเบิด และถ้าระเบิดจะกลืนกินประชาชนทั้งกรุงโซล และเปียงยาง เรื่องนี้เธอจะได้ประกบกับนักแสดงระดับซูเปอร์สตาร์ทั้ง ลี บยุงฮุน และมา ดงซอก มีกำหนดฉายในบ้านเรา 9 มกราคม 2020 ครับ

ปิดท้ายด้วยเกร็ดกระจุ๊กกระจิ๊กของ ซูจี ครับ

  • เธอมีฉายาน่ารักในหมู่แฟนคลับว่า Sueweeties
  • เธอพูดภาษาอังกฤษได้นิดหน่อย เช่นเดียวกับจีนกลางที่ก็พอพูดได้บ้างเช่นกัน
  • เธอหนัก 47 กก. สูง 166 ซม.
  • กรุ๊ปเลือดของเธอคือ AB
  • ของสะสมของเธอคือหนังสือ เพราะเธอรักการอ่านโดยเฉพาะหนังสือจิตวิทยา แล้วยังชอบสะสม ตุ๊กตา และเสื้อผ้าอีกด้วย
  • เธออยู่ในลำดับที่ 2 จาก 88 คน ในชาร์ต The Best Female Idol Face of Korea
  • เธอเป็นสาวที่น้ำหนักขึ้นได้ง่ายมาก ทำให้เธอต้องมีวินัยในการออกกำลังอย่างสม่ำเสมอ
  • เธอมีปัญหาในการนอน เพราะเธอเป็นคนหลับยาก
  • แต่พอหลับแล้วก็ละเมอหนักอีกด้วย ถึงขั้นเคยละเมอส่ง SMS หาเพื่อนได้ด้วย
  • ภาพยนตร์เรื่องโปรดของเธอคือ “CityHunter” ไม่รู้เวอร์ชันไหนนะ
  • เธอไม่ชอบดูหนังเศร้า เพราะเธอรู้สึกอายที่จะต้องแสดงทีท่าอ่อนแอต่อหน้าผู้อื่น
  • เธอชื่นชม นิชคุณ ว่าเป็นผู้ชายที่มารยาทดีมาก แต่สมาชิก 2PM ที่เธอชอบคือ อูยอง
  • แม้ว่าเธอจะเป็นนักร้อง แต่เธอก็ชอบไปคาราโอเกะนะ
  • ไม่ชอบกินผัก
  • เธอแพ้ขนแมว
  • เธอยืนยันว่าเธอไม่เคยทำศัลยกรรมใบหน้าเลย อย่างเดียวที่เธอทำคือเคลือบฟัน
  • เธอชอบเขียนไดอารี่
  • ช่วงเวลาที่เธออึดอัด คือตอนที่ตากล้องบอกว่าให้เธอ “ทำท่าน่ารักซิ”
  • ห้องเธอรกมาก แต่เธออธิบายว่าเธอยุ่งมาก ไม่มีเวลาจัด

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook