รู้จัก Billy Porter กับบทสุดท้าทายใน Pose จาก Netflix สู่การคว้ารางวัลใหญ่ทางการแสดง

รู้จัก Billy Porter กับบทสุดท้าทายใน Pose จาก Netflix สู่การคว้ารางวัลใหญ่ทางการแสดง

รู้จัก Billy Porter กับบทสุดท้าทายใน Pose จาก Netflix สู่การคว้ารางวัลใหญ่ทางการแสดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่พูดถึงคงไม่ได้กับเจ้าของรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมสาขาซีรีส์ดราม่าจากเวที Emmy Awards 2019 อย่าง Billy Porter ที่เอาชนะนักแสดงชายร่วมสาขา ไม่ว่าจะเป็น Jason Bateman จาก Ozark หรือ Kit Harington จาก Game of Thrones โดย Billy Porter คว้าชัยไปได้จากผลงานการแสดงสุดตราตรึงในซีรีส์ Pose จาก Netflix ที่งานนี้ไม่เพียงแต่จะคว้ารางวัลกลับบ้านไปเท่านั้น แต่เขาได้ยังสร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญในงานประกาศรางวัล Emmy Awards ในฐานะนักแสดงเพศทางเลือกผิวสีคนแรกที่คว้ารางวัลอันทรงเกียรตินี้ 

Photo by Frazer Harrison/Getty ImagesBilly Porter

ช่วงหนึ่งในคำกล่าวรับรางวัลของ Billy Porter เขาได้ยกคำพูดของ James Baldwin นักเขียนผิวสีชื่อดังชาวอเมริกันที่กล่าวว่า “It took many years of vomiting up all the filth I’d been taught about myself, and half-believed, before I was able walk on the earth as though I had a right to be here.” ประโยคนี้เรียกน้ำตาแห่งความปลื้มปิติจากหลายๆ คนภายในงาน และพิสูจน์ว่ารางวัลนี้ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการเฉลิมฉลองความงดงามของความแตกต่างบนพื้นฐานของความเท่าเทียม

Photo by Frazer Harrison/Getty Imagesกับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมซีรีส์ดราม่า บนเวที Emmy Awards ครั้งที่ 71

Billy Porter เป็นนักแสดงและนักร้องมากความสามารถที่ฝากผลงานไว้มากมายทั้งในจอโทรทัศน์หรือละครเวที ล่าสุดเขาเพิ่งฉลองวันเกิดอายุครบ 50 ปีท่ามกลางครอบครัวและเพื่อนร่วมวงการอย่างอบอุ่น Billy Porter เริ่มอาชีพในวงการบันเทิงจากการเป็นนักแสดงละครเวที โดยเขาได้เป็นส่วนหนึ่งของละครสุดคลาสสิคมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Miss Saigon (1991), Grease (1994), The Merchant of Venice (1995) ในด้านผลงานภาพยนตร์ เขาเป็นที่จดจำจากเรื่อง Twisted (1996), Noel (2004) และ The Humbling (2014) นอกจากนี้เขายังได้ร่วมพากย์เสียงในภาพยนตร์อนิเมชั่นชื่อดังอย่าง Anastasia (1997) และได้วาดฝีไม้ลายมือทางการแสดงไว้อย่างงดงามในทุกบทบาทที่เขาได้รับครั้งแล้วครั้งเล่า ทำให้เขาเป็นที่ยกย่องและยอมรับบนเส้นทางแห่งการเป็นศิลปิน

NetflixPose

ล่าสุดเขาได้ฝากผลงานมาสเตอร์พีซไว้อีกครั้งกับบทบาทใน Pose ซีรีส์จาก Netflix ที่มีโอกาสได้เข้าชิงรางวัลซีรีส์ดราม่ายอดเยี่ยมในงาน Emmy Awards เช่นเดียวกัน โดย Pose เป็นซีรีส์ที่จะพาผู้ชมย้อนกลับไปสู่มหานครนิวยอร์กในปี 1987 ช่วงเวลาที่เหล่า LGBT ยังไม่ได้รับการยอมรับจากสังคม เรื่องราวการต่อสู้จากมุมเล็กๆ ในเมืองใหญ่ของผู้คนที่หวังจะได้รับการยอมรับและมีที่ยืนในสังคม ในเรื่อง Billy Porter รับบทเป็น Pray Tell เกย์ผิวสีผู้สร้างสีสันในโลกใต้ดินในฐานะโฆษกประจำงานบอล งานที่เปรียบเสมือนมุมเล็กๆ แห่งแสงสว่างที่เหล่า LGBT ใช้แสดงออกถึงความเป็นตัวตน Pray Tell ปารถนาที่จะใช้ชีวิตให้เต็มที่มากที่สุดอย่างที่มนุษย์คนหนึ่งจะพึงทำได้ และเขาไม่เคยกลัวที่จะรักและทำตามความฝันของตน

สำหรับใครที่ยังไม่ได้รับชม Pose ห้ามพลาด รับชมพร้อมกันได้แล้ววันนี้ทาง Netflix เท่านั้น

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รู้จัก Billy Porter กับบทสุดท้าทายใน Pose จาก Netflix สู่การคว้ารางวัลใหญ่ทางการแสดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook