Good Boys หนังเด็ก ที่ไม่ได้สร้างมาให้เด็กดู!

Good Boys หนังเด็ก ที่ไม่ได้สร้างมาให้เด็กดู!

Good Boys หนังเด็ก ที่ไม่ได้สร้างมาให้เด็กดู!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนังที่มีนักแสดงนำเป็นเด็กหรือเยาวชน เป็นตัวเดินเรื่อง ไม่ได้หมายความว่าหนังเรื่องนั้นถูกสร้างขึ้นมาให้เด็กๆดู ยกตัวอย่างเช่น It Chapter 1 ที่นักแสดงเดินเรื่องเป็นเด็กๆ แต่เนื้อในเป็นหนังสยองขวัญ มีตัวละครตายอย่างโหดร้ายทารุณ และมีฉากน่ากลัวมากมาย เป็นต้น เช่นเดียวกันกับหนังอย่าง Good Boys ที่เป็นหนังเด็กๆนำแสดง แต่ด้วยความห่าม ทะลึ่งและเต็มไปด้วยมุกตลกทางเพศทำให้หนังเรื่องนี้อยู่ในระดับเรท R ที่ผู้ชมต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไปนะจ๊ะ ถึงจะชมได้

 

 

เอ๊าแล้วนี่มันหนังเกี่ยวกับอะไรกัน!   

 

ขึ้นชื่อว่าเป็น “วันซวย” แล้ว วันนั้นจะกลายเป็นวันแห่งความหายนะทันที ใครจะไปคิดว่าวันที่แม็กซ์ (จาค็อบ เทรมบ์ลีย์) วัย 12 ขวบ ที่กำลังจะมีจูบครั้งแรก หลังจากที่ได้รับเชิญเข้าร่วมงานปาร์ตี้ ด้วยความตื่นเต้นและไม่รู้ว่าจะจัดการกับชีวิตที่กำลังจะเข้าสู่ช่วงวัยรุ่นยังไง แม็กซ์เลยต้องวิ่งโร่ไปหาเพื่อนซี้ของตัวเองอย่างธอร์ (เบรดี้ นูน) และลูคัส (คีธ แอล. วิลเลียมส์) พวกเขาเลยตัดตัดสินใจใช้โดรนของพ่อแม็กซ์ (วิล ฟอร์เต้) ซึ่งแม็กซ์ถูกห้ามไม่ให้แตะต้องเด็ดขาด ในการสอดแนม คู่รักวัยรุ่นที่กำลังนัวเนียกันอยู่ข้างบ้าน

 

 

อย่างที่บอกว่ามันเป็นวันซวยๆ ทำให้โดรนของพ่อแม็กซ์เกิดผิดพลาดและพังยับเยิน ส่งผลให้พวกเขาต้องหาโดรนตัวใหม่มาทดแทนก่อนที่พ่อของเขาจะกลับมา สามเด็กแสบจึงตัดสินใจโดดเรียนและออกเดินทางผจญภัยนอกโรงเรียน ซึ่งด้วยวัยที่ยังอ่อนต่อโลก ส่งผลให้พวกเขาตัดสินใจอะไรผิดๆอยู่ตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็นการเข้าไปพัวพันกับยาเสพย์ติดที่ถูกขโมยมาโดยบังเอิญ สงครามเพนท์บอลของนักศึกษา การวิ่งหนีตำรวจ รวมไปถึงหนีเด็กสาวที่แสนน่ากลัวอย่าง ฮันนาห์และลิลลี (มอลลี กอร์ดอนและมิโดริ ฟรานซิส)

 

 

วัยรุ่น วัยว้าวุ่น

 

Good Boys เป็นผลงานการพัฒนาบทของสองคู่หูลี ไอเซนเบิร์กและยีน สตุ๊ปนิทสกี้ ทั้งสองอยากจะเล่าเรื่องช่วงเวลาของวัยรุ่น อันเป็นช่วงเวลาที่แสนอึดอัด ซึ่งทั้งสองคนต่างมีเรื่องราวในชีวิตของตัวเองในช่วงเวลาที่พวกเขายังเป็นเด็กอายุ 12, 13 ปีและพยายามจะหาที่ทางของตัวเองในโลกใบนี้ และการค้นหาตัวเองนำไปสู่ความตลกขบขันในชีวิตเมื่อมองย้อนกลับไป พวกเขาจึงคิดจะผสมผสานความไร้เดียงสาและความอยากจะทำตัวเกเรเข้าไป เพราะทั้งสองเชื่อว่าผู้ชมจะตลกขบขันไปกับความไม่ได้ตั้งใจของตัวละครเด็กในเรื่อง เนื่องจากผู้ชมที่โตกว่า เป็นผู้ใหญ่กว่าจะมองว่าเด็กๆเหล่านี้แค่ไม่เข้าใจว่าพวกเขากำลังทำอะไรอยู่นั่นเอง

 

ท่ามกลางฉากหลังสุดแสนอลหม่าน หนังเรื่องนี้ได้ทำการสำรวจการเติบโตของเหล่าตัวละคร ถึงพวกเขาจะยังเป็นเด็ก แต่สภาพร่างกายของพวกเขากำลังเปลี่ยนแปลง ทั้งสามกำลังเรียนในที่ใหม่และค้นหาคำตอบว่าตัวเองเป็นใคร อย่างไรก็ตามด้วยความเป็นเด็กผู้ชาย ความสกปรกเลอะเทอะจึงเป็นของคู่กันกับชีวิตพวกเขา แต่จริงๆ ทั้งสามเป็นเด็กดี จริงใจ นิสัยดีและน่ารักในอีกหลากหลายแง่มุม

 

 

เด็กๆในวัยที่กำลังจะเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น ทุกอย่างในชีวิตดูเหมือนเป็นเรื่องสำคัญไปหมด ไม่ว่าจะเป็นการถูกพ่อแม่กักบริเวณ การถูกห้ามไม่ให้จูบกับสาวที่แอบรัก ความรู้สึกในช่วงเวลาดังกล่าวจะพลุ่งพล่านไปหมด เพราะฮอร์โมนในร่างกายเป็นสิ่งที่กระตุ้นให้พวกเขารู้สึกเช่นนั้นนั่นเอง ประกอบกับวัยดังกล่าวเป็นช่วงที่เด็กๆอยากรู้อยากเห็นไปหมด บางเรื่อง (โดยเฉพาะเรื่องของผู้ใหญ่) พวกเขามักจะรับข้อมูลมาแบบครึ่งๆกลางๆ ทำให้เด็กๆเข้าใจผิดว่าข้อมูลเหล่านั้นครบถ้วนแล้ว เลยนำมาซึ่งการกระทำแบบรู้เท่าไม่ถึงการณ์และความผิดพลาด

 

 

เหล่าเด็กๆที่ต้องมาร่วมแสดงความห่าม

 

อารมณ์ขันในภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ที่ความแตกต่างระหว่างความไร้เดียงสาของเด็กๆ สามคนและเรื่องสุดโต่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับพวกเขา ดังนั้น กฎทองคำของการค้นหาหนุ่มๆ บีนแบ็กอยู่ที่การหานักแสดงรุ่นเยาว์ที่มีความใสซื่อจริงใจ พูดอีกอย่างหนึ่งก็คือ พวกเด็กๆ จะต้องเป็นเด็กดี  พวกเด็กๆ เป็นพวกที่เชื่ออะไรแบบเรียบง่าย พวกเขาต่างก็เห็นโลกเป็นสีขาวดำ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นกันในการทำงานกับนักแสดงเด็กๆทั้งสามคนอันประกอบไปด้วยจาค็อบ เทรมบ์ลีย์ เบรดี้ นูน และ คีธ แอล. วิลเลียมส์ ซึ่งกลายเป็นเพื่อนกันจริงๆในกองถ่าย แถมพวกเขายังวิ่งวุ่นกันอย่างหนัก สิ่งที่แตกต่างจากกองถ่ายหนังเรื่องอื่นคือการที่เด็กๆเรื่องนี้สนใจว่า อะไรคือข้าวกลางวัน แล้วกองถ่ายวันนั้นๆจะเลิกกองก่อนที่สระว่ายน้ำโรงแรมจะปิดทำการก่อนสามทุ่มหรือเปล่า เพราะเมื่อถึงเวลาเลิกงานพวกเขาจะได้มีเวลากระโดดเล่นน้ำได้อีกสักชั่วโมงนั่นเอง

 

 

แน่นอนว่าการทำงานกับเด็กๆ การเล่นบทตลกนั้นยากเหลือเกินที่นักแสดงจะเก็บกลั้นอารมณ์ขันของพวกเขาไว้ นักแสดงรุ่นเยาว์ทั้งสามคนต่างก็มีเคล็ดลับของตัวเองในการกลั้นหัวเราะ จาค็อบ เทรมบ์ลีย์จะกัดลิ้นตัวเองและสูดลมหายใจเข้าลึกๆ คีธ แอล. วิลเลียมส์จะกัดริมฝีปากล่าง ส่วนเบรดี้ นูนก็จะกัดกระพุ้งแก้มตัวเอง ระหว่างเทค เด็กๆ จะพูดคุยกัน ดูโทรทัศน์ เล่นเกม ร้องเพลงและบังคับโดรนของเล่น นั่นคือวิธีแก้ขำแบบน่ารักๆตามประสาเด็กๆ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook