Parasite เป็นตัวแทนหนังเกาหลีใต้เข้าชิงออสการ์ครั้งที่ 92

Parasite เป็นตัวแทนหนังเกาหลีใต้เข้าชิงออสการ์ครั้งที่ 92

Parasite เป็นตัวแทนหนังเกาหลีใต้เข้าชิงออสการ์ครั้งที่ 92
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงเป็นที่พูดถึง และยังยืนหยัดอยู่ในโรงฉายเมืองไทยได้อยู่สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Parasite หรือ ชนชั้นปรสิต หนังตลกร้ายที่ว่าด้วยความแตกต่างทางชนชั้นที่ครองใจคอหนังทั่วโลกได้อย่างง่ายดาย ล่าสุดทางประเทศเกาหลีใต้ก็ออกมาประกาศว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นตัวแทนประเทศในการเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 92

โดยสาขาที่ Parasite จะเข้าไปห้ำหั่นกับหนังจากประเทศอื่นๆ ก็คือ Best International Feature Film หรือภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยม ที่มีการเปลี่ยนแปลงชื่อจากเดิมอย่าง Best Foreign Language Film หรือ ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม นั่นเอง

>> “Parasite” แรงอัดที่ทำให้คนจนต้องระเบิด

นับเป็นภาพยนตร์เรื่องที่สองของผู้กำกับ บง จุนโฮ ที่เป็นตัวแทนจากดินแดนกิมจิในการเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการเวทีอะคาเดมี อวอร์ดส์ ต่อจาก Mother ในปี 2009 ทว่าหนังเกาหลีใต้ก็ยังไม่เคยหลุดเข้าไปสู่ 5 เรื่องสุดท้ายได้เสียที แต่ความน่าสนใจก็คือ Parasite เพิ่งจะคว้ารางวัลปาล์มทองคำจากเทศกาลหนังเมืองคานส์แบบกระหึ่มโลกมาสดๆ ร้อนๆ นั่นเอง แต่กระนั้น เจ้าของรางวัลปาล์มทองคำในปี 2018 อย่าง Shoplifters ตัวแทนจากประเทศญี่ปุ่นที่สามารถเข้าสู่ 5 เรื่องสุดท้ายได้ก็ไปไม่ถึงฝั่งฝัน เพราะพ่ายแพ้ให้กับ Roma จากเม็กซิโกนั่นเอง

Parasite เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวฐานะยากจนในกรุงโซลครอบครัวหนึ่งที่พ่อและแม่ไม่มีงานทำ ลูกชายคนโตจึงให้น้องสาวช่วยปลอมตัวให้เพื่อสวมรอยเป็นนักเรียนนอก โดยหวังว่าจะได้งานติวหนังสือให้กับลูกสาวของครอบครัวเศรษฐี สองครอบครัวที่ฐานะแตกต่างกันสุดขั้วจึงต้องมาเกี่ยวพันในเหตุการณ์สุดวายป่วง

รายชื่อผู้เข้าชิงทุกสาขาจะเผยออกมาในวันที่ 13 มกราคม 2020 และการประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 92 ประจำปี 2019 จะมีขึ้นในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2020 ตามเวลาท้องถิ่น

>> 5 หนังของหนุ่ม "ชเววูชิค" ลูกชายคนโตจาก Parasite ที่คุณต้องไปหามาดู

>> เรยา Parasite ดอกส้มคนใช้ ละครไทยใต้ถุนพวกผู้ชายนายทุน

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ Parasite เป็นตัวแทนหนังเกาหลีใต้เข้าชิงออสการ์ครั้งที่ 92

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook