Fast & Furious: HOBBS & SHAW ศึกคู่กัด ฝีปากกล้า

Fast & Furious: HOBBS & SHAW ศึกคู่กัด ฝีปากกล้า

Fast & Furious: HOBBS & SHAW ศึกคู่กัด ฝีปากกล้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The Fast & Furious ถือได้ว่าเป็นแฟรนชายส์หนังแอ็คชั่นที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงเรื่องหนึ่งในประวัติศาสตร์ฮอลลีวูด และตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่ แฟรนไชส์ The Fast & Furious ก็ได้ฤกษ์คลอดภาพยนตร์ตอนแยกสแตนด์อะโลนเรื่องแรก ซึ่งมีตัวละครอย่างลุค ฮ็อบส์ และเด็คการ์ด ชอว์ มาเป็นตัวเดินเรื่อง ใน Fast & Furious: HOBBS & SHAW อันเป็นผลงานการกำกับของเดวิด ลีทช์

การกลับมาเผชิญหน้าของสองคู่ปรับ

 หลังจากที่เจ้าหน้าที่ ฮ็อบส์ (ดเวย์น จอห์นสัน) เจ้าหน้าที่ผู้ซื่อสัตย์ประจำหน่วยงานรักษาความ มั่นคงทางการทูตของสหรัฐอเมริกา (DSS) และชอว์ (เจสัน สเตแธม) ชายผู้ไม่ยึดถือกฎหมาย ซึ่งอดีตเคยเป็นเจ้าหน้าที่จากกองทัพอังกฤษที่มีฝีมือเก่งฉกาจ ได้เผชิญหน้ากันครั้งแรกใน Furious 7 กันอย่างดุเดือด 

กระทั่งการปรากฏตัวของบริกซ์ตัน ลอร์ (ไอดริส เอลบา) ผู้นิยมการล้มล้างการปกครอง ได้เข้าควบคุมภัยคุกคามทางชีวภาพที่ร้ายกาจที่สามารถเปลี่ยนมนุษยชาติไปตลอดกาล และแฮ็ตตี้ (วาเนสซ่า เคอร์บี้ จาก The Crown) เจ้าหน้าที่เอ็มไอซิกซ์ที่ทั้งฉลาดและไม่เกรงกลัวใคร ที่บังเอิญเป็นน้องสาวของชอว์ สองคู่อริจึงต้องร่วมมือกันเพื่อจัดการกับชายเพียงคนเดียวที่อาจร้ายกาจกว่าพวกเขา

การจับคู่ที่น่าจะเป็นไปไม่ได้

หลังจากที่แฟรนชายส์ Fast & Furious ได้มาพร้อมกับความบันเทิง ฉากแอ็คชั่นอันน่าตื่นตาแปลกใหม่ รวมไปถึงคอนเซ็ปที่ว่าด้วยเรื่องราวของครอบครัวทำให้หนังสามารถเข้าถึงผู้คนในทุกวัฒนธรรมและทุกภาษา สำหรับ คริส มอร์แกน มือเขียนบทและผู้อำนวยการสร้างของ Hobbs & Shaw ได้เริ่ม สร้างเส้นทางใหม่ๆให้กับเรื่องราวใน The Fast and the Furious: Tokyo Drift ผลงานกำกับของ จัสติน ลิน ซึ่งเป็นภาคที่ 3 ของแฟรนชายส์นี้ การเปลี่ยนโครงสร้างเรื่องราวให้เหล่านักซิ่งริมถนน เริ่มกลายเป็นนักโทษหลบหนีคดี และหลังจากนั้นแฟรนชายส์รถซิ่งเรื่องนี้ก็ทวีความดุเดือดขึ้นเรื่อยๆ

ผลงานการเขียนบทของคริส มอร์แกน มาพร้อมกับการฉากแอ็คชั่นที่คนดูต้องอ้าปากค้าง ยังไม่รวมไปถึงวิธีการสร้างตัวละครให้ออกมาน่าสนใจ มีเสน่ห์ จนกระทั่งเขาได้ไอเดียในการนำตัวละครที่คนดูชื่นชอบอย่างลุค ฮ็อบส์ และเด็คการ์ด ชอว์ มาพบกัน ซึ่งอันที่จริงแล้วตัวละคร เด็คการ์ด ชอว์ ของสเตแธม ที่ปรากฏตัวบนจอหนังครั้งแรกแบบไม่มีเครดิตใน Fast & Furious 6 ทีมงานได้วางแผนจะสร้างหนังภาคแยกของตัวละครฮ็อบส์เอาไว้เป็นภาคแยกอยู่แล้ว

สำหรับตัวละครฮ็อบส์ ของดเวย์น จอห์นสัน ปรากฏตัวครั้งแรกใน Fast Five ในปี 2011 ซึ่งบทบาทของเขาในหนังภาคนี้คือการรับหน้าที่ในการจับตัวดอม (วิน ดีเซล), ไบรอัน (พอล วอล์กเกอร์) และมีอา (จอร์ดาน่า บรูว์สเตอร์) แต่กลายเป็นว่าจากศัตรูที่ต้องตามล่า พวกเขาได้กลายมาเป็นพันธมิตรแบบที่คนดูคาดไม่ถึงอีกเช่นกัน ถึงอย่างนั้นตั้งแต่ภาคที่ 5 จนถึง ภาคที่ 8 คนดูก็ยังไม่ค่อยได้รู้เรื่องราวส่วนตัวของเขาซักไหร่ มีแค่เพียง Furious 7 ที่เผยให้คนดูรับรู้ว่า เขามีลูกสาวชื่อซาแมนธา

สิ่งที่คนดูสามารถจดจำได้เป็นอย่างดีจาก The Fate of the Furious นั่นคือการปะทะกันระหว่างฮ็อบส์กับชอว์ กับฉากแอ็กชั่นที่ทำให้อ้าปากค้าง เมื่อ ชอว์ ตัวละครของสเตแธม พยายามจะหนี และฮ็อบส์พยายามหยุดเขา ยังไม่รวมไปถึงการดวลฝีปากกันอย่างดุเดือด หลังจากการถ่ายทำฉากดังกล่าวจบ ความเข้าขากันดังกล่าวได้กลายเป็นไอเดียที่ชัดเจนของทีมผู้สร้างในการผลักดันโปรเจ็คหนัง Hobbs & Shaw

Hobbs & Shaw คือหนังแอ็คชั่นครอบครัว

ธีมเกี่ยวกับครอบครัวคือหนึ่งธีมหลักของจักรวาลของ Fast อยู่แล้ว เช่นเดียวกันกับธีมหลักใน Hobbs & Shawลุค ฮ็อบส์ คือผู้ชายที่มีหลักการที่ไม่สั่นคลอน แต่เขาก็คือคนที่ตัดขาดจากครอบครัวมานานมากกว่า 20 ปี ด้วยหลายเหตุผลที่เขาไม่ยอมอธิบาย เมื่อ ซาแมนธา (เอเลียน่า ซูอา) ลูกสาวของเขา เริ่มอยากรู้เกี่ยวกับญาติพี่น้องในตระกูล ฮ็อบส์พยายามเลี่ยงคำถามของลูก แต่หลายเหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่องนี้จะนำเขากลับไปหารากเหง้าในซามัว ที่ซึ่งเขาถูกบีบให้เผชิญหน้ากับอดีต และสงบศึกกับพี่น้องทั้งสี่ อันได้แก่ โจนาห์ (คลิฟฟ์ เคอร์ติส), คัล (จอห์น ทูอิ), ทิโม่ (จอช เมาก้า), มาทีโอ (โจ อานัวอี) และแม่ของเขา เซฟีน่า (ลอรี่ ทุยซาโน่)

ทางด้านเด็คการ์ด ชอว์ ก็มีปัญหาครอบครัวที่เขาต้องจัดการเช่นกัน และแม้ว่าในตอนท้ายของ Fast & Furious 6 คนดูจะเข้าใจว่าเขามีส่วนกับการตายของฮาน (ซุงกัง) แต่ใน Furious 7 คนดูถึงได้เข้าใจว่าชอว์ นั้นเป็นมือสังหารหน่วยแบล็คอ็อปส์ ซึ่งเลือดเย็นและมีบัญชีที่เขาต้องสะสาง ชอว์ส่งข้อความบอกดอม, ไบรอัน และทีมของเขาว่า เขาจะตามล่าพวกนั้นเพื่อล้างแค้นให้กับ โอเว่น (ลุค อีแวนส์) น้องชายของเขาที่ชีวิตอยู่บนเส้นด้ายในโรงพยาบาลทหาร

ส่วนใน The Fate of the Furious คนดูได้รู้จักกับควีนนี่ ชอว์ (เฮเลน มิร์เรน) แม่ของเขาซึ่งเป็นผู้หญิงลึกลับที่มีเส้นสายในวงการใต้ดิน และเธอจะพยายามทุกวิถีทางในการปกป้องลูกๆของเธอ ความสัมพันธ์ของชอว์และควีนนี่ที่คนดูได้เห็นจึงเป็นทั้งเรื่องของความรักและการนับถือ ทำให้เราเห็นตัวตนของชอว์ที่แม้ว่าภายนอกจะดูร้ายกาจ แต่ภายในเขากลับมีด้านอ่อนโยน

Hobbs & Shaw จึงได้พาคนดูไปสำรวจความผูกพันของตัวละคร เมื่อ ชอว์ เดินทางไปเยี่ยมควีนนี่ในคุก เราได้รู้ว่า ชอว์ มีน้องสาวที่ชื่อ แฮ็ตตี้ (วาเนสซ่า เคอร์บี้) ที่เขาค่อนข้างห่างเหิน แต่เมื่อ แฮ็ตตี้ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่เอ็มไอซิกซ์ เกิดแปรพักตร์ หลังจากที่เธอพยายามจะกู้อาวุธชีวภาพลับสุดยอด ชอว์พยายามจะหาตัวน้อง และไปให้ถึงตัวเธอก่อนหน้าหน่วยข่าวกรองของทั้งอังกฤษและอเมริกา และก่อนฮ็อบส์ ซึ่งกำลังตามหาเธอ โดยหารู้ไม่ว่าเธอคือน้องสาวของชอว์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook