ปักหมุด! หนังใหม่ของดิสนีย์ฉบับไลฟ์แอ็คชั่น ในปี2019 ที่ไม่ควรพลาด

เปิดคิวฉาย ไลฟ์-แอ็คชั่น "ดิสนีย์" แบบจุกๆ ปักหมุดรอได้เลย

เปิดคิวฉาย ไลฟ์-แอ็คชั่น "ดิสนีย์" แบบจุกๆ ปักหมุดรอได้เลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากแฟรนชายส์มาร์เวล หนังภาคต่อแล้ว อีกหนึ่งหนังที่ทำกำไรให้กับสตูดิโอดิสนีย์อย่างมหาศาล คือการหยิบเอาแอนิเมชั่นในคลังของตัวเองมาทำเป็นเวอร์ชั่น “ไลฟ์ แอ็คชั่น” หรือเปลี่ยนจากตัวการ์ตูนให้กลายเป็นสิ่งมีชีวิตๆจริงๆ (ไม่ว่าจะใช้คนแสดงจริง สัตว์จริง หรือใช้เทคนิคพิเศษทางคอมพิวเตอร์กราฟฟิกสร้างขึ้นมาก็ตาม)

หลังจากที่ไลฟ์แอ็คชั่นเรื่องล่าสุดอย่าง Aladdin ที่แม้ว่าตอนตัวอย่างแรกถูกปล่อยออกมานั้น คนดูจะสวดยับถึงตัวละครยักษ์จินนี่ที่นักแสดงอย่างวิลล์ สมิธ รับบทก็ตาม แต่เมื่อหนังเข้าฉายจริงๆกลายเป็นว่าคนดูกลับชื่นชมว่า เขาเป็นนักแสดงที่เหมาะกับบทบาทนี้ แถมวิธีการออกแบบตัวละครเจ้าหญิงจัสมินที่เข้ายุคเข้าสมัยก็ทำให้ Aladdin ไม่ได้เป็นหนังที่เฉิ่มเชยตกยุคนัก

ถ้าเช่นนั้นแล้วเราลองดูกันดีกว่าว่าตามตารางฉายไลฟ์แอ็คชั่นจากค่ายดิสนีย์ต่อจากนี้ มีหนังเรื่องอะไรบ้าง

 

The Lion King

กำหนดวันเข้าฉาย (ในประเทศไทย) : 17 กรกฎาคม

ผู้กำกับ: จอน ฟาฟโรว์

นักแสดงนำ (ให้เสียงพากย์) : เจมส์ เอิร์ล โจนส์ โดนัลด์ โกลเวอร์ ชิเวเทล เอจิโอฟอร์ เซธ โรเกน บิลลี่ ไอช์เนอร์ บียอนเซ่

 

 

ข่าวคราวควรรู้: The Lion King ในเวอร์ชั่นไลฟ์ แอ็คชั่นฉบับนี้เรียกได้ว่าเป็นการรีเมคจากเวอร์ชั่นการ์ตูนแบบช็อตต่อช็อต กล่าวง่ายๆคือเอาทั้งสองเวอร์ชั่นมาเปิดพร้อมกัน ทุกฉากจะมีความเหมือนกันหมด แต่เปลี่ยนแค่เป็นซีจีที่มีความสมจริงคล้ายกับเรานั่งดูชีวิตสัตว์โลกทางช่อง Animal Planet (แต่ถึงอย่างนั้นคำวิจารณ์จากรอบสื่อมวลชนต่างประเทศค่อนข้างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า นอกจากงานเทคนิคพิเศษแล้ว หนังเรื่องนี้ปราศจากหัวใจและความคิดสร้างสรรค์อย่างสิ้นเชิง ทุกอย่างดูแห้งแล้งไปหมด) อย่างไรก็ตามในเวอร์ชั่นล่าสุดจะมีเพลงประกอบภาพยนตร์เพลงใหม่ๆอาทิ Never Too Late, The Lion Sleeps Tonight, He Lives in You (เพลงจากเวอร์ชั่นละครเวที) เพิ่มเข้ามา และตอนนี้หนังยังปล่อยซิงเกิ้ลเพลง Spirit ซึ่งขับร้องโดยบียอนเซ่ ออกมาแล้ว

 

 

Maleficent: Mistress of Evil

กำหนดวันเข้าฉาย (ในประเทศไทย) : 16 ตุลาคม 2562

ผู้กำกับ: โยอาคิม รอนนิ่ง

นักแสดงนำ: แอล แฟนนิ่ง แองเจลิน่า โจลี่ และ มิเชลล์ ไฟเฟอร์

 

 

ข่าวคราวควรรู้: ภาคต่อจากปี 2014 ซึ่งมีการเปลี่ยนตัวผู้กำกับจากหนังภาคแรก โรเบิร์ต สตรอมเบิร์ก มาเป็นโยอาคิม รอนนิ่ง ผู้กำกับ Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales โดยในหนังภาคนี้พูดถึงความวุ่นวายหลังจากที่เจ้าชายฟิลลิปส์ขอเจ้าหญิงออโรร่า (แอล แฟนนิ่ง) แต่งงาน แต่เมื่อมาเลฟิเซนต์ (แองเจลิน่า โจลี่) ไม่เห็นด้วยและเกิดขัดคอกับราชินีอิงกริด (มิเชลล์ ไฟเฟอร์) ทำให้เกิดการปะทะกันระหว่างแม่ทูนหัวและแม่แท้ๆของเจ้าหญิงออโรร่า เพื่อพิสูจน์ว่าใครจะเป็นแม่ที่ดีกว่ากัน!

ดูตัวอย่าง Maleficent: Mistress of Evil ที่นี่

 

 

Mulan

กำหนดวันเข้าฉาย: 27 มีนาคม 2020

ผู้กำกับ: นิกี้ คาโล

นักแสดงนำ: หลิว อี้เฟย ดอนนี่ เยน กง ลี่ เจ็ท ลี เจสัน สก็อตต์ ลี

 

 

ข่าวคราวควรรู้: สำหรับเวอร์ชั่นไลฟ์ แอ็คชั่นของมู่หลาน เรียกได้ว่าหลังจากที่ปล่อยตัวอย่างแรกออกมาก็ทำเอาแฟนการ์ตูนแสดงความรู้สึกกันหลายทิศทางเลยทีเดียว เมื่อจุดเด่นๆของเวอร์ชั่นคนแสดงนี้จะไม่ใช่เวอร์ชั่นมิวสิคัลแบบเวอร์ชั่นการ์ตูน แน่นอนว่าบรรดาเพลงเอกอาทิ Reflection หรือ I’ll Make A Man Out Of You จะไม่มีอยู่ในหนังแน่นอน (แต่จะมาเป็นแบบดนตรีประกอบหรือไม่ต้องรอลุ้นกันต่อไป) แถมรายละเอียดในเรื่องก็เรียกได้ว่าเปลี่ยนแปลงไปเยอะ อาทิลดความแฟนตาซีลง จะไม่มีตัวละครมังกรอย่างมูชู แต่จะเอาสัตว์ชนิดอื่น (คาดเดากันว่าเป็นหงส์) ใส่เข้ามาแทน หรือการเปลี่ยนแปลงพระเอก ซึ่งจะไม่มีแม่ทัพชางในหนังเรื่องนี้ แต่มู่หลานจะพบรักกับนายทหารคนอื่นแทน! ตัวร้ายจากชาน หยู จะกลายเป็นแม่มด “เซียน หลาง” ซึ่งรับบทโดยกงลี่ แทน! แถมว่ากันว่าทุนสร้างของ Mulan เวอร์ชั่นนี้สูงถึง 300 ล้านเหรียญฯ เลยทีเดียว

ดูตัวอย่าง Mulan ที่นี่

 

 

Lady and the Tramp

กำหนดวันเข้าฉาย: ยังไม่ปรากฏ แต่จะฉายทางสตรีมมิ่ง Disney+ ภายในปี 2019

ผู้กำกับ: ชาร์ลี บีน

นักแสดงนำ: เทสซ่า ทอมป์สัน จัสติน ธีโรซ แอชลีย์ เจนเซ่น

ข่าวคราวควรรู้: ไลฟ์แอ็คชั่นฉบับนี้จะเป็นส่วนผสมระหว่างการแสดงของเจ้าตูบจริงๆและใช้แอนิเมชั่นเข้ามาผสมผสาน การที่ Lady and the Tramp ไม่ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ก็เพื่อจะดึงความสนใจของผู้ชมให้ลองเข้ามาใช้บริการสตรีมมิ่งจากทาง Disney+ นั่นเอง

 

The Little Mermaid

กำหนดวันเข้าฉาย: ยังไม่กำหนด

ผู้กำกับ: ร๊อบ มาร์แชลล์

นักแสดงนำ: ฮัลเล เบลลีย์ เมลิซา แมคคาร์ทนีย์ เจคอบ เทรมเบลย์

 

ข่าวคราวควรรู้: หลังจากที่มีการประกาศชื่อนักแสดงนำว่าตัวละครแอเรียลจะรับบทโดยนักแสดงผิวสีอย่างฮัลเล เบลลีย์ ออกมา ก็เรียกได้ว่าเป็นข่าวช็อคโลกพอสมควร เมื่อบรรดาแฟนการ์ตูนรู้สึกว่านักแสดงมีความห่างไกลกลับภาพความทรงจำของตัวละครแอเรียลมาก จนกลายเป็นมีม (Meme) เสียดสีที่ดิสนีย์รู้สึกอ่อนไหว (Sensitive) ไปกับการกลัวโดนข้อครหาว่าเหยียดสีผิว แต่เชื่อเถอะว่า ไม่ว่าดิสนีย์เลือกนักแสดงคนไหนมาก็ตามก็จะโดนโจมตีแทบทุกคน ไม่ว่าก่อนหน้านี้บทเจ้าหญิงจัสมินที่นาโอมิ สก็อตต์แสดง ตอนประกาศชื่อออกมา ดิสนีย์ก็โดนกล่าวหาว่าทำไมไม่ใช้นักแสดงสัญชาติตะวันออกกลางมาแสดง!  เอาเป็นว่าถึงแม้จะช็อคแฟนคลับไปหน่อย แต่รอดูตอนตัวหนังเสร็จสมบูรณ์อีกทีก็ยังไม่สายว่างานนี้ The Little Mermaid จะสร้างภาพจำครั้งใหม่ให้กับแอนิเมชั่นหรือฝังกลบตัวเองกันแน่

นอกจากนี้ยังมีไลฟ์แอ็คชั่นเรื่องอื่นๆที่มีข่าวว่าจะดำเนินการสร้างอาทิ Snow White, Cruella, Pinocchio, The Hunchback of Notre Dame, Prince Charming, Oliver Twist, James and the Giant Peach, Tink, Peter Pan, The Sword in the Stone และ Lilo and Stitch

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook