[สปอยล์] พาแกะ 6 ปริศนาใหญ่ ที่ Marvel ทิ้งไว้ใน End credit ของ Spider-Man: Far From Home

[สปอยล์] พาแกะ 6 ปริศนาใหญ่ ที่ Marvel ทิ้งไว้ใน End credit ของ Spider-Man: Far From Home

[สปอยล์] พาแกะ 6 ปริศนาใหญ่ ที่ Marvel ทิ้งไว้ใน End credit ของ Spider-Man: Far From Home
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามธรรมเนียม Marvel จะมี End-Credit 2 รอบและดูเหมือนว่าใน Far From Home, Marvel จะทิ้งคำใบ้แนวโน้มการเดินทางของภาพยนตร์ MCU ใน Phase 4 ไว้ถึง 6 อย่างด้วยสิ (หลังจากนี้จะเป็นมีการสปอยล์เล็กน้อยหากใครต้องการหลีกเลี่ยงก็ปิดไว้ก่อนนะคะ)

1.หนังสือพิมพ์ The Daily Bugle ที่หายไป!

อีกหนึ่งสิ่งที่ปรากฏอยู่ในเรื่อง Spider-Man คือหนังสือพิมพ์ The Daily Bugle ที่ Peter Parker ทำงานเป็นช่างภาพให้นั่นเองแต่ตั้งแต่ The Amazing: Spider-Man การกล่าวถึงสำนักหนังสือพิมพ์นี้ก็หายไปทั้งๆ ที่เป็นส่วนสำคัญของเรื่อง Marvel ก็ไม่ได้ลืมเช่นกันแต่ The Daily Bugle กลับมาใน Far From Home ในรูปแบบของ The Daily Bugle.net นั่นเองแต่ก็ยังไม่แน่ชัดว่าในจักรวาล Marvel นั้นจัดให้สำนักข่าวนี้ได้รับความนิยมขนาดไหนกันแน่

2. J.K.Simmons จะกลับมารับบทบรรณาธิการ The Daily Bugle อีกครั้ง!

บางทีนี่อาจเป็นเรื่องน่าตกใจที่สุดในเรื่องก็ได้เพราะเขาเคยรับบท J.Jonah Jameson ใน Spider-Man ของ Raimi มาก่อนแล้วแต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าลักษณะนิสัยของ บก. ในแบบฉบับของ Marvel จะเหมือนหรือแตกต่างกันขนาดไหนจริงๆ นี่อาจเป็นแค่ Easter Egg หรือไม่แน่การปรากฏตัวของเขาอาจส่งผลต่อ Spider-Man ในอนาคตก็ได้

3. Spider-Man ถูกเปิดเผยตัวตน!

ภายหลังการต่อสู้ของ Spider-Man ที่ถูกบันทึกภาพไว้มี 2 ประเด็นประเด็นแรกคือภาพลวงตาที่ Mysterio สร้างขึ้นมาให้คนอื่นเข้าใจว่า Spider-Man เป็นคนฆ่าเขาและอยู่เบื้องหลังการปรากฏตัวของ Element ส่วนประเด็นที่ 2 คือการเปิดเผยว่า Peter Parker คือ Spider-Man การเปิดเผยตัวตนของฮีโร่ในครั้งนี้แน่นอนว่าต้องส่งผลกระทบต่อ Spider-Man ในอนาคตแต่ที่น่าสนใจคือเราไม่รู้ว่า The Daily Bugle.net ใน MCU มีความน่าเชื่อถือขนาดไหน แต่แน่นอนดูจากภาคที่ผ่านมา Peter คงจะไม่ยอมออกมายอมรับและเปิดเผยตัวตนง่ายๆ อย่างแน่นอน

4. Nick Fury ตัวปลอม!

ใน End-Credit จะให้ความสำคัญไปที่ Nick Fury และ Maria Hill ซึ่งหากเราสังเกตดีๆ จะรู้เลยว่าทั้งสองคนไม่ใช่ตัวจริงและเชื่อว่า Nick Fury และ Captain Marvel ต้องมีลับลมคมในอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้แน่ๆ

5.หรือความจริง Nick Fury กำลังปฏิบัติภารกิจลับอยู่?

หากคนที่ปลอมตัวเป็น Fury คือ Talos หรือจริงๆ แล้ว Fury กำลังร่วมมือกับ Skrulls ปฏิบัติภารกิจอยู่บนอวกาศกันแน่ เพราะฉากที่เราดูเหมือนว่าเขาพักผ่อนอยู่บนชายหาดแท้จริงแล้วคือการถ่ายทอดจากห้องโดยสารของยานอวกาศต่างหากทำให้มีอีกหนึ่งความเป็นไปได้คือจริงๆ แล้ว Fury อาจเดินทางไปยังอวกาศเป็นเวลาหลายครั้งตั้งแต่ที่เจอกับ Captain Marvel อย่างไรก็ตามฉากพิเศษนี้อาจกลายเป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญที่แฟนๆ Marvel Comics เฝ้ารอก็ได้

6.การมีอยู่ของ S.W.O.R.D ในจักรวาล MCU!

แฟนๆ Marvel Comics หลายคนคงรู้คำตอบอยู่แล้วว่า Fury ไปทำอะไรนอกอวกาศและมันอาจเกี่ยวข้องกับ S.W.O.R.D (Sentient World Observation and Response Department) หรือหน่วยสังเกตการณ์และตอบโต้เพื่อปกป้องโลกอย่างไรก็ตาม Spider-Man : Far From Home ไม่ได้ชี้ชัดว่า Fury ทำภารกิจดังกล่าวจริง แต่เท่าที่ดูจากแนวโน้มเหตุการณ์ต่างๆก็ไม่แปลกหาก Fury จะติดต่อกับ S.W.O.R.D แต่อย่างไรก็ตามที่แน่ๆ คือ End-Credit นี้ได้ทำการเปิดตัว S.W.O.R.D ให้แฟนๆ ได้รู้จักกันอย่างเป็นทางการแล้ว 

อย่างไรก็ตาม End-credits ของ Spider-Man : Far From Home ก็เป็นตัวแปลหลักที่จะปูทางให้ทุกคนก้าวเข้าสู่ Phase 4 ของ Marvel อย่างสมบูรณ์ ถึงแม้ Marvel จะยังไม่ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการก็ตาม

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook