Ready or Not พร้อมแต่ง หรือ พร้อมตาย อัพเดทหนังสยองขวัญที่สายชอบเสียวห้ามพลาด

Ready or Not พร้อมแต่ง หรือ พร้อมตาย อัพเดทหนังสยองขวัญที่สายชอบเสียวห้ามพลาด

Ready or Not พร้อมแต่ง หรือ พร้อมตาย อัพเดทหนังสยองขวัญที่สายชอบเสียวห้ามพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านพ้นเดือนมิถุนายนไป ก็เรียกได้ว่าเข้าสู่ครึ่งหลังของปี 2019 อย่างแท้จริง ซึ่งส่วนมากแล้วบรรดาหนังตื่นเต้น ระทึกขวัญที่ไม่ได้มาจากสตูดิโอใหญ่ๆ ก็จะมีกำหนดเข้าฉายล่วงหน้าไม่นานนัก ไม่นานมานี้เราเพิ่งพบตัวอย่างหนังระทึกขวัญที่พล็อตน่าสนใจอย่าง Ready or Not ที่อยากจะนำมาแนะนำคุณผู้อ่าน Sanook.com ครับ

 

 

Ready or Not พร้อมแต่ง หรือ พร้อมตาย

วันฉายในอเมริกา 23 สิงหาคม 2019

 

เกรซ (ซามาร่า วีฟวิ่ง) อยากจะแต่งงานใจแทบขาดแล้ว แต่หลังจากลั่นระฆังวิวาห์ได้ไม่นาน หญิงสาวที่กำลังฝันหวานอย่างเธอก็ต้องเกิดอาการเหวอ เมื่อเธอค้นพบว่าตระกูลที่เธอเพิ่งจะเข้ามาร่วมใช้นามสกุล เธอต้องเข้ารับบททดสอบสุดหิน นั่นคือ “การเล่นเกม” สุดแปลกประหลาด

 

หลังจากเสี่ยงดวงลุ้นโชคว่าเธอจะได้เล่นเกมอะไร ผลปรากฏออกมาว่าสิ่งที่เธอเลือกได้คือ “เกมเล่นซ่อนหา” กติกาง่ายๆคือ เธอต้องไปซ่อนตัว ไม่ให้ใครก็ตามในตระกูลนี้หาเธอพบ แม้เกรซจะนึกตลกว่ายังไงเธอก็คงไม่มีทางชนะเกมนี้อย่างแน่นอน แต่ชายชราจากตระกูลนี้มีคำแนะนำว่าให้เธอ “ทำอย่างไรก็ได้ให้รอดชีวิตจนกระทั่งเช้าวันพรุ่งนี้เป็นพอ” เมื่อเกรซไปซ่อนตัวในบ้าน เธอกลับพบว่าเกมนี้ไม่ธรรมดา เพราะคนอื่นๆในบ้านมาพร้อมอาวุธครบมือ และการที่เธอถูกคนในบ้านเจอ อาจจะหมายถึง “ความตาย” สุดสยอง เกรซจึงต้องหาทางรอดออกจากคฤหาสน์หลังโต ที่เธอกลายเป็นหนูตกถังข้าวสาร เอ้ย หนูติดจั่นคนใหม่ของตระกูลบ้านี้ต่างหาก

 

Ready or Not เป็นผลงานการกำกับของสองคู่หูนักทำหนัง แมตต์ เบ็ตติเนลลิ-โอลปิน และ ไทเลอร์ กิลเล็ตต์ ซึ่งเคยมีผลงานหนังสยองขวัญเรื่อง V/H/S (ในตอน "10/31/98") และ Devil's Due ในปี 2014 น่าเสียดายที่ในประเทศไทยยังไม่มีกำหนดวันเข้าฉาย

ตัวอย่าง Ready or Not 

 

Scary Stories to Tell in the Dark (คืนนี้มีสยอง)

วันฉายในประเทศไทย 8 สิงหาคม 2652

ในทุกเมืองมีตำนาน และในบางตำนานมีความลึกลับสยองขวัญที่ควรถูกลืมไปจากความทรง Scary Stories to Tell in the Dark บอกเล่าเหตุการณ์อันน่าสะพรึงกลัวของเมืองมิลวัลเลย์ ประเทศอเมริกาในปี 1968 เมื่อเด็กวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งได้พบกับหนังสือที่เขียนโดย ซาร่าห์ เบลโลวส์ ซึ่งเล่าเรื่องราวสยองขวัญอันประกอบไปด้วย ผีสาง ตัวประหลาด หุ่นไล่กา รวมไปถึงเรื่องของเด็กสาวที่มีแมงมุมฟักตัวออกมาจากใบหน้าของเธอเอง กลุ่มเด็กวัยรุ่นเหล่านี้จะหยุดเรื่องราวทั้งหมดอย่างไร

Scary Stories to Tell in the Dark เป็นผลงานการกำกับของอังเดร โอเวรดีล ซึ่งเคยมีผลงานหนังระทึกขวัญ- แอ็คชั่นเรื่อง Trollhunter ในปี 2010 และหนังดังที่ทำให้คนทั่วไปรู้จักเขาก็คือ The Autopsy of Jane Doe สองพ่อลูกที่พบว่าศพที่พวกเขาชำแหละอยู่นั้นมีปีศาจร้ายสิงอยู่

ตัวอย่าง Scary Stories to Tell in the Dark

 

 

Midsommar

วันฉายในประเทศไทย 15 สิงหาคม 2652

 

หนังสยองขวัญที่น่าดูที่สุดในเวลานี้ เพราะตลอดทั้งเรื่องไม่มีฉากกลางคืนเลยแม้แต่ฉากเดียว เมื่อหนังเล่าเรื่องราวของสองคู่รักที่เดินทางไปยังประเทศสวีเดนเพื่อร่วมเทศกาลเฉลิมฉลองฤดูร้อนในหมู่บ้านห่างไกลผู้คน ซึ่งเทศกาลนี้จะจัดขึ้นแค่เพียง 1 ครั้ง ภายในรอบเวลา 90 ปี เป็นเวลา 9 วัน ประกอบกับเป็น 9 วันที่พระอาทิตย์จะไม่ตกดิน แต่ยิ่งสองคู่รักอยู่ในงานนี้นานมากขึ้นเท่าไหร่ พวกเขากลับพบว่าตัวเองกำลังตกอยู่ท่ามกลางสถานการณ์ประหลาดที่พิลึกพิลั่นขึ้นทุกที แต่กว่าจะรู้ตัวพวกเขาก็อาจจะถลำลึกเกินกว่าจะเอาชีวิตรอดได้แล้ว

 

Midsommar เป็นผลงานการกำกับของ อาริ แอสเตอร์ ผู้กำกับ Hereditary หนังสยองขวัญครอบครัวที่น่าขนหัวลุกและเฮี้ยนที่สุดในปี 2018 (แม้จะมีคนดูจำนวนไม่น้อยที่เกลียดและด่าหนังเละเทะเช่นเดียวกัน) แต่ความน่าดูของหนังเรื่องนี้คือวิธีการดีไซน์หนังสยองขวัญในแง่มุมใหม่ ที่จัดได้ว่าแปลกและแหวกแนวมาก เมื่อตัวผู้กำกับเองมองว่า “นี่อาจจะเป็นหนังสยองขวัญที่มีแสงสว่างที่สุดในโลกเรื่องหนึ่งตั้งแต่ที่เคยมีการสร้างกันมาก็ได้”

ตัวอย่าง Midsommar

47 Meters Down: Uncaged

วันฉายในประเทศไทย 29 สิงหาคม 2652 

ภาคต่อของหนังฉลามที่ทำเงินถล่มทลายไปเมื่อปี 2017 โดยหนังภาคนี้ไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับภาคแรก (แต่เห็นได้ชัดว่าเอาชื่อหนังภาคแรกมาเกาะกระแสความสำเร็จหาเงินต่อ) เมื่อเพื่อนสาวสุดซี้ 4 คนออกไปเที่ยว และเจอทริปดำน้ำสุดเก๋ ด้วยการดำลงไปเยี่ยมชมเขาวงกตของชนเผ่าโบราณที่จมอยู่ใต้ฝืนน้ำ แต่ความซวยก็มาเยือนเมื่อพวกเธอค้นพบว่า วิหารโบราณเหล่านี้แท้ที่จริงแล้วเป็นรังของเหล่าฉลามโบราณสุดหิวโหย ออกซิเจนที่เหลือน้อยลงทุกที พวกเธอต้องแข่งกับเวลาในการหาทางออกไปให้ได้ก่อนที่จะอากาศหมดหรือไม่ก็กลายเป็นอาหารของฉลาม

47 Meters Down: Uncaged เป็นผลงานการกำกับของโจฮานเนส โรเบิร์ตส์ ผู้กำกับหนังภาคแรกที่กลับมาสานต่อความระทึกครั้งใหม่ นอกจากนี้เขายังได้รับการวางตัวให้กำกับ Resident Evil เวอร์ชั่นรีบูตที่กำลังเตรียมการสร้างเร็วๆนี้อีกด้วย

ตัวอย่าง 47 Meters Down: Uncaged

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook