รีวิว The Secret Life of Pets 2 พี่เลี้ยง-ผู้ปกครอง-ฮีโร่

รีวิว The Secret Life of Pets 2 พี่เลี้ยง-ผู้ปกครอง-ฮีโร่

รีวิว The Secret Life of Pets 2 พี่เลี้ยง-ผู้ปกครอง-ฮีโร่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

หลังจากที่ The Secret Life of Pets ภาคแรก บอกเล่าเรื่องราวของวีรกรรมของเหล่าสัตว์เลี้ยงยามที่เจ้าของไม่อยู่บ้าน พวกมันทำอะไรกันบ้าง ความอลวนของแม็กซ์สุนัขสายพันธุ์เทอร์เรียร์ ซึ่งมันจงรักภัคดีต่อเคที่ เจ้าของเป็นอย่างมาก จนกระทั่งวันหนึ่งเธอได้พาดุ๊ค สุนัขตัวใหญ่ที่ซุ่มซ่าม เซ่อซ่า แม้ทั้งสองตัวจะไม่ลงรอยกันสักเท่าไหร่ แต่เมื่อทั้งสองพบว่าพวกมันหลงทางในนิวยอร์ก แม็กซ์และดุ๊คจึงต้องร่วมมือกันเพื่อเดินทางกลับบ้าน และต่อกรกับเจ้ากระต่ายขนปุยอย่างสโนว์บอลที่ต้องการจะแก้แค้นมนุษย์หลังจากที่มันโดนทอดทิ้ง เหตุการณ์ในหนังภาคแรกจบลงแบบแฮปปี้เอนดิ้ง แถมเจ้าสโนว์บอลยังได้รับการเลี้ยงดูจากเด็กสาวในอพาร์ตเมนต์เดียวกับเหล่าสัตว์เลี้ยงตัวอื่นๆ

เรื่องราวในภาค 2 เริ่มต้นขึ้นเมื่อเคที่แต่งงานกับชายหนุ่มและมีเจ้าตัวเล็กอย่างเลียมออกมาดูโลก แม็กซ์ที่เกลียดเด็กเป็นทุนเดิมอยู่แล้วจึงเริ่มรู้สึกว่า เสรีภาพของเขาถูกคุมคามอีกครั้ง แต่ไม่นานนักเขาก็เริ่มปรับตัวและมองลูกชายของเคที่เป็นเหมือนเจ้าของอีกคนที่มันต้องดูแลด้วยชีวิต กระทั่งวันหนึ่งครอบครัวของเคที่ตัดสินใจเดินทางออกไปเที่ยวที่ฟาร์มนอกเมือง ทำให้แม็กซ์ได้มีโอกาสเรียนรู้การใช้ชีวิตกับธรรมชาติผ่านรูสเตอร์ สุนัขเฝ้าฟาร์ม ซึ่งทำให้แม็กซ์ลดความวิตกจริตของตัวเอง และปล่อยให้สรรพสิ่งรอบตัวเป็นไปตามธรรมชาติ

เส้นเรื่องในภาค 2 นี้จริงๆแล้วถูกแยกออกเป็น 3 เส้นเรื่อง โดยเส้นเรื่องแรกเป็นเรื่องราวของแม็กซ์ที่ได้กล่าวไปแล้ว ส่วนอีกสองเส้นเรื่องคือส่วนของกิดเจ็ทสุนัขปอมเมเรเนียน ที่บังเอิญทำของเล่นชิ้นโปรดของแม็กซ์อย่างลูกบอลสำหรับบีบมือ กระเด็นเข้าไปในห้องของคุณยายที่เลี้ยงฝูงแมวจอมโหด ส่งผลให้เธอต้องไปตามชิงมันกลับมา และอีกเส้นเรื่องก็คือสโนว์และเดซี สุนัขชิสุที่ต้องออกไปผจญภัยร่วมกันเพื่อช่วยเจ้าเสือที่ชื่อฮู่ที่ถูกบังคับมาอยู่ในคณะละครสัตว์

เส้นเรื่องทั้งสามกลับมาบรรจบกันในตอนท้ายเมื่อบรรดาเหล่าสัตว์เลี้ยงต้องร่วมกันพิชิตภารกิจในการช่วยเหลือเจ้าฮู่ให้รอดปลอดภัยจากเงื้อมือของเจ้าของคณะละครสัตว์จอมโหด

น่าเสียดายที่หนังภาคนี้แกนเรื่องไม่ค่อยแข็งแรงนัก เราจึงอดรู้สึกไม่ได้ว่า The Secret Life of Pets 2 เหมือนการ์ตูนฉายทางโทรทัศน์ที่มีความยาวสั้นๆไม่เกิน 30 นาที แต่ตัดเอามารวมกันให้เป็น 90 นาที เพราะถ้าหากจะให้ลองจับประเด็นแบบสรุปเราจะพบว่า เส้นเรื่องของกิดเจ็ทนั้นเป็นเรื่องของ “พี่เลี้ยง” ที่ต้องรับผิดชอบในการรับฝากของจากคนสนิท (แม็กซ์) เส้นเรื่องของแม็กซ์เป็นเรื่องของ “ผู้ปกครอง” ที่ต้องเรียนรู้ในการทำความเข้าใจเด็ก เข้าใจในธรรมชาติของชีวิต และ เส้นเรื่องของสโนว์บอล เป็นเรื่องของ “ฮีโร่” ที่พยายามช่วยเหลือผู้อื่น

ถ้ากล่าวเป็นคอนเซ็ปรวบยอดของทั้งสามเส้นเรื่องแล้ว เราก็จะสรุปได้ว่า บรรดาเหล่าสัตว์เลี้ยงในภาคนี้ นอกจากช่วงเวลาที่พวกมันไม่ได้อยู่ในสายตามนุษย์แล้ว เหล่าสัตว์ก็พยายามที่จะเรียนรู้ ทำความเข้าใจในชีวิตและเติบโตขึ้นเพื่อ “รับผิดชอบ” อะไรบางอย่างต่อผู้อื่นเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook