บุกกรุงโซลสนทนากับ “ซงจุงกิ” และเหล่านักแสดงนำในงานแถลงข่าว Arthdal Chronicles จาก Netflix

บุกกรุงโซลสนทนากับ “ซงจุงกิ” และเหล่านักแสดงนำในงานแถลงข่าว Arthdal Chronicles จาก Netflix

บุกกรุงโซลสนทนากับ “ซงจุงกิ” และเหล่านักแสดงนำในงานแถลงข่าว Arthdal Chronicles จาก Netflix
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซงจุงกิ ... เพียงแค่เอ่ยชื่อๆ นี้ขึ้นมา สาวๆ ซึ่งเป็นคอซีรีส์เกาหลีคงจะกรี๊ดคอแตก หรือไม่ก็แอบยิ้มน้ำตาปริ่มเปื้อนใบหน้าด้วยความชื่นชม

หลายคนยังคงจดจำบทบาทหัวหน้าทีมหน่วยกองกำลังรักษาสันติภาพของสหประชาชาติใน Descendants of the Sun ได้อย่างขึ้นใจ หลายคนยกให้ ซงจุงกิ กลายเป็นสามีแห่งชาติจากลุคใสๆ มาดเท่ๆ และรอยยิ้มที่ทำเอาสาวๆ แทบจะล้มลงไปกองในทันทีที่ได้เห็น

เวลาล่วงเลยไป 3 ปี ซงจุงกิ คัมแบ็กสู่วงการซีรีส์ และถือเป็นก้าวกระโดดสำคัญในอาชีพการเป็นนักแสดงของเขาเลยก็ว่าได้กับ Arthdal Chronicles หรือ อาธดัล สงครามสยบบัลลังก์ ซึ่งตอนแรกกำลังจะออกฉายทาง Netflix ในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2562 

Arthdal Chronicles

ซึ่งก็ไม่ได้มีเพียง ซงจุงกิ เพียงคนเดียวที่มาร่วมมหาสงครามในซีรีส์ฟอร์มยักษ์เรื่องดังกล่าว เพราะยังมีชื่อของ จางดงกอน, คิมจีวอน และ คิมอ๊กบิน ที่ล้วนเป็นนักแสดงระดับท็อปของวงการบันเทิงเกาหลีใต้ รวมถึงผู้กำกับมือทอง คิมวอนซอก ซึ่งเคยฝากฝีมือไว้ใน Sungkyunkwan Scandal, Misaeng, Signal และ My Mister รายนามเพียงเท่านี้คงไม่มีใครเอ่ยปากว่าไม่อยากดูหรอก... จริงไหม?

นอกจากจะนั่งรอนอนรอรับชมอยู่ ณ แห่งหนใดสักที่บนโลกใบนี้ Sanook! ยังได้รับโอกาสดีๆ จาก Netflix ในการมุ่งหน้าสู่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวซีรีส์ Arthdal Chronicles อย่างเป็นทางการ อีกทั้งยังจะได้เผชิญหน้าและสนทนากับ 4 นักแสดงนำอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

********************

แสงแดดจ้าในยามบ่าย ลมเย็นปะทะกาย สองเท้ายืนหยัดอยู่ด้านหน้าโรงแรมอิมพีเรียล พาเลซ สถานที่จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวซีรีส์เกาหลีฟอร์มยักษ์แห่งปีอย่าง Arthdal Chronicles จัดงานโดย tvN ถือเป็นครั้งแรกในชีวิตของผู้เขียนที่บินลัดฟ้าสู่แดนกิมจิ ครั้งแรกในชีวิตที่อยู่ในบรรยากาศของซีรีส์เกาหลีอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยเช่นนี้ ยอมรับแบบแมนๆ ว่าตื่นเต้นเอาการ ด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจที่อยากจะเก็บรายละเอียดของซีรีส์ให้ได้มากที่สุด และด้วยเหตุผลที่ว่า ผู้เขียนอาจจะไม่ได้อินซีรีส์เกาหลีในเลเวลที่เทียบเท่ากับแฟนตัวยง

งานแถลงข่าวซีรีส์ Arthdal Chronicles

ขึ้นสู่ชั้นเจ็ดกับการประดับประดาตกแต่งด้านนอกที่ค่อนข้างเรียบง่าย โปสเตอร์และสแตนดี้ถูกวางเรียงรายไม่มากนัก บรรยากาศด้านในห้องแถลงข่าวช่างโอ่อ่า แชนเดอเลียร์ห้อยระย้า ขับกล่อมด้วยดนตรีคลาสสิค และบอกได้คำเดียวเลยว่าคึกคักมาก โดยส่วนใหญ่เป็นสื่อมวลชนท้องถิ่นที่คาดการณ์ว่ามารวมตัวกันทุกสำนักก็ว่าได้ นอกเหนือจากนั้นก็ยังมีนักข่าวจากไทย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน และฮ่องกง อีกด้วย เราจัดแจงใส่หูฟังสำหรับการแปลจากล่ามเป็นที่เรียบร้อย สมุดจดและปากกาวางอยู่เบื้องหน้า ใช่... เราไม่ค่อยถนัดใช้โน๊ตบุ๊กในงานลักษณะนี้สักเท่าไหร่... จดมันกว่าเยอะ!

พิธีกรสาวกล่าวต้อนรับผู้มีเกียรติทุกท่านด้วยภาษาเกาหลี หลังจากนั้นเรามีโอกาสได้ชมวีทีอาร์ซีรีส์ Arthdal Chronicles ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการต้อนรับเข้าสู่งานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ เมื่อไฟเจิดจ้าขึ้นอีกครั้ง ผู้กำกับ คิมวอนซอก ก็ปรากฏตัวบนเวที พร้อมทั้งกล่าวขอโทษสื่อมวลชนในทันทีทันใด

คิมวอนซอก ผู้กำกับ

เขาไม่ได้ทำอะไรผิด เพียงแต่ผู้กำกับมือดีคนนี้ไม่สามารถอยู่ร่วมงานแถลงข่าวต่อได้ เนื่องจากงานตัดต่อที่จะทำให้อาณาจักรอาธดัลสมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับผู้ชมทั่วโลกนั้นยังไม่เสร็จสิ้นดี แต่กระนั้นเขาก็อยากจะแวะมาทักทาย และเอ่ยขอบคุณทุกๆ คนที่มาร่วมงานด้วยตนเอง ท่ามกลางความตื่นเต้นและความตั้งอกตั้งใจ เขากล่าวประโยคสำคัญก่อนจากลาว่า “อย่าเพิ่งคาดหวังกับซีรีส์เรื่องนี้มากจนเกินไปนัก”

อาจด้วยเหตุที่ว่า บรรดาทีเซอร์และภาพนิ่งของ Arthdal Chronicles ที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้นั้นถูกห่อหุ้มด้วยความอลังการงานสร้าง ซีนแอ็กชั่นระทึกใจ เมกอัพและคอสตูมที่ทำเอาหลายคนต้องร้องว้าวออกมา แต่ในขณะเดียวกัน เรื่องราวการถือกำเนิดของอารยธรรมและรัฐชาติในยุคอันไกลโพ้น ประวัติศาสตร์ชาติเผ่าพันธุ์ และการกระหายอำนาจที่นำไปสู่การฟาดฟันแย่งชิง ก็อาจทำให้ใครหลายคนผูกความคาดหวังไว้ภายใต้ความรู้สึกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ทว่าท้ายที่สุดคงไม่มีใครห้ามความรู้สึกนึกคิดใครได้ คิมวอนซอก จึงร้องขอเพียงกำลังใจ และออกเดินทางไปทำหน้าที่ของเขาต่อ ส่วนเรื่องราวบนเวทีก็ดำเนินต่อไปสู่ช่วงของการถ่ายรูปนักแสดงที่แสงแฟลชสนั่นรัวไปทั่วฮอลล์

คิมอ๊กบิน (ซ้าย) โชว์ลีลางัดข้อกับ คิมจีวอน

ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนแบบเป๊ะ จางดงกอน, ซงจุงกิ, คิมจีวอน และคิมอ๊กบิน ทยอยขึ้นสู่เวทีทีละคน โพสท่าประจำตัว มองซ้าย มองขวา มองตรงไปด้านหน้า เพื่อให้เหล่าช่างภาพได้เก็บภาพอย่างครบถ้วน ภาพคู่ระหว่างสองสาว คิมจีวอน และ คิมอ๊กบิน งัดข้อกันแบบน่ารักเอาตาย ส่วนฝ่ายชายอย่าง ซงจุงกิ และ จางดงกอน กลับมาโชว์ท่าหัวใจสุดคิวท์เสียอย่างนั้น ปิดท้ายด้วยรูปหมู่ 4 คนที่ช่างภาพยังคงกดชัตเตอร์อย่างเมามันต่อไป

หลังจากโชว์ท่าหัวใจสุดน่ารัก ก็มาโพสท่าเท่ๆ ต่อสำหรับ ซงจุงกิ (ซ้าย) และ จางดงกอน

ถึงเวลานั่งพูดคุยกันแล้ว โดยมี 2 มือเขียนบท คิมยองฮยอน และ ปาร์คซังยอน จากซีรีส์ Deep Rooted Tree, Six Flying Dragons และ Queen Seondeok มาร่วมเอ่ยแจ้งแถลงไขในเรื่องต่างๆ โดยคู่หูมือเขียนบทกล่าวเกริ่นนำว่า Arthdal Chronicles เป็นซีรีส์แอ็กชั่นแฟนตาซี กับเรื่องราวของอารยธรรมโบราณ ซึ่งหลายคนอาจกังวลว่ามันเข้าใจยากไหม จะเล่าเรื่องปรัชญาหรือไม่ ซึ่งทั้งคู่ก็แจกแจงว่าซีรีส์เรื่องนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน เพราะเป็นการต่อสู้แย่งชิงอำนาจระหว่างเผ่าพันธุ์เพียงเท่านั้น

หลังจากได้ฟัง เราค่อนข้างมุ่งประเด็นความสนใจไปที่การฟาดฟันกันระหว่าง เผ่าพันธุ์ธรรมดา กับ เผ่าพันธุ์ที่เต็มไปด้วยอำนาจ แต่กระนั้น คิมยองฮยอน และ ปาร์คซังยอน ก็เน้นย้ำให้เราฟังอีกทีว่า นี่คือเรื่องใน “จินตนาการ” ที่พวกเขาและผู้กำกับร่วมสร้างสรรค์ขึ้นมา ซึ่งพวกเขาปณิธานกับตนเองไว้ว่า จะไม่เขียนเรื่องที่มีในประวัติศาสตร์ ดังนั้น ชื่อประเทศ เสื้อผ้า ความคิด ความฝัน หรือแม้แต่คำที่เรียกว่า “มนุษย์” ก็จะไม่ถูกหยิบยกมาใช้เลยด้วยซ้ำ และทุกอย่างใน Arthdal Chronicles จะเต็มไปด้วยความบริสุทธิ์

สองมือเขียนบท คิมยองฮยอน และ ปาร์คซังยอน

“ช่วงแรกที่เริ่มเขียนบทเรื่องอาธดัล เคยมีคนห้ามเราด้วยค่ะ เพราะกลัวว่ามันจะเข้าถึงยาก” คิมยองฮยอนกล่าว ก่อนที่ ปาร์คซังยอน จะเสริมว่า “แต่พอเขียนไปเรื่อยๆ ก็เริ่มไม่มีใครห้ามแล้ว กลับบอกว่าน่าสนใจดี ไม่เคยมีใครทำมาก่อน” ซึ่งนี่... คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อ 7 ปีที่แล้ว

ด้านนักแสดงเริ่มต้นด้วย จางดงกอน ที่รับบท ทากน วีรบุรุษผู้เป็นนักวางกลยุทธที่แสนชาญฉลาด เขาเป็นผู้นำแห่งทัพแทคาน และเป็นบุตรชายแห่งซานุง หัวหน้าเผ่าแซนยอกและพันธมิตรเผ่าพันธุ์แห่งอาธดัล แม้บทบาทในเรื่องจะดูเคร่งขรึม เต็มไปด้วยบารมีแห่งการเป็นแม่ทัพ ทว่าประโยคที่เขากล่าวออกมาว่า “ตอนแรกผมงงกับชื่อเรื่องมาก เรียกชื่อผิดด้วยนะ” ก็ทำเอากองทัพสื่อมวลชนขำขันกันเบาๆ จางดงกอน ยอมรับว่านี่คือบทที่น่าสนใจ และใช้กำลังในการแสดงไปเยอะพอสมควรเลยทีเดียว

จางดงกอน รับบท ทากน

ในขณะที่ ซงจุงกิ กับการรับบทพระเอกของเรื่องอย่าง อึนซอม หนุ่มชาวอีกึต ซึ่งเป็นเผ่าพันธุ์ผสมระหว่างมนุษย์และบรรพบุรุษชาวนีแอนทัลที่ทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องเผ่าของตนเองให้อยู่รอดก็เผยว่า ดีใจที่ได้กลับมาร่วมงานกับคู่หูมือเขียนบททั้งสองอีกครั้งหลังจากได้ร่วมงานกันแวบๆ ในเรื่อง Deep Rooted Tree เมื่อราว 7-8 ปีที่แล้ว

ส่วน คิมจีวอน ซึ่งรับบท ทันยา หญิงสาวผู้หาญกล้า ทายาทแห่งสตรีผู้นำเผ่าวาฮันที่พยายามจะช่วยเหลือประชาชนในเผ่าของตนเอง และ คิมอ๊กบิน กับการสวมบทบาท แทอารา บุตรีแห่งผู้นำเผ่าแฮซึ่งเต็มไปด้วยความทะเยอทะยานและกระหายในอำนาจ กล่าวความรู้สึกคล้ายๆ กันว่า ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้เล่นบทบาทแบบนี้อีกหรือไม่ นี่อาจเป็นโอกาสครั้งแรกและครั้งสุดท้ายในชีวิตก็เป็นได้ นั่นจึงเป็นสาเหตุสำคัญที่พวกเธอรับเล่นซีรีส์เรื่องนี้

คิมจีวอน รับบท ทันยา

จากนั้นก็ถึงคิวของบรรดาสื่อมวลชนเกาหลีใต้ที่พรั่งพรูคำถามสู่บนเวที ที่น่าสนใจคือประเด็นที่ผู้เขียนบทอยากจะสื่อสารไปสู่ผู้ชม ซึ่ง คิมยองฮยอน ก็เผยถึงความน่าสนใจว่า Arthdal Chronicles จะตั้งคำถามบางอย่างให้กับผู้ชมว่า ท้ายที่สุดเราจะต่อสู้กัน แย่งชิงอำนาจกัน ไม่ยอมรับซึ่งกันและกัน และไม่ร่วมเป็นเผ่าพันธุ์เดียวกัน... ไปทำไม

นอกจากจินตนาการที่ผู้กำกับและนักเขียนบทต้องใช้อย่างยิ่งยวดแล้ว นักแสดงก็ต้องพึ่งพาจินตนาการไม่แพ้กัน เพราะไร้ซึ่งประวัติศาสตร์หรือบุคคลที่แท้จริงที่จะนำมาเป็นแบบอย่างได้ นักแสดงทุกคนจึงต้องทำการบ้านอย่างหนัก และพูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นกับทีมเบื้องหลังโดยตลอด ซึ่ง จางดงกอน ก็เสริมในจุดนี้ว่า ทุกคนไม่ได้ทำการบ้านเฉพาะตัวละครที่ตนเองสวมบทบาท หากแต่ต้องเรียนรู้ตัวละครอื่นๆ ในซีรีส์ด้วย

ซงจุงกิ รับบท อึนซอม

ระหว่างบทสนทนาที่แลกเปลี่ยนกันด้านบนและล่างของเวที เหล่านักแสดงก็สอดแทรกคาแรกเตอร์ของตนเองอยู่เป็นระยะ คิมอ๊กบิน เล่าประสบการณ์การซ้อมซีนแอ็กชั่น เพราะ แทอารา คือตัวละครที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการใช้ดาบ ส่วน จางดงกอน ก็เปรียบเปรยได้อย่างน่าทึ่งว่า ความรักนั้นสามารถอธิบายได้หลายแบบ ทั้งการพูดหรือแม้แต่ภาษากาย แต่บางครั้งความรักอาจจะทำให้เราต้องเลือกเส้นทางที่เราไม่ได้ต้องการจริงๆ... เท่ไหมล่ะ!

ความสัมพันธ์หลังกล้องของ 4 นักแสดงก็เต็มไปด้วยมุมที่น่ารัก ซงจุงกิ ยกให้ จางดงกอน เป็นเหมือนพี่ชายคนหนึ่งที่ทั้งให้คำแนะนำทางการแสดง ไปออกกำลังกายด้วยกัน พบปะพูดคุยกันแทบทุกวัน ส่วน คิมอ๊กบิน เขาก็ยกนิ้วให้กับการใส่ใจในทุกรายละเอียดของการแสดง มีความเซ็กซี่และเสน่ห์อันแพรวพราว ด้าน คิมจีวอน ที่เคยร่วมงานกันมาแล้ว ซงจุงกิ ก็ยกย่องให้เธอเป็นนักแสดงที่เก่งมากๆ คนหนึ่ง หลังจากร่วมซีนด้วยกันมากมายในโลกแห่งอาธดัล

คิมอ๊กบิน รับบท แทอารา

“ภรรยาของคุณว่าอย่างไรบ้าง?” สื่อมวลชนท่านหนึ่งเอ่ยถามขึ้นมา “ภรรยาของผมบอกว่าให้ตั้งใจเล่นให้ดี เพราะเธอเป็นแฟนคลับของนักเขียนบททั้งสองน่ะครับ” ซงจุงกิกล่าวอย่างตรงไปตรงมถึงภรรยาที่ชื่อ ซองเฮเคียว จนเราต้องแอบยิ้ม

ยังมีประเด็นอีกมากมายที่เกิดการถามและตอบกันเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการถูกนำไปเปรียบเทียบกับซีรีส์ชื่อดังทางฝั่งตะวันตกอย่าง Game of Thrones ที่ ปาร์คซังยอน ตอบว่าไม่กล้านำเอา Arthdal Chronicles ไปเทียบเคียง ภาค 2 ที่ยังไม่มีการยืนยันว่าจะมีหรือไม่ เมกอัพและคอสตูมที่จัดหนักจัดเต็ม ถึงขนาดที่ ซงจุงกิ เล่าว่าชุดของเผ่าเขานั้นบางเอามากๆ ซึ่งการถ่ายทำในฤดูหนาวที่อุณหภูมิมีเพียงเล็กน้อยก็ทำให้เกิดอุปสรรคขึ้นบ้าง แต่ก็ผ่านมาได้ด้วยดี ส่วน จางดงกอน ก็กล่าวติดตลกว่า ถึงแม้จะต้องเปลี่ยนเสื้อผ้าหลายรอบแต่ตนก็ยังดูดีอยู่ จน ซงจุงกิ แซวว่า ถ้าเป็นคนอื่นก็จะต้องเขินอายไปแล้ว แต่นี่คือ จางดงกอน ชายหนุ่มที่เท่ตลอดกาลอย่างไรเล่า!

มากไปกว่านั้น สองมือเขียนบทยังเน้นย้ำว่า Arthdal Chronicles ไม่ใช่ซีรีส์จักรๆ วงศ์ๆ อย่างที่ทุกคนคุ้นเคย แต่นี่คือ “สิ่งใหม่” ในวงการซีรีส์เกาหลีที่พวกเขาและทีมงานทุกคนอยากจะนำเสนอสู่สายตาผู้ชมทั่วโลก

********************

เสร็จสิ้นงานแถลงข่าว พักหายใจชั่วครู่ ก่อนเดินทางสู่ Patio 9 กับการสัมภาษณ์เอ็กซ์คลูซีฟ 4 นักแสดงที่นั่งด้านหน้าในระยะเพียงไม่กี่เมตร กล้องพร้อม ล่ามพร้อม 8 นาทีนับจากนี้ไปคือช่วงเวลาที่เราจะพลาดไม่ได้ เราไล่สบตานักแสดงทีละคนจากซ้ายไปสู่ด้านขวา จางดงกอน, ซงจุงกิ, คิมจีวอน และคิมอ๊กบิน สื่อสารคำถามด้วยภาษาไทย ก่อนจะให้ล่ามแปลเป็นภาษาเกาหลีอีกที ไม่เข้าใจสิ่งที่พวกเขาตอบกลับมาแม้สักนิด แต่สัมผัสได้ถึงความตั้งใจในสิ่งที่ทั้ง 4 คนพยายามจะบอกเล่าให้เราฟัง

บรรยากาศการสัมภาษณ์เอ็กซ์คลูซีฟ

8 นาทีสิ้นสุดลงอย่างรวดเร็ว แต่เราสามารถทำได้ตามเป้าที่วางเอาไว้ บทสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟหนนี้จะออกมาเป็นเช่นไร รอติดตามกันได้ในเร็ววันนี้...

การเดินทางสู่อาธดัลในครั้งนี้ เราอาจสัมผัสได้ถึงความยิ่งใหญ่อลังการของโปรดักชั่นในทุกองค์ประกอบ ชื่อเสียงของนักแสดงที่ใครต่างก็รู้จัก ทั้งยังฉายทาง Netflix ซึ่งมีผู้ใช้บริการอยู่ทั่วโลก ทว่าใจความสำคัญที่แอบซ่อนอยู่ภายใต้คำพูดของทั้งผู้กำกับ นักเขียนบท และนักแสดงก็คือ Arthdal Chronicles คือเรื่องราวของมนุษย์ธรรมดาทั่วไป ที่มีความรัก ที่หลงในอำนาจ ที่ต้องการจะปกป้องพวกพ้องของตน ซึ่งอาจสะท้อนสู่โลกแห่งความเป็นจริงในทุกวันนี้ได้ไม่มากก็น้อย

รับชม Arthdal Chronicles ได้ทาง Netflix เริ่มตอนแรกวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2562 (สัปดาห์ละ 2 ตอน) และยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งอาธดัล ... อย่างเป็นทางการ

 

รับชมตัวอย่างซีรีส์ Arthdal Chronicles ได้ ที่นี่

อัลบั้มภาพ 54 ภาพ

อัลบั้มภาพ 54 ภาพ ของ บุกกรุงโซลสนทนากับ “ซงจุงกิ” และเหล่านักแสดงนำในงานแถลงข่าว Arthdal Chronicles จาก Netflix

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook