เล็ตตี้ เตรียมกลับมาใน Fast & Furious 9 และอัปเดตข่าวแวดวงหนังแอ็คชั่น

เล็ตตี้ เตรียมกลับมาใน Fast & Furious 9 และอัปเดตข่าวแวดวงหนังแอ็คชั่น

เล็ตตี้ เตรียมกลับมาใน Fast & Furious 9 และอัปเดตข่าวแวดวงหนังแอ็คชั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปี 2017 หลังจากที่ Fast & Furious 8 เข้าฉาย หนึ่งในนักแสดงของเรื่องอย่าง มิเชล โรดริเกซ ผู้รับบทเล็ตตี้ คนรักของตัวเอกอย่างดอม (วิน ดีเซล) เคยได้ประกาศลง Instagram ของตัวเองว่าเธอจะถอนตัวออกจากแฟรนชายส์หนังชุดนี้ ถ้าหากทีมเขียนบทยังจะไม่ให้ความสำคัญกับตัวละครผู้หญิงในหนังภาคต่อๆไป เธอถึงกับเคยให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า เธอแทบจะนับบทพูดของตัวเองกับตัวละครหญิงตัวอื่นๆในเรื่องได้เลยด้วยซ้ำไปว่ามีอยู่เพียงไม่กี่ประโยค ซึ่งเธอมองว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่แฟร์และน่าเกลียดเอาซะเหลือเกิน แถมดูเหมือนว่าทีมเขียนบทจะมอบความคิดสร้างสรรค์ให้กับตัวละครชายเป็นหลัก แถมตัวละครหญิงที่เด่นๆ ไม่ว่าจะเป็นบทของกัล กาด็อทหรือ ตัวละครของเอลซา พาทากี ก็ไม่ได้รับการสานต่อ

แต่ล่าสุดมิเชล โรดริเกซ ประกาศออกมาแล้วว่าเธอยังคงจะกลับมารับบทเดิมใน Fast & Furious 9 หลังจากที่ทีมงานตัดสินใจเพิ่มมือเขียนบทเพศหญิงเข้ามาในทีม มิเชลกล่าวว่า “ฉันแค่รู้สึกว่ามันไม่มีเสียงของผู้หญิงอยู่ในแฟรนชายส์นี้เลย เราควรพัฒนาไปตามกาลเวลาบ้าง ไม่ใช่ยังมัวแต่หลงอยู่ในยุคผู้ชายเป็นใหญ่” นี่คือความเห็นของอีกหนึ่งนักแสดงในแฟรนชายส์นี้ ที่เราก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าบทบาทของตัวละครหญิงในหนังชุดนี้ในภาคที่ 9 จะมีบทบาทอะไรมากขึ้นบ้าง ก็คงได้แต่ติดตามกันต่อไป หนังเตรียมจะเปิดกล้องถ่ายทำกันในปีนี้ และมีคิวเข้าฉายในปี 2020

Angel Has Fallen บทสรุปของไตรภาค Fallen

หลังจากหนีหัวซุกหัวซุนมาถึง 2 ภาค ตอนนี้เจ้าหน้าที่พิเศษอย่างไมค์ แบนนิ่ง (เจอราด บัดเลอร์) ต้องกลับมารับศึกหนักอีกครั้ง แต่หนนี้หนักหนากว่าเดิมหลายเท่า เมื่อเขาพยายามจะช่วยเหลือประธานาธิบดีอย่างอลัน ทรัมบูล (มอร์แกน ฟรีแมน) จากการถูกลอบสังหาร แต่กลายเป็นว่าเขาถูกยัดข้อหาว่าพยายามฆ่าประธานาธิบดีแทน! เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ไมค์ ต้องพยายามกอบกู้ชื่อเสียงของตัวเองกลับมา และช่วยเหลือประธานาธิบดีให้ปลอดภัย

สำหรับ Angel Has Fallen อันเป็นภาคที่ 3 สำหรับแฟรนชายส์นี้ เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นมาจากภาค Olympus Has Fallen ตามด้วย London Has Fallen ก่อนจะมาปิดท้ายด้วยภาคนี้ ตัวหนังมีกำหนดเข้าฉายในอเมริกาวันที่ 23 สิงหาคม 2562 (ส่วนบ้านเราคงเข้าฉายในเวลาไล่เลี่ยกัน) ในภาคนี้ขนทีมดาราอาทิ จาด้า พินเคท สมิธ แลนซ์ เรดดิก ทิม เบลค เนลสัน ไพเพอร์ พาราโบ นิค โนเลท์ และ แดนนี่ ฮูสตัน

ตัวอย่าง Angel Has Fallen

 

John Wick 3 โค่นแชมป์ Avengers: Endgame ในอเมริกา

หลังจากที่ Avengers: Endgame ครองแชมป์หนังทำเงินอันดับ 1 ในอเมริกามายาวนานกว่า 3 สัปดาห์ ตั้งแต่ที่หนังเปิดตัว ในสัปดาห์ล่าสุด หลังจากที่ John Wick: Chapter 3 – Parabellum เข้าฉาย หนังสามารถเปิดตัวแรงเกินความคาดหมายด้วยรายได้ 57 ล้านเหรียญฯ (จากที่คาดการณ์ไว้หนังน่าจะเปิดตัวอยู่ราวๆแค่ 30 ล้านเหรียญฯ เท่านั้น) ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อเก็บสติการทำเงินทั่วโลกแล้ว หนังสามารถทำเงินได้สูงถึง 92 ล้านเหรียญฯ และคำวิจารณ์จากบรรดานักวิจารณ์นั้น หนังก็สามารถกวาดคำชื่นชมจนคะแนนของหนังเรื่องนี้อยู่ที่เกรด A-  

ส่วนในประเทศไทยนั้น John Wick: Chapter 3 – Parabellum ถล่ม Box Office เมืองไทย เปิดตัววันแรก 14 ล้านบาท รายได้มากเป็น 3 เท่าของสองภาคแรกเลยทีเดียว

การขึ้นอันดับ 1 ของหนังเรื่องนี้ส่งผลให้หนัง Avengers: Endgame หล่นไปอยู่ในตารางหนังทำเงินอันดับ 2 ทันที แต่ถึงอย่างนั้นหนังเรื่องนี้ก็ทำเงินทั่วโลกถึงเวลานี้ด้วยรายได้ 2,614 ล้านเหรียญฯ และยังทำสถิติหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลเป็นอันดับที่ 2 เป็นรองแค่เพียง Avatar ที่ยังครองสถิติอันดับ 1 หนังทำเงินทั่วโลกด้วยรายไดรวม 2,788 ล้านเหรียญฯ

Mortal Kombat เตรียมเปิดกล้องปีนี้

กว่า 20 ปีที่เกมคอนโซลชื่อดัง Mortal Kombat ถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ไปแล้วครั้งหนึ่งในปี 1995 ล่าสุดค่ายหนังที่ถือครองสิทธิ์อย่างนิวไลน์ ซีนีม่า เตรียมจะเปิดกล้องถ่ายทำหนังเรื่องนี้ ซึ่งโลเคชั่นที่จะใช้ถ่ายทำคือทางตอนใต้ของออสเตรเลีย โดยถ่ายทำในอเดลเลด สตูดิโอเป็นหลัก ซึ่งสตูดิโอดังกล่าวถือได้ว่าเป็นสตูดิโอที่มีความพร้อมรอบด้าน สำหรับขั้นตอนในการพรีโปรดักชั่น (เขียนบทและวางแผนงานสร้าง) จะเริ่มต้นช่วงเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้

เจมส์ วาน จะนั่งแท่นเป็นโปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์ โดยมีไซมอน แมคอวอยด์ นั่งแท่นผู้กำกับ ส่วนเกร๊ก รุซโซ่จะเป็นผู้เขียนบทภาพยนตร์ โดยทีมงานตื่นเต้นกันเป็นอย่างมากในการกลับมาปลุกชีพเกมดังยอดฮิตในอดีตให้กลับมาโลดแล่นบนจอหนังอีกครั้ง ทว่าโดยส่วนมากแล้วหนังที่ดัดแปลงมาจากเกม มักจะเตรียมโดนข้อครหาว่า มักจะถูกดัดแปลงออกมาแล้วคุณภาพย่ำแย่ติดลบ โดยเวอร์ชั่นของปี 1995 นั้น ผลงานของ พอล ดับเบิ้ลยู เอส แอนเดอร์สัน คำวิจารณ์ออกมาค่อนข้างก้ำกึ่ง บ้างก็ว่าเป็นผลงานที่ขายฉากแอ็คชั่นต่อสู้ด้วยศิลปะป้องกันตัวที่โดดเด่น แต่พล็อตเรื่องเปล่ากลวงและได้สไตล์การทำหนังที่ได้แรงบันดาลใจมาจากบรรดาหนังฮ่องกงในยุค 90 เสียมากกว่า

สำหรับ Mortal Kombat เวอร์ชั่นล่าสุดนี้วางโปรแกรมฉายคร่าวๆเอาไว้ที่ปี 2021

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook