รีวิว Someone Great รักกันครั้งหนึ่งคิดถึงตลอดไป

รีวิว Someone Great รักกันครั้งหนึ่งคิดถึงตลอดไป

รีวิว Someone Great รักกันครั้งหนึ่งคิดถึงตลอดไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

การเลิกราอาจจะเป็นเรื่องใหญ่สำหรับช่วงชีวิตวัยรุ่น หลายคนอาจจะเศร้าโศกเป็นเวลานาน ตรอมตรม พยายามค้นหาเหตุผลว่าทำไมความรักครั้งนี้ถึงต้องจบลง มันคงเป็นอะไรที่ย่ำแย่กว่า เมื่อความรักที่ดูเหมือนจะไปได้สวยในวัยรุ่นและความสัมพันธ์ดังกล่าว ยืนยาวมาถึงช่วงเวลาที่เราเติบโตเป็นผู้ใหญ่ มีหน้าที่การงานต้องรับผิดชอบ และโลกทั้งใบใหญ่กว่าแค่ “คนสองคน” เกิดต้องยุติในท้ายที่สุด

 

Someone Great หนังของ Netflix บอกเล่าเรื่องราวของเจนนี่ (จีน่า รอดดิเกซ) และเนท แฟนหนุ่ม (เลคคิท สแตนฟิลด์) คู่รักที่คบหากันมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย แต่ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ต้องสิ้นสุดลง เมื่อฝ่ายชายเอ่ยปากขอเลิกรากับเธอหลังจากคบหามาถึง 9 ปี

 

 

เจนนี่คิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะมาจาก การที่เธอได้รับตำแหน่งหน้าที่ใหม่ ซึ่งเธอต้องย้ายรัฐไปทำงาน และฝ่ายชายคงจะไม่โอเคกับความสัมพันธ์ทางไกล การบอกเลิกครั้งนี้ทำให้เจนนี่หัวใจสลาย ท่ามกลางความเศร้าโศก เธอยังมีเพื่อนสนิทอย่างแบลร์ (บริททานี่ สโนว์) และอีริน (เดอวานด้า ไวซ์) คอยให้กำลังใจ และชักชวนกันออกไปเที่ยวกลางคืนเพื่อดามใจเพื่อนรัก

 

แม้ว่าดูจากพล็อตเรื่องแล้ว Someone Great อาจจะเป็นหนังแนวตัวเอกช้ำรักจนต้องออกไปเที่ยวกลางคืนเพื่อตามหารักครั้งใหม่ แต่ความเป็นจริงตัวหนังกลับโฟกัสไปที่ตัวละครอย่างเจนนี่ และฉากย้อนอดีต ในทุกสถานที่ที่เธอและเนทเคยมีช่วงเวลาดีๆด้วยกัน ฉากย้อนอดีตเหล่านี้ ทำหน้าที่มากกว่าการอธิบายห้วงอารมณ์เศร้าของเจนนี่ แต่มันยังทำหน้าที่ในการบอกคนดูว่า ช่วงเวลาที่ผ่านมาระหว่างเธอและแฟนหนุ่มนั้น ไม่ได้มีแต่ช่วงเวลาที่ดีเท่านั้น แต่ช่วงเวลาที่ทั้งสองทะเลาะกัน ก็ล้วนแต่เป็นโมเมนต์สำคัญในความสัมพันธ์ของทั้งสองตลอดมา

 

 

อย่างไรก็ตามหนังก็ยังกระจายเรื่องราวไปให้เพื่อนสนิทของเจนนี่ อย่างแบลร์ ที่เป็นสาวบ้างานและกลัวการมีเซ็กซ์กับหนุ่มที่เคยตามจีบเจนนี่ เพราะเธอกลัวว่าเพื่อนรักของเธอจะไม่โอเคกับผู้ชายที่เคยมีความสัมพันธ์มาก่อน หรืออีริน สาวผิวสีที่แอบหลงรักพนักงานขายเสื้อผ้าหญิง ซึ่งเธออยากจะคบหาเธอใจจะขาด แต่คำว่า “รัก” ที่เธอไม่เคยเอ่ยปากบอกไป อาจจะทำให้ความสัมพันธ์ครั้งนี้ไม่คืบหน้าเสียที

 

จะเห็นได้ว่าตัวละครทั้งสามมีวิธีการจัดการความรักของตัวเองที่แตกต่างกันไปตามบุคลิก แต่ทั้งสามเป็นเพื่อนกันได้เพราะต่างก็ให้คำปรึกษา คอยรับฟังปัญหาของเพื่อน ทะเลาะกันยามที่พวกเขาความเห็นไม่ตรงกัน แต่ท้ายที่สุดแล้ว คนที่อยู่ข้างๆกันเสมอก็คือเพื่อนรักนั่นเอง

 

คนรัก ครั้งหนึ่งอาจจะให้ความรู้สุกกับเราเป็นเหมือนความสัมพันธ์สุดโรแมนติก ที่เราหวนนึกถึงในทุกห้วงความรู้สึก ดังคำกล่าวที่ว่า "รักกันครั้งหนึ่งคิดถึงตลอดไป" แต่เพื่อนสนิทนั้นไซร้อยู่เคียงข้างกันทุกเวลา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook