"แมดส์ มิคเคลเซน" ปะทะ "ธรรมชาติ" ในหนังเอาชีวิตรอดสุดระทึก Arctic

"แมดส์ มิคเคลเซน" ปะทะ "ธรรมชาติ" ในหนังเอาชีวิตรอดสุดระทึก Arctic

"แมดส์ มิคเคลเซน" ปะทะ "ธรรมชาติ" ในหนังเอาชีวิตรอดสุดระทึก Arctic
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Arctic ภาพยนตร์เอาชีวิตรอดสุดระทึกที่มีฉากหลังเป็นภูมิประเทศอันหนาวเหน็บในเขตทุนดราทางตอนเหนือที่ปกคลุมไปด้วยหิมะและน้ำแข็ง ชายคนหนึ่งที่อยู่อย่างโดดเดี่ยวท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ทั้งสวยงามและโหดร้ายในเวลาเดียวกัน

เรื่องราวของ Arctic ได้รับการตัดแต่งให้เหลือแต่โครงเรื่องอย่างเดียว สิ่งที่ผู้กำกับ โจ เพนนา ต้องการถ่ายทอดมีเพียงแค่ความตั้งใจในการเอาชีวิตรอดของชายคนหนึ่งที่ต้องดิ้นรนต่อสู้กับความโหดร้ายของธรรมชาติเท่านั้น และสิ่งที่ผุ้ชมจะได้เห็นคือ โอเวอร์การ์ด ที่รับบทโดยนักแสดงมือเก๋า แมดส์ มิคเคลเซน ปรากฏบนหน้าจอภาพยนตร์ตลอดแทบทั้งความยาวของเรื่อง ภาพของเขาที่เขียนคำว่า “SOS” บนทุ่งหิมะกับซากเครื่องบินที่ดูเหมือนว่ามันพังมานานแล้วเป็นสิ่งที่บ่งชี้ว่านี่คือเรื่องราวการเอาชีวิตรอดของคน ๆ หนึ่ง วันนี้เราได้พูดคุยกับ เบเนชิโอ เดลโทโร่ นักแสดงนำของเรื่อง กับบทบาทชายหนุ่มที่ต้องรอความช่วยเหลืออย่างโดดเดี่ยวท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ถูกปกคลุมด้วยน้ำแข็งตลอดทั้งปี

การถ่ายทำครั้งนี้ลำบากหรือเปล่า?

สภาพแวดล้อมที่คุณเห็นในนั้นคือของจริงครับ มันคือสิ่งที่พวกเราต้องเผชิญกันจริง ๆ มันเป็นอะไรที่ฟังดูบ้ามากใช่มั้ยครับ พวกเราไม่น่าสร้างหนังเรื่องนี้เลย! (หัวเราะ) ผมล้อเล่นครับ ผมรักหนังเรื่องนี้ ผมคิดว่ามันเป็นหนังที่ดูงดงามราวกับจินตนาการ แต่สิ่งที่ผมต้องเผชิญก็คือความยากลำบาก ผมทำได้เพียงการก้าวเดินต่อไปข้างหน้าทีละก้าวเพื่อการบรรลุเป้าหมายของแต่ละวันเท่านั้นครับ

ถ้าคุณอยู่ในเหตุการณ์เหมือนในหนังเรื่องนี้ คุณจะทำอย่างไร?

ผมเดาว่าผมก็คงจะทำแบบเดียวกันกับตัวละครที่ผมแสดงนี่ล่ะครับ เราไม่ได้สร้างให้เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญในการเอาตัวรอด เขาเป็นเพียงชายที่ติดอยู่ในที่แห่งนั้น เขาทำตามสัญชาติญาณของมนุษย์ เขาจำเป็นต้องมีอาหารและที่พัก เขาเป็นเสมือนภาพสะท้อนของพวกเราหลาย ๆ คนหากว่าเราต้องติดอยู่ในสถานการณ์เช่นนั้น เราไม่ต้องการให้เขาเป็นสุดยอดอัจฉริยะหรือว่าคนโง่ ๆ เราแค่อยากให้เขาเป็นคนที่ทำตามสามัญสำนึกเหมือนกับพวกเราทุก ๆ คนครับ

คุณรู้สึกอย่างไรกับการแสดงแทบทั้งโปรเจกต์ด้วยตัวคนเดียว?

มันเป็นเรื่องที่ท้าทายมาก ๆ ครับ มันเป็นอะไรที่พิเศษ คำพูดของตัวละครตัวนี้ถูกถ่ายทอดผ่านทางสีหน้าและท่าทาง เราไม่จำเป็นต้องใช้คำบรรยายอะไรมากมายสำหรับการเล่าเรื่อง เพราะการอ่านสิ่งที่เกิดขึ้นในนั้นมันง่ายอยู่แล้วครับ

เตรียมพบการแสดงที่หฤโหดที่สุดในชีวิตของ แมดส์ มิคเคลเซน (Doctor Strange) ในบทของชายที่ต้องรอความช่วยเหลืออย่างโดดเดี่ยวท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ถูกปกคลุมด้วยน้ำแข็งตลอดทั้งปี ถึงแม้เขาจะพบกับช่วงเวลาของความหวัง ธรรมชาติอันโหดร้ายก็ได้ทำลายทางรอดของเขาอย่างไร้ความปราณี เขาจึงต้องตัดสินใจเลือกระหว่างการรออยู่ในสถานที่ปลอดภัยต่อไป กับ การออกเดินสู่หนทางที่เต็มไปด้วยอันตรายเพื่อไขว่คว้าความรอดด้วยตัวเอง

ท่ามกลางจุดเยือกแข็ง ทางเดียวของเขาคือรอด! “Arctic อย่าตาย” กำหนดเข้าฉาย 9 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

ตัวอย่างภาพยนตร์ Arctic อย่าตาย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "แมดส์ มิคเคลเซน" ปะทะ "ธรรมชาติ" ในหนังเอาชีวิตรอดสุดระทึก Arctic

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook