Love, Death & Robots แอนิเมชั่นสำหรับผู้ใหญ่ เลือดสาดกว่าที่คิด!

Love, Death & Robots แอนิเมชั่นสำหรับผู้ใหญ่ เลือดสาดกว่าที่คิด!

Love, Death & Robots แอนิเมชั่นสำหรับผู้ใหญ่ เลือดสาดกว่าที่คิด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

หลังจากที่สตรีมมิ่งอย่าง Netflix สามารถพัฒนาซีรีส์อย่าง Black Mirror ซึ่งเป็นซีรีส์แบบ Anthology (มีเรื่องราวเป็นของตัวเองและจบในตอน) ซึ่งประสบความสำเร็จ ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ชม นำไปสู่การพัฒนาคอนเทนท์ใหม่ๆ อย่างแอนิเมชั่นซีรีส์ Love, Death & Robots ความยาวทั้งสิ้น 18 ตอน ออกฉายอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 15 มีนาคม ปี 2019

 

Love, Death & Robots เป็นผลงานการรังสรรค์ของ เดวิด ฟินเชอร์, ทิม มิลเลอร์, เจนนิเฟอร์ มิลเลอร์ และโจชัวร์ โดเนน โดยผลงานแต่ละเรื่องในซีรีส์ชุดนี้จะมีความยาวที่ประมาณ 6 - 17 นาที ซึ่งธีมในแต่ละเรื่องจะต้องมีความเกี่ยวโยงกับเรื่อง ความรัก ความตาย และ หุ่นยนต์ มาดูกันว่า ใน 18 เรื่อง มีเรื่องไหนบ้างที่คุณต้องดูและห้ามพลาดอย่าเด็ดขาด

 

 

“Zima Blue”

เป็นหนึ่งในตอนที่ดีที่สุดและน่าจดจำที่สุดเมื่อ “ซีม่า บลู” ศิลปินระดับโลกที่สรรค์สร้างผลงานอันน่าจดจำมาตลอดนับทศวรรษ ได้ตัดสินใจสร้างงานศิลปะชิ้นสุดท้ายเพื่อให้โลกจดจำเขาตลอดไป ความโดดเด่นของ“Zima Blue” คือการผสมผสานเรื่องราวของปรัชญาเข้ากับโจทย์คอนเซปต์ Love, Death & Robots ได้ลงตัวที่สุด มีความแตกต่างจากตอนอื่นๆใน 18 เรื่อง เด็ดที่สุดคือการหักมุมของเรื่องชนิดทำเอาคนดูอ้าปากค้าง โดยตอนนี้เป็นผลงานการกำกับของโรเบิร์ต วาเลย์ เขียนบทโดยฟิลลิปส์ เกแรตต์

 

 

“Good Hunting”

หนังหยิบตำนานของจิ้งจอกสาวที่สามารถแปลงร่างเป็นมนุษย์ได้นำมาดัดแปลงเป็น Good Hunting เมื่อนักล่าปีศาจได้สังหารปีศาจจิ้งจอกต่อหน้าต่อตาลูกสาว แต่โดยความโอบอ้อมอารีของลูกชายนักล่าปีศาจ ได้แอบช่วยเหลือลูกสาวจิ้งจอกให้หนีรอดไปมีชีวิต หลายปีผ่านไปเมื่อทั้งสองเติบโตขึ้นและได้พบกันในฮ่องกง ชายหนุ่มได้กลายเป็นนักประดิษฐ์ ส่วนจิ้งจอกสาวทำงานเป็นโสเภณีอยู่ในเมืองเพื่อหาเลี้ยงตัวเอง จนกระทั่งทั้งสองพบรักและอยู่ด้วยกัน ก่อนที่วันหนึ่งชีวิตของทั้งสองจะต้องแปรเปลี่ยนไปตลอดกาล ความโดดเด่นของตอนนี้คือการหยิบเอาช่วงเวลา 90 มาทำให้เป็นยุคสมัยแบบสตรีมพังค์ (มีการเอายุคสมัยแบบเครื่องจักรไอน้ำและอุตสาหกรรมแบบเหล็กมาเป็นองค์ประกอบ) และหยิบเอาตำนานพื้นบ้านของจีนมาทำให้ร่วมสมัยและสนุกกว่าที่คิด

 

 

“Three Robots”

เป็นอีกหนึ่งตอนที่มีความยียวนกวนประสาทและจิกกัดความเป็นมนุษย์ได้อย่างแสบๆ คันๆ หนังเล่าเรื่องราวของสามหุ่นยนต์ที่ยังทำงานได้ หลังจากที่โลกมนุษย์ล่มสลายเพราะสงครามนิวเคลียร์ ทั้งสามได้ออกสำรวจสถานที่ต่างๆ และได้คาดคะเนพฤติกรรมของเหล่ามนุษย์โลก ว่าทำไมสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมอย่างพวกเราถึงคิดและตัดสินใจแบบนั้น ที่พีคสุดๆคือตอนจบอันแสนหักมุมและทำเอาคนดูต้องยิ้มจนแก้มปริ

 

 

Beyond the Aquila Rift”

อีกหนึ่งตอนที่ผสมผสานหนังโรแมนติก และความสยองขวัญเข้าด้วยกัน เมื่อยานอวกาศลำหนึ่งถูกกำหนดเส้นทางไปถึงดาวปลายทาง แต่แล้วเกิดความผิดพลาด เมื่อลูกเรือตื่นขึ้นพวกเขากลับพบว่าตัวเองเดินทางออกมาไกลกว่าที่คิดและไม่อาจจะย้อนกลับไปยังโลกเดิมได้ ธอมกัปตันของเรื่องได้พบกับอดีตคนรักเก่าอย่างน่าแปลกใจ ระหว่างที่เขาตั้งคำถามกับตัวเองและสิ่งที่เกิดขึ้น เขาอาจจะพบว่าจริงๆแล้วสิ่งที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นภาพลวงตาที่ไม่ได้เกิดขึ้นจริงๆ ถึงแม้ว่า Beyond the Aquila Rift อาจจะมีพล็อตคุ้นเคยที่ว่าด้วยการหลงทางในอวกาศก็ตาม แต่ความพิเศษของตอนนี้คือช่วงเวลาที่หนังเฉลยความลับออกมา ว่าแท้ที่จริงแล้วมันทำให้เรามองย้อนกลับไปว่า “บางครั้งก็ไม่รู้ความจริง” อาจจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดของมนุษย์เราก็ได้

 

 

When the Yogurt Took Over”

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อโยเกิร์ตหมายมั่นที่จะครองโลกมนุษย์ แอนิเมชั่นความยาว 6 นาทีตอนนี้ เป็นอีกตอนที่เล่นกับความตลกร้ายและพูดถึงสิ่งที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ เมื่อจุลินทรีย์เล็กๆในโยเกิร์ตนั้น แท้ที่จริงชาญฉลาดและมีอานุภาพมากกว่าที่คิด อีกประเด็นคือหนังยังพูดถึงความทะนงตนของมนุษย์ที่คิดว่าตัวเองรู้ไปหมดซะทุกอย่าง จนนำไปสู่บทสรุปที่ตบหน้าคนดูดังฉาด จนต้องปรบมือให้ทีมผู้สร้างว่า “โอ้วด่าเจ็บจริงๆ”

 

นอกจาก 5 เรื่องที่น่าสนใจนี้แล้วยังมีเรื่องอื่นๆไม่ว่าจะเป็น

 

 

Alternate Histories อยากเห็นฮิตเลอร์ตายในแบบตลกสุดๆ หลายๆ แบบไหม ตอนนี้คุณดูได้แล้ว ยินดีต้อนรับสู่มัลติเวอร์ซิตี้!

Blindspot แก๊งโจรไซบอร์กวางแผนโจรกรรมขบวนยานพาหนะที่มีอาวุธเต็มพิกัดแบบสายฟ้าแลบ

Sucker of Souls การขุดซากโบราณคดีปลุกให้ปิศาจร้ายกระหายเลือดฟื้นคืนชีพและต่อสู้กับทีมทหารรับจ้างที่มีอาวุธพรั่งพร้อมคือ... แมว

Suits ชาวไร่กลุ่มหนึ่งใช้เกราะที่ทำขึ้นเองเพื่อปกป้องครอบครัวให้พ้นจากการบุกรุกของมนุษย์ต่างดาว

 

 

Fish Night หลังจากที่รถเกิดเสียกลางทะเลทราย เซลส์แมนสองคนได้ออกเดินทางราวกับอยู่ในความฝันสู่จุดเริ่มต้นของเวลา

Ice Age คู่หนุ่มสาวย้ายเข้าอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง และได้ค้นพบอารยธรรมที่สูญหายไปนานแล้วในตู้แช่แข็งโบราณของตัวเอง

Helping Hand หลังจากที่ถูกทิ้งให้ล่องลอยในวงโคจร นักบินอวกาศต้องเลือกระหว่างชีวิตและแขนขา ก่อนที่ออกซิเจนของเธอจะหมดลง

Lucky 13 เมื่อยานขนส่ง "ลัคกี้ 13" ต้องเสียลูกเรือไปสองคน ก็ไม่มีนักบินคนไหนยอมขับยานอีก แต่พวกมือใหม่ไม่มีทางเลือกหรอก

Shape-Shifters ลึกเข้าไปในอัฟกานิสถาน นาวิกโยธินสองนายที่มีพลังเหนือมนุษย์ต้องเผชิญหน้ากับพวกเดียวกัน

 

The Witness หลังจากที่ได้เห็นฆาตกรรมสุดโหด ผู้หญิงคนหนึ่งก็ต้องหนีให้พ้นจากฆาตกรในเมืองที่เหนือความเป็นจริง

The Secret War บรรดาหน่วยที่ดีที่สุดของกองทัพแดงต้องต่อสู้กับปิศาจชั่วร้ายลึกเข้าไปในป่าดึกดำบรรพ์ของไซบีเรีย

Sonnie’s Edge ในโลกใต้ดินของการต่อสู้ที่ดุเดือดของ "สัตว์ร้าย" ไม่มีใครจะเอาชนะซอนนี่ได้ ตราบใดที่เธอคงความแกร่งเอาไว้ได้

 

The Dump เล่าเรื่องของเดฟซึ่งมีที่พำนักเป็นกองขยะ และไม่มีทางที่เขาจะยอมให้คนเมืองหน้าไหนมาแย่งบ้านของเขาไปได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook