"ใหม่" ล็อคประตูบ้านแกล้งสะใภ้ "เบลล่า" นอนตากยุงทั้งคืน "กรงกรรม"

"ใหม่" ล็อคประตูบ้านแกล้งสะใภ้ "เบลล่า" นอนตากยุงทั้งคืน "กรงกรรม"

"ใหม่" ล็อคประตูบ้านแกล้งสะใภ้ "เบลล่า" นอนตากยุงทั้งคืน "กรงกรรม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรณูกลับชุมแสง พอถึงบ้านเรณูเข้าบ้านไม่ได้ จึงไปหาย้อยที่บ้าน ย้อยไม่ยอมให้กุญแจ ประสงค์ สงสารแต่ก็ไม่รู้จะช่วยยังไง เรณูฆ่าเวลาด้วยการไปนั่งอยู่ในโรงหนังเพราะไม่มีที่นอน พอดีเจอกับหมุ่ยนี้ จันตา ปลัดจินตกร พอหมุ่ยนี้ รู้เรื่องจึงให้เรณูไปนอนค้างกับจันตาเพราะความสงสาร เรณูยังไม่ยอมแพ้เธอออกจากบ้านหมุ่ยนี้แต่เช้ามืด ทำทีเป็นนอนตากยุงอยู่หน้าบ้านย้อยทั้งคืน

รุ่งเช้าป้าเม้า มาขายของที่ตลาดแต่เช้ามืด พบเรณูนอนอยู่หน้าบ้านย้อย ก็ด่าว่าหาว่าย้อยกลั่นแกล้งลูกสะใภ้ โพนทะนากับชาวบ้าน ร้านตลาดเสียทั่ว ประสงค์กับย้อยได้ยินเสียงชาวบ้าน อยู่ที่หน้าบ้านจึงออกมาดู ย้อยโกรธจัดอยากจะฆ่าเรณู หาว่ามารยา เรียกร้องความสนใจ หลอกให้ชาวบ้านมาด่าตน รอยร้าวของย้อยกับเรณูยิ่งมากขึ้นกว่าเดิม

อาซาเอากุญแจบ้านมาให้เรณูในที่สุด บอกกับเรณูว่าที่แม่โกรธ เพราะรู้ว่าเรณูเคยมีลูกมีผัวมาแล้ว เขาถามความจริงเรณูจึงเล่าให้พี่ฟัง ว่าถูกพี่เขยปล้ำจนท้องและตอนนี้ลูกอยู่กับหลวงตาที่วัด แต่ตอนนี้ อาใช้ ยังไม่รู้เรื่อง อาซาให้กำลังใจ เรณูสู้ต่อไป เอาชนะหัวใจของย้อยให้ได้ในที่สุด

รอบเดือนของเรณูมา เรณูวางแผนทำเป็นทำงานหามรุ่งหามค่ำ จนหกล้มแท้งลูก หลักเซ้งกับอาซาเข้ามาช่วยไปซื้อยาให้เรณูกิน แล้วบอกกับย้อยว่าเรณูทำงานหนักจนแท้งลูก แต่ย้อยไม่เคยเชื่อว่าเรณูท้องมาก่อนอยู่แล้ว ย้อยยิ่งเกลียดเรณูมากขึ้นไปอีก

มงคลกลับบ้านที่ชุมแสง เพื่อมาช่วยงานแต่งประสงค์กับพิไล พบกับวรรณาที่กำลังรอรถไฟไปหาเรณูเช่นเดียวกัน ทั้งสองจึงกลับชุมแสงด้วยกัน วรรณามาปรึกษาเรณูเรื่องการเข้าประกวดนางงาม เรณูเชียร์เต็มที่ เพิ่มความมั่นใจให้กับวรรณามากขึ้นไปอีก

คืนก่อนวันแต่งงาน ทั้งกมล มงคล ประสงค์ ไปที่ตลาดโต้รุ่ง ประสงค์หาโอกาสไปหาจันตาที่บ้านเพื่อบอกลา ประสงค์บอกกับจันตาว่าเขาเสียใจที่ไม่อาจทำตามหัวใจตนเอง จันตาให้ประสงค์รับผิดชอบต่อครอบครัว สิ่งที่ประสงค์ทำให้พ่อแม่นั้นดีที่สุดแล้ว

รุ่งขึ้นเรณูเดินไปส่งวรรณาที่สถานีรถไฟ ผ่านหน้าบ้านหมุ่ยนี้จึงแนะนำให้วรรณารู้จัก หมุ่ยนี้ อาม่า แล้วก็จันตา พอทุกคนรู้ว่าวรรณาเรียนตัดเสื้อก็ให้วัดตัวสั่งตัดเสื้อกันยกใหญ่ เรณูเชียร์ให้น้องสาวมั่นใจ วรรณาเริ่มภูมิใจในอาชีพตัดเสื้อของตนเอง

ประนอม ติ๋ม หวาน กลับมาที่ชุมแสงเพราะครบรอบวันตายแม่ของติ๋ม เรณูดีใจมากที่ได้เจอเพื่อนๆ เล่าให้ฟังว่าวันพรุ่งนี้จะมีงานแต่งลูกชายคนรองของย้อย ย้อยยกบ้านในซอยถัดตลาดให้เป็นเรือนหอของประสงค์และพิไล ติ๋มจำความได้จึงเล่าให้ฟังว่ามันคือบ้านของตนเองที่ย้อยโกงเอาจากแม่และครอบครัวของตนไป จนทำให้ติ๋มต้องบ้านแตกสาแหรกขาดและต้องมาเป็นผู้หญิงขายตัวจนถึงทุกวันนี้ ติ๋มเตือนให้เรณูระวังตัวเพราะย้อยเลือดเย็นกว่าที่คิด

รุ่งขึ้นย้อยพาประสงค์และขบวนแห่ขันหมากไปที่ทับกฤช เพื่อแต่งงานกับพิไล ย้อยขนข้าวของเครื่องทองเพื่อแต่งสะใภ้ ทั้งประสงค์และพิไลแทบไม่ได้มองหน้ากันเลย ต่างทำกันตามหน้าที่ไปเท่านั้นมงคลรับหน้าที่เป็นช่างภาพในงานด้วย

ปฐม กลับมาเยี่ยมเรณูที่บ้านด้วยความเป็นห่วงจากจดหมายที่เรณูบอกว่าแท้งลูก ท้องสองกอดกันด้วยความรักเรณูชวนปฐมไปงานเลี้ยงฉลองโต๊ะจีนคืนนี้ที่ย้อยจัดอย่างใหญ่โตที่ชุมแสง

ติดตามเรื่องราวความเข้มข้นของละคร กรงกรรม คืนวันอังคารที่ 5 มีนาคม ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 และช่อง 33 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ "ใหม่" ล็อคประตูบ้านแกล้งสะใภ้ "เบลล่า" นอนตากยุงทั้งคืน "กรงกรรม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook