รีวิว Happy Death Day 2U เลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะตายได้!

รีวิว Happy Death Day 2U เลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะตายได้!

รีวิว Happy Death Day 2U เลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะตายได้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

หลังจากทรี แก๊บแมน (เจสสิก้า ร็อธ) รอดตายจากการวนลูปในภาคแรกมาแล้ว เธอเข้าใจว่าเหตุการณ์ทุกอย่างจะต้องจบลงอย่างมีความสุข และเธอก็น่าจะมีโอกาสได้เริ่มต้นชีวิตใหม่กับคาร์เตอร์ (อิสราเอล บรูซซาร์ด) ได้เสียที แต่หลังจากมีความสุขได้ไม่นานนัก เธอเริ่มตระหนักได้แล้วว่าหายนะครั้งใหม่กำลังกลับมา เลวร้ายยิ่งไปกว่านั้นคือลูปความตายกลับมาหายใจรดต้นคอเธออีกครั้ง ทว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นมันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

 

ลืมบอกไปว่ารีวิวนี้มีการเปิดเผยเรื่องราวสำคัญในภาพยนตร์นะจ๊ะ

 

ความเก๋ของจักรวาล Happy Death Day นั้น เริ่มต้นมาจากพล็อตหนังสยองขวัญไล่เชือด ที่หยิบเอาเรื่องการวนลูปของเวลามาใช้ได้อย่างชาญฉลาด แปลกใหม่ มากอารมณ์ขัน (แบบร้ายๆ) แน่นอนว่าความนิยมจากแฟนหนัง ทำให้กลายเป็นเหตุผลที่หนังภาคสองตามออกมา แต่แทนที่หนังภาค 2U จะย่ำตามรอยหนังภาคแรก หนังกลับเลือกที่จะฉีกตัวเองให้เดินไปสู่เส้นทางใหม่ นั้นคือการข้ามฌองหนัง (Film Genre) จากหนังสยองขวัญ ให้กลายเป็นหนังไซไฟ ตลกร้าย และยิ่งคงกลิ่นอายความตื่นเต้นเอาไว้อยู่เช่นเคย

 

 

วิธีการข้ามฌองของ Happy Death Day 2U นั้นเกิดขึ้นมาเพื่อรับใช้บทภาพยนตร์ ในการหาเหตุผลเพื่อนำไปรองรับปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในหนังภาคแรก ว่าการวนลูปนั้นเริ่มต้นเพราะการทดลองทางวิทยาศาสตร์ของกลุ่มนักศึกษา ที่นำทีมโดยไรอัน (ฟี วู) เพื่อนร่วมห้องชาวเอเชียของคาร์เตอร์ ได้สร้างสิ่งประดิษฐ์ที่ทำให้เวลาเดินช้าลง และผลจากการทดลองนั้นนำไปสู่วนลูปความตายของทรี แต่เมื่อไรอันพยายามจะยับยั้งเหตุการณ์ด้วยการพังสิ่งประดิษฐ์ดังกล่าว กลับส่งผลให้ทรีถูกย้ายไปอยู่ใน “จักรวาลคู่ขนาน” และลูปเวลาของเธอได้วนกลับมาในเช้าวันเกิด (แบบในภาคแรก) ส่งผลให้ทรีต้องเอาชีวิตรอดจากฆาตกรปริศนาอีกครั้ง ซึ่งในครั้งนี้ฆาตกรไม่ใช่ลอรี่ (รูบี้ โมดีน) รูมเมทของเธออีกแล้ว แต่เป็นคนอื่น

 

จักรวาลคู่ขนานกลายเป็นเรื่องที่น่าสนใจ และยิ่งเพิ่มมิติให้กับตัวละครทรี มีความเป็นมนุษย์มากยิ่งขึ้น เรายิ่งได้สัมผัสว่า การที่เธอขาด “แม่” ของตัวเองไป ทำให้ทรีนั้นโหยหาความรัก และกลายเป็นคนที่พยายามโดดเด่น จนสร้างศัตรูที่เกลียดเธอไปทั่ว แต่ในโลกคู่ขนานนี่เองที่ทำให้เธอเริ่มสับสนและอยากจะใช้ชีวิตอยู่ในโลกใบนี้ เพียงเพราะว่าเธอได้กลับไปอยู่ในอ้อมกอดของแม่ตัวเองอีกครั้ง

 

 

แน่นอนว่าวุฒิภาวะที่เติบโตขึ้นของทรี ทำให้เธอมีหัวจิตใจหัวใจ ใส่ใจเพื่อนมนุษย์คนอื่นมากขึ้น มีความเป็นห่วงเป็นใยและเลิกคิดถึงแต่ตัวเองเป็นหลัก การเอาตัวรอดของทรีในหนังภาคนี้จึงเป็นการคิดถึงทางรอดของเพื่อนคนอื่นๆไปด้วย และนั่นทำให้หนังภาคนี้เต็มไปด้วยฉากเอาตัวรอดที่มุทะลุ บ้าบอคอแตก แต่กลับดูสนุกเกินคาด

 

นอกเหนือไปจากนี้ตัวหนังเองก็ยังทิ้งท้ายไว้ว่า โอกาสที่จักรวาล Happy Death Day จะมีภาค 3 นั้นเป็นไปได้สูงมาก ถ้าหากหนังภาค 2U ทำเงิน ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงมาก เนื่องจากหนังใช้ทุนสร้าง 9 ล้านเหรียญฯ แต่ตอนนี้ทำเงินทั่วโลกไปแล้วถึง 54 ล้านเหรียญฯ ด้วยกัน

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook