รีวิวซีรีส์ TITANS เมื่อโรบิ้นขอนำขบวนฮีโร่

รีวิวซีรีส์ TITANS เมื่อโรบิ้นขอนำขบวนฮีโร่

รีวิวซีรีส์ TITANS เมื่อโรบิ้นขอนำขบวนฮีโร่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

  • สร้างสรรค์โดย อกิวา โกลด์สแมน, กีออฟ จอห์นส์ และเกร็ก เบอร์แลนติ
  • เหมาะสำหรับ คอหนังฮีโร่ ที่ผสมบรรยากาศหนังอาชญากรรม และมัีแฟนตาซีมืดๆ
  • สตรีมมิง 10 ตอนทาง Netflix

หลังแยกตัวออกมาจากแบทแมน ดิ๊ก เกรย์สัน (เบรนตัน ทเวตส์) เลือกเก็บชุดโรบินและสัญชาตญาณดิบที่ได้มาจากถ้ำค้างคาวไว้ในส่วนลึกของจิตใจ จนเขาได้มาพบกับ เรเชล (ทีแกน ครอฟต์) สาวน้อยผมสีม่วงผู้สามารถนำอารมณ์มาเป็นพลังต่อสู้ได้, สตาร์ไฟร์ (แอนนา ดิออป) สาวผิวสีไร้ความทรงจำแต่กลับมีพลังเพลิงทำลายล้าง และ การ์ (ไรอัน พอตเตอร์) หนุ่มเสือสมิงที่สามารถแปลงร่างได้ยามมีภัยมาเยือน พวกเขาจำเป็นต้องหนีการตามล่าและไขปริศนาก่อนโลกจะถึงกาลอวสาน 

เดิมทีคอมิก Teen Titans จะมุ่งให้โรบินเป็นพระเอกโดยมีเหล่าบรรดาฮีโร่วัยรุ่นร่วมทีมเพื่อหวังขายกลุ่มเป้าหมายเด็กไฮสคูลเป็นหลัก แต่การดัดแปลงครั้งนี้เมื่อมาอยู่ในมือเขียนบทที่ดีที่สุดคนหนึ่งในฮอลลีวูดอย่าง อกิวา โกลด์สแมน เจ้าของหลายรางวัลออสการ์ ก็เลือกปรับโทนเรื่องได้ชาญฉลาดมาก ต้้งแต่การปูให้โรบิน มีอาการคล้าย PTSD จากการต้องร่วมต่อสู้และใช้ความรุนแรงเมื่อต้องออกปฏิบัติการกับแบทแมน รวมไปถึงการคิดตัวละครแวดล้อมที่ดูมีเลือดมีเนื้อจริงๆ ทั้ง เรเชล ที่แม้จะมีพลังมหาศาลแต่เรากลับสัมผัสได้ถึงความอ้างว้างเปล่าเปลี่ยว หรือกระทั่งตัวละครอย่าง การ์ และ สตาร์ไฟร์ แม้จะมีบทบาทที่มาที่ไปไม่มากก็ยังน่าสนใจตั้งแต่ต้นจนจบซีซัน รวมถึงการปรับโทนให้มีความดิบเถื่อนทั้งภาษาที่มาหมดทั้งฟักแฟง และฉากบู๊แบบถึงเลือดถึงเนื้อ ไม่เหลือพื้นที่ให้เด็กและเยาวชนได้ดูเลยก็ยิ่งน่าจะเซอร์วิสคอซีรีส์สายโหดได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

และสิ่งที่กรี๊ดที่สุดสำหรับสาวก DC คงหนีไม่พ้นการตอดๆไปเล่าเรื่องราวของฮีโร่เบอร์ใหญ่ๆ เช่น แบตแมน เราก็ยังได้เห็นเงาของบรูซ เวย์น หรือเสียงของอัลเฟรด ไม่แค่นั้นซีรีส์ยังใช้ประโยชน์เรื่องเล่าในคอมิกมาเสริมดราม่าได้อีก อย่างการปรากฎตัวของ เจสัน ท็อดด์ ในบทโรบิน คนใหม่ก็ทำให้ ดิ๊ก ยิ่งรู้สึกว่าตนเองเป็นคนที่ถูกแทนที่ได้และยิ่งสร้างบาดแผลให้ความสำคัญระหว่างเขากับบรูซ และที่ขาดไม่ได้คือ ดอนน่า ทรอย ที่ตอนแรกก็งงๆว่าจะใส่มาทำไม แต่พอเปิดเผยว่าเธอคือ ลูกเลี้ยงของ วันเดอร์วูแมน และยังมีฉายา วันเดอร์เกิร์ล อีกทีนี้ห้ามใจไม่ให้กรี๊ดเธอก็ยากแล้วล่ะ แม้ฉากบู๊จะน้อยแต่ความสวยของ คอร์เนอร์ เลสลี่ ก็คงทำให้หนุ่มๆละสายตาจากเธอไม่ได้เลยแหละ ยังไม่พอผู้สร้างประกาศแล้วว่าซีซัน 2 เราจะได้พบกับ ซูเปอร์บอย ด้วยนะ เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์ฮีโร่จากดีซีที่สามารถดูควบคู่กับหนังโรงไปได้แบบมีลุ้นว่าในอนาคดจะนำมาครอสโอเวอร์กันหรือเปล่าได้อย่างน่าลุ้นทีเดียว

และที่ต้องยอมรับเลยคือ TITANS น่าจะถือเป็นซีรีส์ฮีโร่ที่รวมบรรดานักแสดงหน้าตาดีไว้มากที่สุดแล้วตั้งแต่ เบรนตัน เทวตส์ หรือ พี่ณเดชย์จาก God of Egypt ก็มาโชว์แผงหน้าล่ำๆขาวๆให้สาวน้ำลายหก รวมถึง ไรอัน พอตเตอร์ ก็พาหน้าตี๋ๆมาเก็บสกอร์สาวๆที่โปรดหนุ่มเอเซียอีก ส่วนหนุ่มๆงานนี้เพลินเลยทั้ง ทีแกน ครอฟต์ ที่รับบทเรเชลได้อย่างน่ารักแต่ก็แอบน่ากลัวอยู่ในที รวมถึง คอร์เนอร์ เลสลี ในบทวันเดอร์เกิร์ลที่กล่าวไปแล้ว และ มินกา เคลลี ในบท โดฟ อดีตนักบัลเลต์และคนรักเก่าของ ดิ๊ก ที่เซ็กซี่ทั้งหน้าตาและรูปร่างเลยแหละ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook