The Mask Line Thai ถอดหน้ากาก "จอกแหน" อำลาแชมป์คนที่ 2

The Mask Line Thai ถอดหน้ากาก "จอกแหน" อำลาแชมป์คนที่ 2

The Mask Line Thai ถอดหน้ากาก "จอกแหน" อำลาแชมป์คนที่ 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดเข้มข้นและถูกอกถูกใจสมเป็น The Mask Line Thai กับสามสาวพลังเสียงที่กินกันไม่ลง ที่มาเจอกันในรอบถ่ายทอดสด แชมป์ชนแชมป์ ระหว่าง หน้ากากมโนราห์ แชมป์กรุ๊ปไม้โท, หน้ากากตุ๊กตุ๊ก แชมป์กรุ๊ปไม้ตรี และหน้ากากจอกแหน แชมป์กรุ๊ปไม้จัตวา เรียกว่าทีมกองเชียร์ต่างรวมพลังโหวตให้กับหน้ากากที่เขารักแบบล้นหลาม ก่อนที่ผลคะแนนจะออกมาเป็นหน้ากากมโนราห์ แชมป์กรุ๊ปไม้โท และหน้ากากตุ๊กตุ๊ก แชมป์กรุ๊ปไม้ตรี ได้เข้ารอบต่อไป ก่อนจะไปเฉลยหน้ากากจอกแหน แชมป์กรุ๊ปไม้จัตวาพร้อมๆ กัน

และก็เป็นไปตามคาดเดา จากน้ำเสียง ลีลาการร้องของเธอจะเป็นใครไปไม่ได้ พลังเสียงที่ทรงเสน่ห์ภายใต้หน้ากากจอกแหนเธอคือ มาเรียม เกรย์ อัลคาลาลี่ (สมาชิกวง B5) เป็นอีกหนึ่งหน้ากากที่แม้ว่าเธอนั้นจะเป็นลูกครึ้ง แต่ยืนยันหนักแน่นว่าเธอนั้นหัวใจไทย ถึงจะถูกกระฉากหน้ากากไปในรอบนี้ แต่ผลงานที่ผ่านมาบานเวที The Mask Line Thai ของเธอนั้นสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้จดจำได้อย่างงดงาม ทั้งลีลาที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

โดยเฉพาะรอบแชมป์ชนแชมป์ที่ต้องมาเจอกับอีก 2 หน้ากาก เรียกว่าเป็นการงัดความสามารถมาใส่กันแบบไม่มีใครยอมใคร ใส่ความเป็นไทยผสมหัวใจกลั่นออกมาเป็นบทเพลง ซึ่งงานนี้เจ้าตัวนั้นบอกว่า "ใช่ค่ะ! มาเรียมเองนะคะ ก่อนอื่นต้องขอสวัสดีกรรมการทุกท่านนะคะ รู้สึกโล่งอกมากมาเรียมทำงานหนักมานานมากกับรายการนี้ ด้วยโจทย์ที่เป็นลายไทยซึ่งมันไม่ได้ตรงอะไรกับเราเลย มันยากมากๆแล้วก็ตอนที่ถูกเชิญมาก็คิดว่าจะมาดีไหมเพราะเราก็มองว่ามันคือลายไทยกลัวคนจะมองว่าเราไม่ไทยด้วยเราเป็นลูกครึ่ง ก็พยายามหาคำตอบให้ตัวเองสุดท้ายก็ตัดสินใจที่จะมาเพราะว่ามาเรียมมองว่า ความเป็นไทยอยู่ที่ใจ มาเรียมรู้สึกเสมอว่ามาเรียมคือคนไทย ดีใจมากๆค่ะที่ได้มาในวันนี้ ที่เป็นหน้าจากจอกแหน ก่อนอื่นเลยจอกแหนเป็นพืชที่อยู่ที่ไหนก็ได้ ปรับตัวได้กับสถานะน้ำแบบไหนเค้าก็อยู่ของเค้าได้ ก็รู้สึกว่าเราเป็นคนที่เข้ากับคนง่ายเป็นคนชิวๆเป็นคนง่ายๆ วันนี้มาเรียมดีใจมากที่จะได้ตอบว่าทำไมถึงเป็นจอกแหน จอกแหนทำให้มาเรียมนึกถึงชีวิตแบบไทยๆค่ะ"

ส่วนการแข่งขันนั้นเปิดรอบถ่ายทอดสดกันที่การฟีเจอริ่งของ 3 หน้ากากแชมป์ในเพลง โลกา โคม่า บทเพลงที่ถ่ายทอดออกมาได้เข้ากับยุคสมัยในปัจจุบัน เรื่องของฝุ่นมลพิษที่อยู่รายล้อมตัวเรา ก่อนจะเปิดเวทีกับพลังเสียงของหน้ากากมโนราห์ ที่รอบนี้เธอมาในเพลงไม่สมศักดิ์ศรี แต่เสียงของเธอนั้นสะกดจนอยู่หมัด ต่อด้วยหน้ากากตุ๊กตุ๊ก กับน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษ์แบบไทยๆ ในเพลงความเชื่อ ที่ปลุกพลังความเชื่อในตัวออกมาผสมผสานกับเสียงของเปิงมางสมความเป็นไทย ก่อนจะปิดโชว์ที่หน้ากากจอกแหน สื่ออารมณ์ออกมาได้อย่างลงตัวผสมกับเสียงเพราะจากการเป่า ขลุ่ยของ อ.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี ในเพลงแสงจันทร์ ไพเราะและงดงามจนไม่อยากให้หน้ากากไหนต้องตกรอบ แต่ละหน้ากากทำได้ดีสมศักดิ์ศรีแชมป์

และในสัปดาห์หน้ามาลุ้นกันต่อกับ 2 หน้ากากที่เหลือ กับการถ่ายทอดสดการแข่งขันรอบแชมป์ออฟเดอะแชมป์ หน้ากากมโนราห์ เจอกับ หน้ากากตุ๊กตุ๊ก จะงัดไม้เด็ดไม้ไหนมาฟาดฟันกัน ร่วมลุ้น และโหวตให้หน้ากากที่คุณรักไปพร้อมกันใน The Mask Line Thai ถ่ายทอดสด วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ นี้ เวลา 20.05 น. ช่องเวิร์คพอยท์23

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ The Mask Line Thai ถอดหน้ากาก "จอกแหน" อำลาแชมป์คนที่ 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook