ย้อน 5 ฉากเด็ดจากละคร "สารวัตรใหญ่" จี้ใจประชาชน

ย้อน 5 ฉากเด็ดจากละคร "สารวัตรใหญ่" จี้ใจประชาชน

ย้อน 5 ฉากเด็ดจากละคร "สารวัตรใหญ่" จี้ใจประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปิดฉากไปพร้อมเรตติ้งสูงสุดของช่อง 7HD ในตอนนี้ละครน้ำดี สารวัตรใหญ่ นำแสดงโดยพระเอก เอส กันตพงศ์ และ เปรี้ยว ทัศนียา ก็ยังถูกพูดถึงไม่หยุด กับเรื่องราวความทุ่มเทของตำรวจไทย พันตำรวจโท ใหญ่ เวโรจน์ ผู้ที่มีความซื่อสัตย์และรักในความยุติธรรม ยึดถือยึดกฎหมาย เคารพความถูกต้อง ที่ต้องเผชิญกับความมืดดำของสังคม กลายเป็นละครน้ำดีที่สอดแทรกข้อคิดเอาไว้ในละครฉากต่อฉาก จนทำเรตติ้งตอนจบไปได้ถึง 2 หลัก >> "สารวัตรใหญ่" ตอนจบ เรตติ้งแตะ 2 หลักเรื่องแรกของปีนี้

งานนี้เรามาดูความสุดยอดของละครเรื่องนี้กัน กับ 5 ฉากที่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งในละครแต่จี้ใจประชาชนคนดูอย่างเราๆ เป็นอย่างมาก ถ้าใครอยากติดตามแบบเต็มๆ ก็ไปตามดูย้อนหลังกันได้เลย!

1.คุณเป็นตำรวจ เจ้านายของคุณคือประชาชน : สารวัตรใหญ่เตือนสติลูกน้องถึงหน้าที่สำคัญของการเป็นตำรวจ

สารวัตรใหญ่เรียกผู้กองก่อเกียรติมาสอบถามถึงความคืบหน้าของคดีผู้มีอิทธิพลกลั่นแกล้งคุกคามประชาชน แต่เขากลับบ่ายเบี่ยงเรื่องคดี เนื่องจากฝักใฝ่อยู่กับอีกฝ่าย ทำให้สารวัตรใหญ่ต้องเตือนสติผู้กองว่า "คุณเป็นตำรวจ เครื่องแบบที่คุณสวมใส่เป็นสัญลักษณ์ที่มีความหมาย เจ้านายของคุณคือประชาชน" พร้อมกับสั่งสอนอย่างเผ็ดร้อนว่า ตำรวจต้องทำคดีอย่างตรงไปตรงมา หากทำไม่ได้ก็ควรถอดเครื่องแบบทิ้ง แล้วไปลาออกซะ!!!


2.พวกคุณเจตนาดี แต่ยังมีข้อบกพร่องสองประการ! : สารวัตรใหญ่อบรมลูกน้องเรื่องการตรวจค้นประชาชน


สารวัตรใหญ่ที่เดินทางมาศึกษาข้อมูลในพื้นที่ก่อนจะมารับตำแหน่ง แต่ระหว่างทางตำรวจได้ขึ้นมาขอตรวจค้นบนรถประจำทาง โดยใช้กิริยาท่าทางที่ไม่ค่อยสุภาพ ทำให้สารวัตรใหญ่ต้องเปิดคอร์สอบรมเรื่องมารยาทและข้อกฎหมายริมถนน โดยเข้าใจว่าทุกคนมีเจตนาดีที่จะปกป้องอาชญากรรม แต่ยังมีข้อบกพร่อง 2 ประการ คือ 1.ห้ามมิให้ค้นสิ่งของของใครในที่สาธารณสถาน นอกจากมีเหตุอันควรสงสัย และ 2.ตำรวจมากันไม่กี่คน แต่แห่กันขึ้นไปตรวจค้น หากคนร้ายมีอาวุธคงได้ถูกยิงตายกันทั้งหมด ก่อนจะกำชับว่าการปฏิบัติหน้าที่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตทุกลมหายใจเข้าออก


3.เงินของประชาชนไว้ทำประโยชน์ : สารวัตรใหญ่เตรียม "ข้าวราดแกง" เลี้ยงต้อนรับท่านผู้การ

เมื่อท่านผู้การมาตรวจดูความคืบหน้าของคดี สารวัตรใหญ่จึงเตรียม "ข้าวราดแกง" ไว้รอต้อนรับ ทำให้ท่านผู้การไม่พอใจเพราะคิดว่าไม่สมเกียรติ สมศักดิ์ศรี แต่สารวัตรใหญ่ให้เหตุผลว่า เงินบริจาคของประชาชนมีไว้เพื่อทำประโยชน์สำหรับบำบัดทุกข์บำรุงสุข และเป็นสวัสดิการของตำรวจในกรณีที่งบประมาณไม่เพียงพอ ทำให้ตอกย้ำความขัดแย้งของทั้งคู่ให้ร้าวฉานมากขึ้นไปอีก


4.ตำรวจยินดีให้บริการ ถ้าการกุศลคือการทำบุญโดยสมัครใจ : คุณนายผู้ว่าฯ ให้ตำรวจขายบัตรโต๊ะจีน แต่สารวัตรปฏิเสธเพราะไม่ใช่หน้าที่

 

คุณนายผู้ว่าราชการจังหวัด ใช้อำนาจบีบบังคับให้ตำรวจช่วยขายบัตรโต๊ะจีน แต่สารวัตรใหญ่ปฏิเสธพร้อมคืนบัตรให้ทั้งหมด ด้วยเหตุผลที่ว่า นี่ไม่ใช่หน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ การทำการกุศลและการทำบุญควรเป็นไปด้วยความสมัครใจ ถึงจะเป็นเรื่องที่ถูกต้อง ทำให้คุณนายผู้ว่าฯ โกรธมากที่ถูกหักหน้า และหมายหัวที่จะย้ายสารวัตรใหญ่ออกจากพื้นที่ให้ได้


5.เงินก้อนนี้ถ้าสารวัตรไม่เอา แต่มือปืนเอา! : มาเฟียเสนอเงินสินบนให้กับสารวัตรใหญ่ แต่ถูกตอกกลับจนหน้าหงาย

 

ลูกน้องมาเฟียเสนอเงินสินบนให้กับสารวัตรใหญ่ แลกกับการไม่มายุ่งเกี่ยวกับธุรกิจผิดกฎหมายทั้งหมด แต่สารวัตรใหญ่ปฏิเสธพร้อมขู่ว่าหากไม่กลับไปจะดำเนินคดีข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน ทำให้มาเฟียขู่กลับว่าเงินก้อนนี้ถ้าสารวัตรไม่เอา ก็มีคนรอเอาอยู่ก็คือ มือปืน! ที่จะเป็นค่าจ้างในการปลิดชีพคนที่คิดขัดขวาง

อัลบั้มภาพ 56 ภาพ

อัลบั้มภาพ 56 ภาพ ของ ย้อน 5 ฉากเด็ดจากละคร "สารวัตรใหญ่" จี้ใจประชาชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook