"ออสการ์ 2019" หรือจะกร่อย? ยืนยันงานประกาศรางวัลปีนี้ ไม่มีพิธีกรในรอบ 30 ปี

"ออสการ์ 2019" หรือจะกร่อย? ยืนยันงานประกาศรางวัลปีนี้ ไม่มีพิธีกรในรอบ 30 ปี

"ออสการ์ 2019" หรือจะกร่อย? ยืนยันงานประกาศรางวัลปีนี้ ไม่มีพิธีกรในรอบ 30 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหลือเวลาอีกแค่เพียง 3 สัปดาห์เศษ ก่อนจะถึง "ออสการ์ 2019" งานประกาศผลรางวัลอคาเดมี อวอร์ดส์ ครั้ง 91 ที่ครั้งนี้ได้สร้างความประวัติศาสตร์ขึ้นอีกครั้ง เนื่องจากทางผู้จัดออกมายืนยันแล้วว่า เวทีประกาศรางวัลออสการ์ ความยาวเกือบ 3 ชั่วโมงในปีนี้ จะไม่มีผู้ใดรับหน้าที่เป็นพิธีกรดำเนินงาน

คาเรย์ เบิร์ก ผู้บริหารด้านงานบันเทิงของสถานีโทรทัศน์เอบีซี ซึ่งทำหน้าที่ถ่ายทอดสดงานประกาศผลรางวัลออสการ์ 2019 ได้ออกมายืนยันว่าสื่อมวลชนในวันนี้ หลังจากที่มีการประชุมหารืออย่างเคร่งเครียด ทำให้ได้ผลสรุปแล้วว่า งานออสการ์ 2019 จะไม่มีพิธีกรเหมือนเช่นเคย โดยจะนับเป็นการประกาศรางวัลโดยไม่มีพิธีกรในรอบ 30 ปีเลยทีเดียว

ประเด็นดังกล่าวสืบเนื่องจากกรณีดราม่าของ "เควิน ฮาร์ท" ที่ถูกทาบทามและได้รับมอบหมายเป็นพิธีกรงานออสการ์ 2019 แต่ปรากฏว่าเจอกระแสข่าวขุดคุ้ยเกียวกับการวิพากษ์วิจารณ์เหยียดกลุ่มเพศที่สาม ทำให้มีกระแสต่อต้านและกดดันทางอคาเดมี อวอร์ดส์

จนกระทั่งในช่วงก่อนสิ้นปี 2018 ดาราหนุ่มชื่อดังก็ได้ประกาศถอนตัวจากการเป็นพิธีกรในออสการ์ 2019 พร้อมกับออกแถลงขอโทษกลุ่มรักร่วมเพศที่ได้เคยมีวาจาดูหมิ่นดูแคลนออกไป ซึ่งหลังจากนั้นได้มีความพยายามค้นหาพิธีกรคนอื่นๆ มารับหน้าที่แทน แต่ผ่านมาเป็นเดือนก็ยังหาไม่ได้ และมาถึงข้อสรุปที่จะไม่มีพิธีกรในการดำเนินการงาน

การที่ไม่มีพิธีกรในงานออสการ์ในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี หลังจากที่งานประกาศรางวัลเมื่อปี 1989 คือปีสุดท้ายที่จัดพิธีมอบรางวัลแบบไม่มีพิธีกร หลังจากนั้นก็ยึดถือรูปแบบมีพิธีกรสร้างสีสันและดำเนินรายการมาโดยตลอด 3 ทศวรรษ

แต่ก็ยังมีหลายคนเป็นกังวล เนื่องจากงานประกาศรางวัลออสการ์ มักจะมีความยาวไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง หากไม่มีพิธีกรมาดำเนินรายงานและสร้างความสนุกสนาน อาจจะทำให้ออสการ์ครั้งนี้กร่อยลงได้ อีกทั้งสถิติเรตติ้งของงานออสการ์ก็ค่อนข้างดิ่งลงเรื่อยๆ ในทุกป เมื่อปี 2018 มียอดผู้ชมที่ 26.5 ล้านคน ลดลงถึง 20 เปอร์เซ็นต์จากปี 2017

>> "ออสการ์ 2019" ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิง "Roma-The Favourite" นำลิ่วชิง 10 รางวัล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook