"เต๋า สมชาย" เป็นเสี่ยใหญ่เลี้ยงเด็ก โหดได้ใจร้ายสุดขั้ว "เมียน้อย"

"เต๋า สมชาย" เป็นเสี่ยใหญ่เลี้ยงเด็ก โหดได้ใจร้ายสุดขั้ว "เมียน้อย"

"เต๋า สมชาย" เป็นเสี่ยใหญ่เลี้ยงเด็ก โหดได้ใจร้ายสุดขั้ว "เมียน้อย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงคาแรคเตอร์ร้ายไม่เปลี่ยน แถมเล่นได้เนี้ยนเนียนจนคนดูเชื่อสนิทสำหรับ เต๋า-สมชาย เข็มกลัด กับบทบาทของ เสี่ยชูชัย ในละครเรื่อง เมียน้อย ที่ออกอากาศทางช่อง GMM25 ซึ่งตอนนี้น่าจะโดนเกลียดกันทั่วบ้านทั่วเมืองไปแล้ว เพราะโหดร้ายทารุณกับนางเอกเหลือเกิน แต่กว่าจะร้ายได้ใจขนาดนี้เต๋าบอกไม่ง่าย แม้จะคุ้นเคยกับบทแบบนี้มาบ่อย เขาก็ยังต้องทำการบ้านอย่างหนักและใช้พลังมหาศาลเพื่อถ่ายทอดความร้ายกาจออกมาให้สมจริงที่สุด

โดย เต๋า เผยว่า "ตามชื่อตัวละครเลยครับเป็นเสี่ยก็ต้องเลี้ยงเด็ก (หัวเราะ) ในคาแรคเตอร์จะต้องมีความดุดันโหดร้าย ฮาร์ดคอร์ทำร้ายจิตใจทารุณกรรมในทุกๆ ทาง ตอนแรกที่พี่โอ๋ (คฑาเทพ ไทยวานิช) ติดต่อให้มาเล่น เขาก็บอกว่าไม่ต้องทำอะไรเยอะเป็นตัวเต๋าเองเลยนั่นแหละ (หัวเราะร่วน) ถามว่าไม่กลัวคนดูเกลียดเหรอรับบทแบบนี้บ่อยๆ ผมบอกเลยว่าไม่กลัว เพราะเราอยู่ตรงนี้และเข้าใจจุดนี้ดี แล้วอีกอย่างคนดูสมัยนี้แยกแยะเองได้ว่าอะไรเป็นอะไร ฉะนั้นพอมารับเล่นก็มีศึกษาทำการบ้านจากเรื่องก่อนๆ บ้าง เพราะยังไงแต่ละบทมันก็มีความยาก คือในงานทุกงานจะมีความยากในตัวงานอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการแสดงออกทางกายและทางอารมณ์ ซึ่งสิ่งสำคัญของเรื่องนี้คือเป็นบทประพันธ์ที่เป็นนวนิยายมาก่อน ฉะนั้นเราต้องถ่ายทอดและเล่นให้คนเชื่อในสิ่งที่เราทำ เพราะมันคือเรื่องจริงที่เกิดจากความเป็นจริงในสังคม

ไม่ว่าจะเป็นยุคไหนๆ ก็ตาม เราเป็นนักแสดงก็มีหน้าที่แสดงและทำให้คนดูเชื่อว่านี่คือ “เสี่ยชูชัย” และเป็น “เสี่ยชูชัย” ที่ทุกคนจดจำ ฉะนั้นก็ไม่ง่ายครับ เราก็ต้องใช้ความตั้งใจและความพยายาม มุ่งมั่นกับงานเราทำให้เต็มที่และดีที่สุด ส่วนการร่วมงานกับน้องมุก (วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์) วันแรกที่เจอกันน้องเขาเจอไป 20 กว่าฉาก และใน 20 กว่าฉาก น้องเขาลุยเดี่ยว ทั้งดราม่า ร้องไห้ แอ็คชั่น ฮาร์ดคอร์ทุกอย่าง ผมว่าตัวน้องเองมีความมุ่งมั่นและทำการบ้านมาดีครับ ผมชื่นชมมากถือว่าเป็นเด็กที่ตั้งใจและยอมรับฟังในเหตุผลทุกๆ ด้านทั้งจากผู้กำกับและพี่ๆ ที่ให้คำแนะนำเขา ก็ฝากเป็นกำลังใจให้น้องเขาด้วย แล้วก็ฝากเชียร์พวกเราด้วย และกระซิบตรงนี้เลยว่าเสี่ยชูชัยจะร้ายกาจขึ้นเรื่อยๆ ครับ”

อีกหนึ่งบทบาทที่แฟนละครต้องจดจำสำหรับ เต๋า สมชาย ดาวร้ายตัวพ่อของวงการบันเทิง ในละครเรื่อง เมียน้อย ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.10 น.ทางช่อง GMM25

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "เต๋า สมชาย" เป็นเสี่ยใหญ่เลี้ยงเด็ก โหดได้ใจร้ายสุดขั้ว "เมียน้อย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook