4 ความน่าสนใจของ “Amadeus Live” ที่อยากให้ไปสัมผัสด้วยสองตาของคุณเอง!

4 ความน่าสนใจของ “Amadeus Live” ที่อยากให้ไปสัมผัสด้วยสองตาของคุณเอง!

4 ความน่าสนใจของ “Amadeus Live” ที่อยากให้ไปสัมผัสด้วยสองตาของคุณเอง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดยปกติแล้ว หากใครอยากดูหนัง ก็ง่ายๆ แค่ตีตั๋วเข้าสู่โรงภาพยนตร์ หรือไม่ก็เปิดสตรีมมิ่งต่างๆ นอนดูที่บ้านแบบเพลินอุรา ส่วนใครอยากชมดนตรีก็มุ่งหน้าสู่สถานที่จัดแสดงทั้งเอาต์ดอร์และอินดอร์ที่มีอยู่ทุกหนแห่ง แต่อะไรจะเกิดขึ้นหากภาพยนตร์ขึ้นหิ้งโคจรมาเจอกับวงออร์เคสตร้า!

“Amadeus Live” คือคำตอบที่ Sanook! TV/Movies ไม่อยากให้พลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะคุณจะได้สัมผัสกับประสบการณ์อันแปลกใหม่ โดยเฉพาะคอหนังและผู้ที่โปรดปรานดนตรีคลาสสิค และนี่คือ 4 ความน่าสนใจที่เราอยากจะแนะนำ

Amadeus Live

1. ความสำเร็จระดับพระกาฬของภาพยนตร์เรื่อง Amadeus

หลังจากเมื่อปี 1976 ผู้กำกับมือรางวัลจากสาธารณรัฐเช็กอย่าง มิลอส ฟอร์แมน ได้พาภาพยนตร์เรื่อง One Flew Over the Cuckoo’s Nest คว้า 5 รางวัลออสการ์ 9 ปีถัดมา เขาก็สามารถทำได้อีกครั้งกับ Amadeus ซึ่งสามารถซิวออสการ์มาครองได้มากถึง 8 สาขา โดยเฉพาะรางวัลในสาขาใหญ่อย่าง ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับยอดเยี่ยม, นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (จาก เอฟ. เมอร์เรย์ อับราแฮม) และ บทดัดแปลงยอดเยี่ยม รวมถึงบุกไปโกยอีก 4 รางวัลใหญ่บนเวทีลูกโลกทองคำได้อีกต่างหาก โดย Amadeus คือ “ชื่อกลาง” ของตัวละครเอกของเรื่องอย่าง โวล์ฟกัง อมาเดอุส โมสาร์ท หรือ “โมสาร์ท (Mozart)” ศิลปินชื่อก้องโลกในช่วงศตวรรษที่ 17 ที่ไม่มีใครไม่รู้จักนั่นเอง

Getty Imagesมิลอส ฟอร์แมน เจ้าของผลงานภาพยนตร์ Amadeus เมื่อปี 1984

2. ดูหนัง พร้อมฟังเพลงคลาสสิค!

การกลับมาสู่จอเงินในรอบ 35 ปีของ Amadeus ขอบอกว่าไม่ธรรมดา เพราะหนังเรื่องนี้จะนำกลับมาฉายในระบบ 4K HD Screen ที่คมชัดอย่าบอกใคร แต่ดูหนังอย่างเดียวคงพิเศษไม่พอ จึงขอจัดวงออร์เคสตร้าแบบบิ๊กสเกลมาบรรเลงเพลงสกอร์ (ดนตรีประกอบภาพยนตร์) และซาวด์แทร็ก หรือ เพลงประกอบภาพยนตร์ ซึ่งเป็นผลงานของ โมสาร์ท ให้ฟังกันสดๆ ไปพร้อมกับการรับชมภาพยนตร์ในตำนานเรื่องดังกล่าว นี่แหละคือที่มาของชื่องานอย่าง “Amadeus Live”

ด้านบนคือภาพยนตร์จอคมชัด ด้านล่างคือวงออร์เคสตร้าสุดอลังการ

3. เคยสร้างบรรยากาศสุดอลังการที่ฮอลล์ระดับโลกมาแล้ว

ก่อนจะเดินทางสู่สยามประเทศ Amadeus Live เคยสร้างความประทับใจในหลายๆ ประเทศทั่วโลกมาแล้ว แค่เพียงเห็นชื่อของ รอยัล อัลเบิร์ต ฮอลล์ ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ หรือแม้แต่ เดวิด เกฟเฟน ฮอลล์ นิวยอร์ก ในกรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา บอกเลยว่าขนลุก เพราะ 2 แห่งที่เรากล่าวถึงนั้นคือสุดยอดฮอลล์ของโลกที่ไม่ว่าจะเป็นศิลปินแขนงใดก็ตามก็อยากไปโชว์ และไม่ใช่ว่า “ใครก็ได้” ที่สามารถไปจัดแสดงผลงานหรือคอนเสิร์ตของตนเอง … แต่ขอโทษนะ Amadeus Live ทำได้!

4. นำทัพโดยคอนดักเตอร์ระดับโลก

แค่ตัวหนังก็น่าดูน่าชมแบบไร้ข้อกังขา ยิ่งเมื่อได้วงออร์เคสตร้ามาเร่งเร้าบรรยากาศขณะชม ก็คงจะเป็นอีกหนึ่งความรู้สึกที่น่าลิ้มลองสักครั้งในชีวิต และแม่ทัพแห่งเสียงดนตรีคลาสสิคสำหรับงานนี้ก็คือ ลุดวิก วิกกิ คอนดักเตอร์ระดับโลก ผู้ก่อตั้งวง 21st Century Symphony Orchestra ซึ่งเคยบรรเลงเพลงประกอบภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์หลายต่อหลายเรื่อง อาทิ Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl ในปี 2011 เป็นต้น ความพิเศษนอกเหนือจากนั้นก็คือการมาร่วมผนึกกำลังของวงออร์เคสต้าแถวหน้าของไทยอย่าง Thailand Philharmonic Orchestra และ Choirs of Mahidol University ที่ขนนักร้อง นักดนตรีกว่าร้อยชีวิตมาร่วมแสดง

 

4 เหตุผลที่กล่าวไปก็คงเทียบเท่าไม่ได้กับการไปรับชมด้วยสองตาของคุณเอง Amadeus Live จะเปิดการแสดงที่เมืองไทยเพียง 2 รอบ คือศุกร์และเสาร์ที่ 22-23 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ ณ หอประชุมมหิดลสิทธาคาร (Prince Mahidol Hall) มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา บัตรราคา 10,000 บาทขายหมดเกลี้ยงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือบัตรราคา 4,000 / 3,500 / 3,000 / 2,500 / 2,000 / 1,500 บาท ซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา

*** งานนี้มีข้อกำหนดเรื่องการแต่งกายในการเข้าชม อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง FB: Alcopop Group ***

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 4 ความน่าสนใจของ “Amadeus Live” ที่อยากให้ไปสัมผัสด้วยสองตาของคุณเอง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook