9 คำถามกับ “Kento Kaku” นักเรียนสุดซ่าผู้มาพร้อมผมสีบลอนด์ใน “From Today, It’s My Turn!”

9 คำถามกับ “Kento Kaku” นักเรียนสุดซ่าผู้มาพร้อมผมสีบลอนด์ใน “From Today, It’s My Turn!”

9 คำถามกับ “Kento Kaku” นักเรียนสุดซ่าผู้มาพร้อมผมสีบลอนด์ใน “From Today, It’s My Turn!”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกหนึ่งซีรีส์น่าดูส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่นต้อนรับปีใหม่ปีนี้คงหนีไม่พ้น “From Today, It's My Turn!” กับเรื่องราวของ 2 นักเรียนใหม่สุดซ่า ผู้กล้าแหกกฎในการเป็นนักเรียนใหม่ที่ดี

และก่อนที่จะได้ชมซีรีส์กันแบบเต็มๆ ในวันจันทร์ที่ 7 มกราคม ที่จะถึงนี้ Sanook! TV/Movies ก็ขอนำบทสัมภาษณ์ของ เคนโตะ คาคุ (Kento Kaku) หนึ่งในนักแสดงนำที่รับบท “ทาคาชิ มิตซึฮาชิ” หนุ่มผมสีบลอนด์สุดเกรี้ยวกราดผู้ยึดมั่นในทัศนคติที่ว่า จะเอาชนะทุกอย่างให้ได้ ไม่ว่าจะต้องแลกด้วยอะไรก็ตามมาให้อ่านกัน กับ 9 คำถามที่จะทำให้คุณรู้จักตัวตนของชายหนุ่มคนนี้ และซีรีส์เรื่องนี้ให้มากยิ่งขึ้น

(ขวา) เคนโตะ คาคุ เป็น ทาคาชิ มิตซึฮาชิ

1 ความรู้สึกแรกเมื่อทราบว่าได้รับเลือกให้เล่นบท “ทาคาชิ มิตซึฮาชิ” ในซีรีส์ From Today, It's My Turn! มันเป็นอย่างไร?

อึ้งมากครับ แล้วก็แอบสงสัยด้วยว่า ใช่เราจริงๆ หรือ เอ๊ะ คุณกำลังสับสนระหว่าง ยามาซากิ เคนโตะ กับ เคนโตะ คาคุ หรือเปล่า (หัวเราะ) อย่างไรก็ตามผมรู้สึกตื้นตันใจมากที่มีโอกาสได้ทำงานร่วมกับผู้กำกับชื่อดังอย่างคุณฟุกุดะอีกครั้ง และคราวนี้ผมก็ได้รับบทเป็นตัวเอกด้วย

2 เตรียมตัวอย่างไรสำหรับตัวละครนี้?

คือผมเป็นแฟนตัวยงของการ์ตูนมังงะ และเคยอ่านเรื่องนี้มาก่อนหน้านี้แล้วครับ แต่พอถึงเวลาเข้าฉาก ผมก็จะปิดหนังสือการ์ตูน แล้วก็เดินไปรอบๆ ฉากในกองถ่ายแล้วคิดว่าจะสามารถเล่นแบบไหนได้บ้าง รวมถึงปรึกษาผู้กำกับด้วยว่าถ้าผมทำแบบนี้มันโอเคไหม แล้วในที่สุดร่างของ มิตซึฮาชิ ก็เข้าสิงผมอย่างจริงจังเลยครับ รู้สึกได้เลยว่า มิตซึฮาชิแบบนี้แหละที่ผมอยากให้เป็น แต่ไม่ใช่ว่าจะเอาแต่เล่นตามใจผมนะ ก็มีการนำเอาสิ่งที่ผู้กำกับปรับมาใช้ด้วย ส่วนเรื่องของการเตรียมพร้อมร่างกาย แม้ผมจะต้องทำตัวให้ดูเหมือนเด็กมัธยมปลาย แต่ผมก็ยังคงต้องฟิตหุ่นเพื่อเข้าฉากบู๊อยู่ดี

3 กลับมาร่วมงานกับผู้กำกับอย่าง คุณฟุกุดะ อีกครั้ง เป็นอย่างไรบ้าง?

จริงๆ ผมรู้จักกับคุณฟุกุดะมาเป็นสิบปีแล้วได้มั้งครับ แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้ร่วมงานกับเขาในฐานะตัวละครเอกของเรื่อง ช่วงที่เริ่มถ่ายทำ ผมไม่รู้จะเล่นแบบไหน จะพลิกผันจากหนังสือการ์ตูนให้ออกมาเป็นการแสดงอย่างไร แล้วคุณฟุกุดะก็เดินเข้ามาบอกว่า “ทำในสิ่งที่อยากทำ” แล้วพอเริ่มเข้าใจบทมากขึ้น เขาก็จะบอกอีกว่า “ใส่อารมณ์เข้าไปอีก เล่นออกมาอีก” บางทีเขาก็บอกผมว่า “เธอเล่นออกมาแค่ 70% เอง” พอโดนกระตุ้น ผมก็เริ่มเข้าใจและตระหนักขึ้นเรื่อยๆ ว่า ตัวผมเองเท่านั้นที่จะเป็นผู้ดึงความเป็นที่สุดในตัวผมออกมาได้ เพื่อแสดงให้สมบทบาทที่สุด มากไปกว่านั้น คุณฟุกุดะก็คอยสร้างสมดุล กำกับให้พวกเราสนุกไปกับงาน และไม่แสดงนอกบท ข้อดีของผู้กำกับคนนี้ก็คือ เหล่านักแสดงนำมีโอกาสได้แสดงความสามารถผ่านทางหน้าจออย่างเต็มที่ โดยเฉพาะเวลาที่เข้าฉากกับดารารับเชิญพิเศษ เพราะอย่างนี้ผมเลยรู้สึกว่าการได้รับบทเป็นนักแสดงนำมันทั้งดีและสนุกมากเลย

4 กดดันไหมกับครั้งแรกที่ได้รับบทพระเอกซีรีส์ทางช่องนิปปอนทีวี ญี่ปุ่น (เจมทีวีเอเชีย)?

ให้พูดความจริงเลยไหมครับ (หัวเราะ) กดดันสิครับ มันคือความรู้สึกเดียวที่ผมมีตลอดระยะเวลาที่ถ่ายทำซีรีส์เรื่องนี้ แต่จริงๆ ก็ไม่ใช่ผมคนเดียวนะครับที่รู้สึกแบบนี้ นักแสดงคนอื่นๆ ก็เป็นเหมือนกันครับ เพราะพวกเรายังเด็กๆ กันหมด เวลานักแสดงหน้าใหม่มารวมตัวกันเยอะๆ มันก็จะมีความรู้สึกที่คล้ายๆ กันน่ะครับ มีความสุข แต่ก็กดดันในเวลาเดียวกัน ประมาณนั้นครับ

5 แล้วบรรยากาศในการเข้าฉากกับนักแสดงคนอื่นๆ ล่ะ?

สุดยอดมากครับ มันเป็นอะไรที่ดีมาก เพราะเราได้เดินทางไปถ่ายทำที่นอกเมือง นักแสดงทุกคนได้ทานอาหารร่วมกันทุกวัน ได้คุยกันมากขึ้น แล้วก็เหมือนเราได้ไปเที่ยวผ่อนคลายกันด้วย บรรยากาศมันพาไป นักแสดงทุกคนรักกันเหมือนเป็นคนในครอบครัวเดียวกันเลยล่ะครับ

6 ความเหมือนของตัวละคร ทาคาชิ มิตซึฮาชิ กับชายหนุ่มที่ชื่อ เคนโตะ คาคุ?

ผมไม่แน่ใจเหมือนกันนะครับว่ามีบุคลิกอะไรบ้างที่เหมือนกัน แต่เวลาเข้าฉากผมไม่ได้รู้สึกว่ามีอะไรแปลกประหลาด โดยเฉพาะเวลาที่ได้ดึงความร่าเริงในตัวของมิตซึฮาชิออกมา ในชีวิตจริง คาคุ แก่ว่า มิตซึฮาชิ เกือบ 10 ปี เพราะมิตซึฮาชิอายุราวๆ 17-18 ปี แต่ผมก็มั่นใจนะครับว่า ทั้งคอสตูมและการแต่งหน้าจะทำให้ผมสามารถปลอมเป็นเด็กมัธยมได้อย่างแยบยล (หัวเราะ) และก็แน่นอนอยู่แล้วที่บางฉากและภาพที่ออกมาอาจไม่เหมือนกับต้นฉบับที่เป็นมังงะเป๊ะๆ แต่ผมก็พยายามปรับตัวและถ่ายทอดบทเพื่อรักษาความดั้งเดิมเอาไว้ให้ได้มากที่สุด

7 พอจะเล่าชีวิตในสมัยที่คุณเป็นนักเรียนมัธยมให้ฟังหน่อยได้ไหม?

ผมเรียนโรงเรียนชายล้วนมาตลอด 12 ปี ในตอนนั้นก็หวังว่าจะได้เป็นคนที่เก่งในด้านการต่อสู้ หรือมีความโดดเด่นที่ไม่เหมือนใคร คงเป็นความรู้สึกที่น่าจะต่างจากเด็กนักเรียนในโรงเรียนสหวิทยาทั่วไป ผมจำได้ว่ามีแต่เล่นสนุกและบ้าบอไปวันๆ ในสมัยเรียนมีแต่ความทรงจำดีๆ ครับ

8 อยากจะลองแสดงบทอะไรต่อไปในอนาคต?

ผมได้รับบทนักเรียนมัธยมปลายทั้งๆ ที่ผมอายุปาเข้าไป 29 แล้ว ซึ่งผมก็ยังมั่นใจว่าทำมันออกมาได้ดี บทต่อไปที่ผมอยากเล่นน่าจะเป็นเด็ก 7 ขวบครับ (หัวเราะ) 

9 มีอะไรจะฝากถึงแฟนๆ ชาวไทยที่รับชมผลงานของคุณผ่านทางช่อง GEM ไหม?

ผมหวังว่าจะแสดงบทบาทของวีรบุรุษที่ไม่เหมือนใครออกมาได้ถูกใจทุกๆ คนนะครับ ตัวละครตัวนี้คือวีรบุรุษตาขาว แต่แอบฉลาดแกมโกง และยอมทำทุกอย่างเพื่อเพื่อน ถึงแม้มันจะนำมาซึ่งการวิวาทที่ยิ่งใหญ่ก็ตาม หวังว่าผู้ชมชาวไทยทุกท่านจะรักผมเหมือนอย่างที่ชอบอ่านการ์ตูนญี่ปุ่นกันนะครับ อยากให้ทุกคนดูผมแล้วหัวเราะ และมีความสุขครับ

From Today, It’s My Turn!

 

 

 

อย่าลืมติดตามและให้กำลังใจ เคนโตะ คาคุ ได้ในซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่อง From Today, It’s My Turn! ซึ่งเขาก็ไม่ได้มาเพียงคนเดียว ยังมี เคนทาโร่ อิโตะ ที่รับบทหนุ่มหัวตั้งผู้รักในความยุติธรรม และมุ่งมั่นในการต่อต้านทุกสิ่งทุกอย่างที่ไม่สุจริต สองหนุ่มต่างขั้วกลายมาเป็นเพื่อนซี้สุดปึ้ก ด้วยความเชื่ออย่างแรงกล้าที่คล้ายคลึงกันในเรื่องการปกป้องเพื่อนพ้องให้ถึงที่สุด รับชมได้ทุกคืนวันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.00 น. ทางช่อง GEM ทรูวิชั่นส์ 244 โดยออกอากาศเป็นตอนแรกในวันจันทร์ที่ 7 มกราคม 2562 นี้!

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 9 คำถามกับ “Kento Kaku” นักเรียนสุดซ่าผู้มาพร้อมผมสีบลอนด์ใน “From Today, It’s My Turn!”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook