รีวิว Goosebumps 2 Haunted Halloween หุ่นกระบอกทวงแค้น

รีวิว Goosebumps 2 Haunted Halloween หุ่นกระบอกทวงแค้น

รีวิว Goosebumps 2 Haunted Halloween หุ่นกระบอกทวงแค้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

ความสำเร็จของหนัง Goosebumps ภาคแรก ทำให้สตูดิโออย่างโซนี่ พิคเจอร์มองเห็นลู่ทางในการต่อลมหายใจให้กับแฟรนชายส์เรื่องนี้ โดยเหตุการณ์ในหนังภาคต่อ เล่าเรื่องราวของครอบครัวควินน์ อันประกอบไปด้วยซาราห์ (เมดิสัน ไอส์แมน) นักเรียนไฮสคูลปีสุดท้าย, ซันนี (เจเรมี เรย์ เทย์เลอร์) น้องชายที่เรียนม.ต้นของเธอและเคธี (เวนดี้ แม็คเลนดอน-โควีย์) แม่ของพวกเขา โดยซันนี มีเพื่อนสนิทอย่างแซม (คาลีล แฮร์ริส) เพื่อนที่โรงเรียนของเขา ทว่าสถานะของทั้งสองคนนี้ ดูเหมือนเป็นพวก “ขี้แพ้” ในโรงเรียน แถมงานอดิเรกของทั้งสองยิ่งเอื้อต่อการโดนล้อเลียน เพราะพวกเขาทั้งสองมักจะชอบไปเก็บของเก่าตามบ้านร้างและกองขยะ

 

งานอดิเรกของทั้งสองนำไปสู่การค้นพบหุ่นกระบอกสแล็ปปี้ (ให้เสียงพากย์โดยเอเวอรี ลี โจนส์) ที่ฟื้นคืนชีพขึ้นมาจากการร่ายคาถาแบบไม่ได้ตั้งใจของแซม โดยในตอนแรกนั้นสแล็ปปี้ดูเหมือนจะไม่ได้ต้องการอะไรมากนอกจากอยากเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวควินน์ แต่เมื่อการกลั่นแกล้งของเขาเลยเถิดมากไป ซาราห์, ซันนีและแซมก็ตระหนักได้ว่า พวกเขาจะต้องหยุดยั้งหุ่นเชิดที่อันตรายตัวนี้ให้ได้ หลังจากการโดนปฏิเสธในการเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวควินน์ ทำให้มันเริ่มแผนการอันชั่วร้าย ด้วยการใช้มนต์ดำปลุกชีพวันฮาโลวีนให้ลุกขึ้นมามีชีวิต

 

 

แน่นอนว่าหนังในแนวทางนี้ ความโดดเด่นของมันคือการขายสถานการณ์ตื่นเต้น ไปพร้อมๆกับการให้เราเอาใจช่วยตัวละครเด็กๆ ซึ่งจะว่าไปแล้วบรรดาน้องๆตัวละครเด็กในเรื่องก็แสดงได้ค่อนข้างมือใหม่ หรือพูดง่ายๆคือเล่นแข็งทื่อ ท่องบท จนเราอาจจะกล่าวได้ว่าหุ่นเชิดอย่างสแล็ปปี้น่าจะดูเล่นเป็นธรรมชาติกว่าเสียอีก

 

Goosebumps 2: Haunted Halloween มีความน่าเสียดายตรงที่ขาดความสดใหม่แบบหนังภาคแรก อีกทั้งเส้นเรื่องของหนังก็ยังไม่มีอะไรมากไปกว่าการที่ตัวละครเด็กๆจะต้องวิ่งหนีหัวซุกหัวซุน หาทางออกเพื่อเอาชนะเจ้าหุ่นสแล็ปปี้ โดยที่เราไม่ต้องคาดเดาอะไรทั้งนั้น เพราะท้ายที่สุดเราก็น่าจะรู้ดีว่าฝั่งไหนจะกำชัยชนะและนำพาความสงบสุขกลับคืนมาในวันฮาโลวีน

 

 

คุณภาพของ Goosebumps 2: Haunted Halloween ใกล้เคียงกับหนังเกรดบีในยุค 90 ที่สร้างขึ้นมาเพื่อจัดจำหน่ายทางโทรทัศน์หรือส่งตรงไปลงวิดีโอเลยทันที ดังนั้นการที่หนังเรื่องนี้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ยิ่งทำให้เรามองเห็นความเชย ล้าสมัยและผิดที่ผิดทาง อย่างแจ่มชัด จนเราอาจจะกล่าวว่า บางทีการชมหนังเรื่องนี้ผ่านทางสตรีมมิ่งเมื่อหนังเข้าฉายไปแล้วสักระยะ น่าจะเป็นความบันเทิงที่เหมาะสมมากกว่าก็เป็นได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook