รีวิวซีรีส์ Netflix: Memories of the Alhambra อาลัมบรา มายาพิศวง

รีวิวซีรีส์ Netflix: Memories of the Alhambra อาลัมบรา มายาพิศวง

รีวิวซีรีส์ Netflix: Memories of the Alhambra อาลัมบรา มายาพิศวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Memories of the Alhambra อาลัมบรา มายาพิศวง สร้างสรรค์โดย จินนี ชอย และ ลีเมียงฮาน  เหมาะสำหรับ ผู้ชื่นชอบซีรีส์พลอตล้ำผสานความตื่นเต้นแบบหนังไซเบอร์ทริลเลอร์และความโรแมนติกเข้าด้วยกัน  สตรีมมิงทุกเสาร์อาทิตย์ทาง Netflix (คลิกเพื่อชมทาง Netflixได้เลย) 

กลางดึกคืนหนึ่ง ยูจินอู (ฮยอนบิน) ซีอีโอแห่ง เจวัน บริษัทซอฟต์แวร์ยักษ์ใหญ่ได้รับโทรศัพท์จาก จังเซจู (ปาร์ค ชาน ฮยอล)โปรแกรมเมอร์อัจฉริยะที่คิดเกม AR ที่อาจพลิกโลกของเกมเมอร์ไปตลอดกาล ด้วยหวังจะได้สิทธิในเกมดังกล่าว ยูจินอู ลงทุนบินจากบาเซโลนาไปที่ กรานาดา ประเทศสเปน เพื่อตามหา จังเซจู จนได้พบกับ จังฮีจู (ปาร์ค ชิน ฮเย) พี่สาวของเซจูและเจ้าของโบนิตาโฮสเทลสุดซอมซ่อ และถือโอกาสทดลองเกม AR ที่เขาพยายามแย่งชิงกับ ชายองซอก (ปาร์ค ฮุน) เจ้าของบริษัทคู่แข่งและอดีตศัตรูหัวใจจนเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น งานนี้ยูจินอูจะเจอตัว จังเซจูและได้ครองสิทธิในเกม AR หรือไม่ ต้องติดตาม… 

ยอมรับนะครับว่าผมเป็นคนหนึ่งที่แทบไม่ถูกโรคกับซีรีส์เกาหลีเอาเสียเลย เนื่องจากเวลาเพื่อนๆมาแนะนำมักเริ่มต้นจากพระเอกหล่อ ซีรีส์มันน่ารัก พระเอกนางเอกงอนกัน ซึ่งทำให้ผมไม่ทราบเลยว่าแล้วตกลงมันน่าดูตรงไหน (จริงๆนะ) แต่พอได้สัมผัสกับ Memories of the Alhambra เออมันเอาเราอยู่ตั้งแต่การคิดเรื่องเกม AR มาเป็นจุดศูนย์กลางของเรื่องแล้ว ที่สำคัญคือบทของ ซง แจจุง มือเขียนบทระดับพระกาฬที่เคยเขียนซีรีส์สุดดังอย่าง W มาแล้วก็ยังสามารถผูงโยงเรื่องราวระหว่างเกมธุรกิจ เกม AR และการสอนตัวละครอย่าง ยูจินอู ให้รู้จักคุณค่าของความสัมพันธ์ได้อย่างแนบเนียนและชวนติดตามทุกตอนจริงๆ

โดยตอนนี้เรื่องราวดำเนินมา 6 ตอน สิ่งที่พอสังเกตได้อย่างชัดเจนคือบทของซีรีส์เรื่องนี้ทำการบ้านเรื่องเกมมาดีมากทั้งกติกาของเกมต่างๆ การเก็บเลเวลไปจนถึงรายละเอียดอย่างการค้นหาอาวุธจากสถานที่ต่างๆแบบไม่มีโป๊ะแตกเลย แต่สิ่งที่ ซง แจจุง พาเรื่องราวไปไกลกว่านั้นคือการที่เขานำกติกาของเกมมาเป็นโลกคู่ขนานกับชีวิตของ ยูจินอู ได้อย่างชาญฉลาดโดยเฉพาะตอนแรกที่ซีอีโอสุดรวยต้องมาเริ่มเกมแบบนักรบกระจอกๆ ได้เพียงดาบขึ้นสนิมและต้องต่อสู้เพื่ออัพเกรดอาวุธก็ทำให้เราค่อยๆสัมผัสจุดอ่อนของตัวละคร และเมื่อเรื่องราวดำเนินไป ยูจินอู ก็เริ่มได้พบคู่แข่งอย่าง ชายองซอก ที่ทั้งเป็นศัตรูในเกม AR โลกธุรกิจและชีวิตรักในอดีต จนเราอดเอาใจช่วยพรเอกของเราไม่ได้ แม้ซีรีส์จะบอกเราอยู่แล้วว่านี่คือเหตุการณ์ในเกมเท่านั้นก็ตาม

แต่อ่านย่อหน้าที่แล้ว สายหวานอย่าเพิ่งหนีไปไหนนะครับ บทโรแมนติกของซีรีส์เรื่องนี้ก็ฟินใช่ย่อย ไม่เพียงหนุ่มฮยอนบินจะมาหล่อกระชากใจสาวในบทซีอีโอหนุ่มตามล่าโปรแกรมเมอร์เท่านั้น การปรากฎกายแต่ละครั้งของ ปาร์คชินฮเย ในบทนางเองของซีรีส์แต่ละที บอกเลยว่าหนุ่มๆมีละลายแน่นอน จะเป็นบทโก๊ะๆ สไตล์เจ้าของโฮสเทลนอนน้อย แต่สำเนียงสเปนเป๊ะ (เพราะ ชินฮเย ลงทุนเรียนภาษาสเปนก่อนถ่าย) หรือจะบทสมมติอย่าง เอมม่า สาวนักเล่นกีตาร์คลาสสิกสวยสะพรึง (และแน่นอนว่า ชินฮเย เรียนเล่นกีตาร์คลาสสิกเพื่อซีรีส์เรื่องนี้โดยเฉพาะ) ที่น้องชายตัวแสบแอบใส่เธอในเกมจนพระเอกของเราตกหลุมรักนางเอกเข้าอย่างจัง คือจะช็อตไหน ปาร์คชินฮเย และ ฮยอนบิน ก็สามารถทำให้คนดูเคลิ้มได้ โดยมีเรื่องราวสุดระทึกที่ค่อยๆมาเกี่ยวพันกับความสัมพันธ์ของทั้งคู่ได้ชวนลุ้นแบบแทบรอตอนต่อไปไม่ไหวเลยทีเดียว

ในส่วนของงานโปรดักชั่นบอกเลยว่า นี่คือซีรีส์ที่ใช้โลเคชั่นเป็นอาหารตาได้คุ้มค่ามาก เมืองกรานาดา ประเทศสเปน ถูกถ่ายทอดได้อย่างสวยงาม เป็นทั้งฉากหลังของเกม และสร้างบรรยากาศสุดโรแมนติกให้เรื่องราวได้เป็นอย่างดี อีกทั้งการให้เรื่องราวเกิดในต่างประเทศยังทำให้เราเชื่อในสถานการณ์ที่ตัวละครกำลังเผชิญได้อย่างหมดใจอีกด้วย

เอาล่ะสรุปเลยแล้วกันว่าใครที่ไม่ค่อยดูซีรีส์เกาหลี ขอแนะนำให้เริ่มจาก Memories of the Alhambra ได้เลย เพราะตัวซีรีส์สามารถผสมผสานระหว่างเรื่องราวทริลเลอร์ไซไฟ สืบสวนสอบสวน และดราม่าโรแมนติกได้อย่างลงตัว โดยซีรีส์จะมีทั้งหมด 16 ตอนซึ่งเท่ากับยังเหลืออีก 10 ตอนให้ตามดูกันได้ทาง Netflix เท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook