เพื่อความอยู่รอด! JSL แจงเหตุผล “กิ๊กดู๋ฯ” ย้ายซบอก PPTV

เพื่อความอยู่รอด! JSL แจงเหตุผล “กิ๊กดู๋ฯ” ย้ายซบอก PPTV

เพื่อความอยู่รอด! JSL แจงเหตุผล “กิ๊กดู๋ฯ” ย้ายซบอก PPTV
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่ายังคงเป็นประเด็นร้อนแห่งวงการโทรทัศน์บ้านเรา หลังจาก 2 รายการชื่อดังแห่งค่าย JSL อย่าง “กิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงาเสียง” และ “กิ๊กดู๋ ซุปตาร์เงินล้าน” หลุดผังช่อง 7 อย่างกะทันหัน แถมยังมีการประกาศย้ายไปออนแอร์อย่างสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี (PPTV) ในปีหน้าที่จะถึงนี้ นอกจากที่คุณจำนรรค์ ศิริตัน หนุนภักดี ประธานกรรมการ บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด จะออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงถึงเรื่องราวสถานการณ์ระหว่าง JSL กับ ช่อง 7 ตามที่ Sanook! TV/Movies รายการไปแล้วนั้น เธอยังเปิดเผยถึงเหตุผลสำคัญในการย้ายไปสู่ชายคา PPTV ของ กิ๊กดู๋ฯ ทั้ง 2 รายการอีกด้วย

>> ผู้บริหาร JSL เผยปม “กิ๊กดู๋ฯ” หลุดผัง ไม่ได้ทะเลาะช่อง 7 แต่เสียใจกับบางประโยคที่ได้ยิน

จำนรรค์ ศิริตัน หนุนภักดี ประธานกรรมการ บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด

คุณจำนรรค์เผยว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์อันย่ำแย่ที่ JSL ไม่สามารถขายโฆษณาแข่งกับสถานี (ช่อง 7) ได้ อีกทั้งราคาค่าโฆษณาก็ตกต่ำเรื่อยมา ทางบริษัทต้องประคับประคองค่าใช้จ่ายในการผลิตรายการ รวมถึงค่าเวลาที่ต้องจ่ายให้กับทาง ช่อง 7 ทาง JSL จึงทำการส่งหนังสือแจ้งถึงความเดือดร้อน, ขอคืนเวลาสำหรับบางรายการ, ขอความช่วยเหลือโดยการลดค่าเวลา และไม่ให้สถานีขายโฆษณาแข่งกับผู้จัด จนกระทั่งฟางเส้นสุดท้าย ทาง JSL จึงจำใจยุติค่าเช่าเวลาของทุกรายการที่ทำสัญญาไว้กับทางช่อง 7

และเพื่อดิ้นรนให้พ้นจากสถานการณ์ดังกล่าว JSL จึงเปิดเจรจากับสถานีอื่นๆ เพื่อเปลี่ยนสถานะตนเองจากผู้จัดมาเป็นผู้รับจ้างผลิต เพื่อปลดภาระจากการขาดทุนนั่นเอง ซึ่งข้อเสนอของ PPTV ถือว่าตอบโจทย์กับทาง JSL มากที่สุด โดยสถานีพีพีทีวีมี 3 ตัวเลือกให้ทำธุรกิจ หนึ่งคือ ให้เช่าเวลา สองคือ ทำไทม์แชร์ริ่ง และสามคือ จ้างผลิต และ JSL ก็ตัดสินใจตอบรับทางเลือกที่ 3 นั่นเอง

PPTV บ้านหลังใหม่ของ กิ๊กดู๋ฯ ทั้ง 2 รายการ

“เหมือนลักษณะเป็นพาร์ตเนอร์กัน เราไม่ต้องไปขายโฆษณาแข่งกับสถานี เรามีหน้าที่แค่สร้างเรตติ้งให้สถานีเท่านั้น” คุณจำนรรค์เผย “แล้ว PPTV ไม่ได้มีการเซ็นสัญญาผูกขาดหรือผูกมัดกับ JSL เรามีสิทธิ์ที่จะไปผลิตรายการกับที่อื่นได้ กลับไปทำกับช่อง 7 หรือไปทำกับช่อง 3 ก็ได้ เพียงแต่ PPTV อยากให้เราผลิตรายการกิ๊กดู๋ฯ เพื่อสร้างฐานเรตติ้งให้กับสถานีของเขา”

ในขณะที่ทิศทางในปี 2562 ของ JSL ทางบริษัทก็เล็งเห็นในการเปลี่ยนแปลงสถานะสู่การเป็น Content Designer ออกแบบและผลิตคอนเทนต์หลากหลายรูปแบบ อีกทั้งยังร้องขอให้ กสทช. วัดเรตติ้งคอนเทนต์ออนไลน์ด้วย เพราะทุกวันนี้คนไม่ได้ดูที่จอโทรทัศน์เพียงอย่างเดียวแล้ว

เกียรติ กิจเจริญ และ ดู๋-สัญญา คุณากร สองพิธีกรรายการ กิ๊กดู๋ฯ

คงต้องติดตามสถานการณ์ของ JSL ในปีหน้ากันต่อไปว่าจะเป็นอย่างไร ส่วนแฟนรายการ กิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงาเสียง ติดตามชมได้ทุกวันอังคาร เวลา 22.40 น. ส่วน กิ๊กดู๋ ซุปตาร์เงินล้าน รับชมได้ทุกวันเสาร์เวลา 16.00 น. ทั้ง 2 รายการติดตามได้ที่สถานีพีพีทีวี ช่อง 36

>> "กิ๊กดู๋ฯ" หลุดผังช่อง 7 ลงออนไลน์ เจอกันช่องใหม่ปี 62

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เพื่อความอยู่รอด! JSL แจงเหตุผล “กิ๊กดู๋ฯ” ย้ายซบอก PPTV

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook